Làm sao để có câu trả lời hay nhất?
3 giờ trước
3 giờ trước
Đề 06
Câu 64: A. Xây dựng thương hiệu ô tô Việt.
Giải thích: Từ đầu đến cuối đoạn văn, ông M luôn hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển một thương hiệu ô tô Việt Nam. Đây là mục tiêu kinh doanh xuyên suốt của ông.
Câu 65: B. Lắp ráp và kinh doanh ô tô Việt.
Giải thích: Ý tưởng kinh doanh của ông M là lắp ráp và kinh doanh ô tô, cụ thể là ô tô mang thương hiệu Việt Nam. Đây là ý tưởng cốt lõi mà ông đã ấp ủ từ khi còn là sinh viên.
Câu 66: C. Nhận thấy nhu cầu trong nước cao.
Giải thích: Ông M đã nhận ra rằng thị trường ô tô trong nước có nhu cầu lớn đối với các sản phẩm ô tô của Việt Nam. Đây là một phần quan trọng trong việc phân tích điều kiện thực hiện ý tưởng kinh doanh, giúp ông đánh giá tiềm năng của thị trường.
Đề 07
Câu 1:
a) Đúng: Chị D đã tận dụng lợi thế về kiến thức, mối quan hệ và nguồn lực sẵn có để bắt đầu kinh doanh.
b) Sai: Việc đặt mục tiêu cụ thể (thành lập doanh nghiệp sau 2 năm) là hoàn toàn hợp lý và cần thiết trong kinh doanh.
c) Đúng: Chị D chưa đánh giá đầy đủ các rủi ro như sâu bệnh, cạnh tranh, và chưa có kế hoạch marketing hiệu quả.
d) Sai: Việc lập kế hoạch chưa được thực hiện một cách bài bản và hiệu quả, dẫn đến những khó khăn ban đầu.
Câu 2:
a) Sai: Anh H đã tiến hành nghiên cứu thị trường, dự đoán rủi ro và lên kế hoạch chi tiết, chứng tỏ anh đã phân tích kỹ các điều kiện thực hiện ý tưởng kinh doanh.
b) Sai: Mục tiêu kinh doanh của anh H là xây dựng chuỗi cửa hàng phân phối thực phẩm sạch, hoàn toàn phù hợp với ý tưởng kinh doanh của anh.
Tổng kết:
Các câu hỏi trên nhằm đánh giá khả năng phân tích và ứng dụng các khái niệm cơ bản trong kinh doanh như: xác định mục tiêu, ý tưởng kinh doanh, phân tích thị trường, lập kế hoạch. Để trả lời đúng, cần hiểu rõ các khái niệm này và cách chúng liên quan đến nhau trong quá trình kinh doanh.
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
2 giờ trước
2 giờ trước
Top thành viên trả lời