trình bày đặc điểm nhân cách của học sinh tiểu học và rút ra kết luôn sư phạm tương ứng

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Ha Nguyen
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI

1. Đặc điểm nhân cách nổi bật của học sinh tiểu học
Tò mò, ham học hỏi: Trẻ em ở độ tuổi tiểu học có sự tò mò rất lớn về thế giới xung quanh. Chúng luôn muốn khám phá, tìm hiểu những điều mới lạ.
Tình cảm phong phú: Trẻ em tiểu học thường có tình cảm rất trong sáng, hồn nhiên. Chúng dễ dàng biểu lộ cảm xúc vui, buồn, giận dữ...
Tính cách năng động, hoạt bát: Ở độ tuổi này, trẻ em rất thích hoạt động, chạy nhảy, chơi đùa.
Tính cách dễ thay đổi: Trẻ em tiểu học thường thay đổi tâm trạng rất nhanh, từ vui vẻ có thể chuyển sang buồn bã chỉ trong chốc lát.
Tính cách bắt chước: Trẻ em thường bắt chước những người xung quanh, đặc biệt là người lớn và bạn bè.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Lương Vũ

13/11/2024

message-box-blue.svg Trả lời tham khảo

Ha Nguyen

Đặc điểm nhân cách của học sinh tiểu học và kết luận sư phạm

Học sinh tiểu học là độ tuổi với những đặc điểm tâm sinh lý vô cùng phong phú và đa dạng. Việc hiểu rõ những đặc điểm này là vô cùng quan trọng để giáo viên có thể xây dựng phương pháp giáo dục hiệu quả. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của học sinh tiểu học và những kết luận sư phạm tương ứng:


1. Đặc điểm về nhận thức

  • Tư duy cụ thể: Trẻ em tiểu học thường tư duy dựa trên những hình ảnh, sự vật cụ thể mà chúng tiếp xúc hàng ngày. Chúng khó hình dung những khái niệm trừu tượng.
  • Tính tò mò cao: Trẻ luôn đặt ra rất nhiều câu hỏi về thế giới xung quanh.
  • Khả năng ghi nhớ mạnh mẽ: Trẻ dễ dàng ghi nhớ những điều mới lạ, đặc biệt là những hình ảnh, câu chuyện sinh động.
  • Chưa có khả năng phân tích tổng hợp cao: Trẻ thường chỉ tập trung vào một khía cạnh của vấn đề, chưa có khả năng nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện.

- Kết luận sư phạm:

  • Giáo viên nên sử dụng nhiều hình ảnh, đồ vật trực quan trong quá trình giảng dạy để giúp trẻ dễ dàng hình dung và ghi nhớ kiến thức.
  • Tạo ra các hoạt động học tập trải nghiệm để kích thích sự tò mò, khám phá của trẻ.
  • Rèn luyện khả năng quan sát, so sánh, phân tích thông qua các bài tập, trò chơi.
  • Giảng dạy theo trình tự từ dễ đến khó, từ cụ thể đến trừu tượng.


2. Đặc điểm về tình cảm

  • Dễ xúc động: Trẻ con thường dễ vui, dễ buồn, dễ tức giận.
  • Tình cảm gắn liền với những sự vật, hiện tượng cụ thể: Trẻ yêu quý những người thân, bạn bè, đồ chơi...
  • Tính cách hồn nhiên, trong sáng: Trẻ thường biểu lộ cảm xúc một cách tự nhiên, thẳng thắn.

- Kết luận sư phạm:

  • Tạo ra một môi trường học tập ấm áp, thân thiện để trẻ cảm thấy thoải mái, tự tin.
  • Khuyến khích trẻ bày tỏ cảm xúc của mình một cách tự nhiên.
  • Giáo dục trẻ về tình cảm, đạo đức thông qua các câu chuyện, ví dụ cụ thể.


3. Đặc điểm về hành vi

  • Hiếu động: Trẻ thường có nhiều năng lượng, thích hoạt động, khám phá.
  • Tính tò mò, thích khám phá: Trẻ luôn muốn tìm hiểu những điều mới lạ.
  • Thích bắt chước: Trẻ học hỏi rất nhiều từ những người xung quanh, đặc biệt là người lớn.

- Kết luận sư phạm:

  • Tổ chức các hoạt động học tập đa dạng, phong phú để đáp ứng nhu cầu hoạt động của trẻ.
  • Tạo điều kiện cho trẻ tự do khám phá dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
  • Làm gương tốt cho trẻ để trẻ học tập và noi theo.


4. Đặc điểm về xã hội

  • Thích chơi cùng bạn bè: Trẻ có nhu cầu giao tiếp, kết bạn.
  • Dễ bị ảnh hưởng bởi bạn bè: Trẻ thường làm theo những gì bạn bè làm.
  • Cần sự quan tâm, khen ngợi của người lớn.

- Kết luận sư phạm:

  • Tổ chức các hoạt động nhóm để trẻ có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau.
  • Giúp trẻ hình thành các mối quan hệ xã hội lành mạnh.
  • Khen ngợi, động viên trẻ thường xuyên để trẻ tự tin hơn.


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved