nẹdhenykeyjnsgmh

Bài 3: Tìm x , biết $a)~x-5,01=7,02-2,1,5$ $b)~\frac3{10}-x=\
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Anh Trần
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

19/03/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 3: a) \( x - 5,01 = 7,02 - 2 \times 1,5 \) Ta tính \( 2 \times 1,5 = 3 \). Do đó, \( x - 5,01 = 7,02 - 3 \). \( x - 5,01 = 4,02 \). \( x = 4,02 + 5,01 \). \( x = 9,03 \). b) \( \frac{3}{10} - x = \frac{-7}{15} \times \frac{3}{5} \) Ta tính \( \frac{-7}{15} \times \frac{3}{5} = \frac{-21}{75} = \frac{-7}{25} \). Do đó, \( \frac{3}{10} - x = \frac{-7}{25} \). \( x = \frac{3}{10} + \frac{7}{25} \). Quy đồng mẫu số: \( \frac{3}{10} = \frac{15}{50} \) và \( \frac{7}{25} = \frac{14}{50} \). \( x = \frac{15}{50} + \frac{14}{50} = \frac{29}{50} \). c) \( x : 1,5 + 5 \times 2,5 = 7 \times 6,5 \) Ta tính \( 5 \times 2,5 = 12,5 \) và \( 7 \times 6,5 = 45,5 \). Do đó, \( x : 1,5 + 12,5 = 45,5 \). \( x : 1,5 = 45,5 - 12,5 \). \( x : 1,5 = 33 \). \( x = 33 \times 1,5 \). \( x = 49,5 \). d) \( \frac{25}{-30} = \frac{15}{x} \) Ta rút gọn \( \frac{25}{-30} = \frac{-5}{6} \). Do đó, \( \frac{-5}{6} = \frac{15}{x} \). \( x = 15 \times \left(-\frac{6}{5}\right) \). \( x = -18 \). e) \( (x - \frac{1}{2})^3 = \frac{1}{8} \) Ta nhận thấy \( \frac{1}{8} = (\frac{1}{2})^3 \). Do đó, \( x - \frac{1}{2} = \frac{1}{2} \). \( x = \frac{1}{2} + \frac{1}{2} \). \( x = 1 \). f) \( \frac{x + 3}{2} = \frac{x - 1}{2} \) Ta nhân cả hai vế với 2 để loại mẫu số: \( x + 3 = x - 1 \). \( 3 = -1 \) (vô lý). Do đó, không có giá trị nào của \( x \) thỏa mãn phương trình này. g) \( \frac{1}{5} - (\frac{2}{3} - x) = \frac{-3}{5} \) Ta mở ngoặc: \( \frac{1}{5} - \frac{2}{3} + x = \frac{-3}{5} \). \( x = \frac{-3}{5} - \frac{1}{5} + \frac{2}{3} \). Quy đồng mẫu số: \( \frac{-3}{5} = \frac{-9}{15} \), \( \frac{1}{5} = \frac{3}{15} \), \( \frac{2}{3} = \frac{10}{15} \). \( x = \frac{-9}{15} - \frac{3}{15} + \frac{10}{15} \). \( x = \frac{-9 - 3 + 10}{15} \). \( x = \frac{-2}{15} \). Bài 4: a) Làm tròn các số sau đến hàng trăm: - Số 2494: Hàng chục là 9, lớn hơn 5 nên ta làm tròn lên thành 2500. - Số 32548: Hàng chục là 4, nhỏ hơn 5 nên ta làm tròn xuống thành 32500. - Số 19528,25: Hàng chục là 2, nhỏ hơn 5 nên ta làm tròn xuống thành 19500. b) Làm tròn các số sau đến hàng phần mười: - Số 3,45: Hàng phần trăm là 5, bằng 5 nên ta làm tròn lên thành 3,5. - Số 25,629: Hàng phần trăm là 2, nhỏ hơn 5 nên ta làm tròn xuống thành 25,6. - Số 43,958: Hàng phần trăm là 5, bằng 5 nên ta làm tròn lên thành 44,0. Bài 5: a) Tìm $\frac{3}{5}$ của 25 Muốn tìm $\frac{3}{5}$ của 25, ta lấy 25 nhân với $\frac{3}{5}$: \[ 25 \times \frac{3}{5} = 25 \times 0,6 = 15 \] Đáp số: 15 b) Tìm $\frac{3}{4}$ của 1,6 Muốn tìm $\frac{3}{4}$ của 1,6, ta lấy 1,6 nhân với $\frac{3}{4}$: \[ 1,6 \times \frac{3}{4} = 1,6 \times 0,75 = 1,2 \] Đáp số: 1,2 c) Tìm một số biết $\frac{1}{4}$ của nó bằng 0,5 Muốn tìm một số biết $\frac{1}{4}$ của nó bằng 0,5, ta lấy 0,5 chia cho $\frac{1}{4}$: \[ 0,5 : \frac{1}{4} = 0,5 \times 4 = 2 \] Đáp số: 2 d) Tìm x biết 35% của x bằng 1,25 Muốn tìm x biết 35% của x bằng 1,25, ta lấy 1,25 chia cho 35%, tức là chia cho 0,35: \[ 1,25 : 0,35 = \frac{1,25}{0,35} = \frac{125}{35} = \frac{25}{7} \approx 3,57 \] Đáp số: 3,57 Bài 6: Số học sinh nam của lớp 6A là: 40 : 100 x 55 = 22 (học sinh) Số học sinh nữ của lớp 6A là: 40 – 22 = 18 (học sinh) Đáp số: 18 học sinh nữ Bài 7: Để tính tỉ số phần trăm số học sinh tham gia Đại hội thể dục thể thao, chúng ta làm như sau: Bước 1: Tìm thương của số học sinh tham gia Đại hội thể dục thể thao và tổng số học sinh của lớp. Thương = Số học sinh tham gia Đại hội thể dục thể thao : Tổng số học sinh của lớp Thương = 18 : 45 Thương = 0,4 Bước 2: Nhân thương vừa tìm được với 100 và viết thêm kí hiệu % vào bên phải kết quả. Tỉ số phần trăm = Thương x 100% Tỉ số phần trăm = 0,4 x 100% Tỉ số phần trăm = 40% Vậy tỉ số phần trăm số học sinh tham gia Đại hội thể dục thể thao là 40%. Bài 8: a) Số học sinh tốt là: \(42 : 7 = 6\) (học sinh) Số học sinh còn lại là: \(42 - 6 = 36\) (học sinh) Số học sinh khá là: \(36 : 3 \times 2 = 24\) (học sinh) Số học sinh đạt là: \(42 - (6 + 24) = 12\) (học sinh) Đáp số: 6 học sinh tốt, 24 học sinh khá, 12 học sinh đạt.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved