I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) Đọc bài thơ sau: (1) "Tôi đi tìm Tuổi đôi mươi rơi ở đâu rồi Tuổi ba mươi Bốn mươi Và năm mươi nữa Năm tháng cứ xếp chồng lên nhau Ngộp thở Từ một cô gái Rồi thiếu phụ Rồi người...

Trả lời câu hỏi của pia be bong
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

08/12/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
phần:
câu 2: I. ĐỌC HIỂU (4,0 ĐIỂM) : Bài thơ trên được viết theo thể thơ tự do. Dấu hiệu nhận biết: số tiếng trong câu linh hoạt; cách gieo vần, ngắt nhịp đa dạng. : Biện pháp tu từ được sử dụng trong những dòng thơ: "tuổi đôi mươi rơi ở đâu rồi tuổi ba mươi bốn mươi và năm mươi nữa": Điệp ngữ "tuổi". : Nhân vật trữ tình "tôi" thể hiện tâm trạng nuối tiếc, xót xa vì sự trôi chảy của thời gian. : Hình ảnh "cây si ngàn tuổi gió thổi vẫn reo" trong đoạn (2) của bài thơ gợi liên tưởng tới quy luật bất biến của thiên nhiên, cũng chính là quy luật tất yếu của đời người: dù trải qua bao thăng trầm, biến đổi nhưng con người vẫn phải bước tiếp, hướng về phía trước. : Sau khi đọc bài thơ, học sinh rút ra được thông điệp về việc sử dụng thời gian trong cuộc sống: trân trọng từng phút giây của hiện tại, sống hết mình với những điều đang diễn ra thay vì hoài niệm quá khứ hay lo lắng tương lai. II. VIẾT (6,0 ĐIỂM) : Học sinh cần đảm bảo các yêu cầu về kĩ năng và nội dung kiến thức: - Xác định đúng vấn đề cần nghị luận: Triết lí nhân sinh của bài thơ. - Triển khai hợp lí hệ thống luận điểm, luận cứ; vận dụng tốt các thao tác lập luận; kết hợp chặt chẽ giữa lí lẽ và dẫn chứng. Có thể viết bài theo nhiều cách khác nhau nhưng cơ bản đáp ứng được các ý sau: + Thời gian luôn vận động, trôi chảy, không ngừng nghỉ, con người không thể níu giữ nó. + Con người cần trân trọng từng khoảnh khắc của hiện tại, sống trọn vẹn với những điều đang xảy ra hơn là đắm chìm trong quá khứ hoặc mơ mộng về tương lai. + Trân trọng thời gian giúp con người tận hưởng hạnh phúc, tạo nên những giá trị đích thực cho cuộc sống. + Phê phán lối sống lãng phí thời gian, chạy đua với vòng xoáy của xã hội mà bỏ lỡ những điều quan trọng trong cuộc sống. + Rút ra bài học nhận thức và hành động phù hợp... : Viết bài văn nghị luận về ý kiến: "Đầu tư vào tri thức sẽ đem lại lợi nhuận cao nhất." (Benjamin Franklin). a. Đảm bảo cấu trúc bài nghị luận Mở bài nêu được vấn đề, thân bài triển khai được vấn đề, kết bài khái quát được vấn đề b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận: Ý nghĩa của đầu tư vào tri thức đối với mỗi cá nhân. c. Triển khai vấn đề nghị luận thành các luận điểm Học sinh có thể triển khai theo nhiều cách, nhưng cần vận dụng tốt các thao tác lập luận, kết hợp chặt chẽ giữa lí lẽ và dẫn chứng. Dưới đây là một vài gợi ý cần hướng tới: * Giải thích: - Đầu tư: dành công sức, tiền bạc, trí tuệ,... cho một mục tiêu cụ thể. - Lợi nhuận: kết quả thu được sau khi đầu tư. - Tri thức: vốn hiểu biết, kinh nghiệm, kỹ năng,... của con người. => Ý kiến khẳng định tầm quan trọng của việc đầu tư vào tri thức bởi đó là khoản đầu tư mang lại lợi ích lâu dài và bền vững nhất. * Bàn luận: - Vì sao đầu tư vào tri thức là khoản đầu tư mang lại lợi nhuận cao nhất? + Tri thức là nền tảng của mọi thành công. Người có tri thức sẽ có khả năng giải quyết vấn đề hiệu quả, đưa ra những quyết định sáng suốt, nắm bắt cơ hội phát triển. + Tri thức giúp con người nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng mối quan hệ, tạo dựng uy tín,... + Tri thức còn giúp con người hoàn thiện bản thân, sống hạnh phúc và có ý nghĩa hơn. - Làm thế nào để đầu tư vào tri thức hiệu quả? + Tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng. + Rèn luyện thói quen đọc sách, nghiên cứu tài liệu. + Tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn. + Tìm kiếm cơ hội trải nghiệm thực tế. d. Sáng tạo Có cách diễn đạt sáng tạo, thể hiện suy nghĩ sâu sắc, mới mẻ về vấn đề nghị luận. e. Chính tả, dùng từ, đặt câu: Đảm bảo quy tắc chính tả, dùng từ, đặt câu.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
Duy Thanh

03/05/2025

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

pia be bongtôi không biết

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
1 bình luận
Bình luận
avatar
level icon

pia be bong

08/12/2024

Hoàng Phúc Võ biết caidjtconmemay

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved