giải giúp tôi

I. ĐỌC HIỂU (4,0 2 Đọc đoạn trích: HOA SỮA Tuổi mười lăm em lớn từng ngày, M
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Hồng Gấm
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

26/03/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
phần:
câu 2: I. ĐỌC HIỂU
. Thể thơ tự do
. Biện pháp tu từ lặp cấu trúc "tại"
. Hiệu quả của việc sử dụng hình thức lời tâm sự của anh và em trong bài thơ:
+ Tạo giọng điệu nhẹ nhàng, sâu lắng cho tác phẩm
+ Giúp bộc lộ rõ ràng những cung bậc cảm xúc của nhân vật trữ tình khi hồi tưởng lại kỉ niệm đẹp đẽ của tình yêu đầu đời
+ Làm nổi bật chủ đề của tác phẩm
. Sự vận động cảm xúc của của nhân vật trữ tình anh được thể hiện trong bài thơ:
+ Từ trạng thái hạnh phúc, vui vẻ đến hụt hẫng, buồn bã vì tình yêu tan vỡ
+ Từ hi vọng vào tương lai tươi sáng đến thất vọng, tuyệt vọng trước hoàn cảnh hiện tại
II. LÀM VĂN
(4,0 điểm)
viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) phân tích ký ức về mối tình đầu của nhân vật trữ tĩnh anh trong bài thơ ở phần Đọc hiểu.
Gợi ý trả lời:
a. Đảm bảo cấu trúc đoạn văn nghị luận 200 chữ
Học sinh có thể trình bày đoạn văn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng -phân-hợp, song hành hoặc móc xích.
b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận về một vấn đề xã hội: Ký ức về mối tình đầu của nhân vật trữ tĩnh anh trong bài thơ ở phần Đọc hiểu.
c. Triển khai vấn đề nghị luận
Hs có thể triển khai theo nhiều cách khác nhau, đảm bảo các ý sau:
* Giới thiệu khái quát về tác giả, tác phẩm, nội dung chính của bài thơ
* Phân tích ký ức về mối tình đầu của nhân vật trữ tĩnh anh trong bài thơ:
- Đó là một tình yêu đẹp, lãng mạn gắn liền với mùa thu
- Tình yêu đó thật nồng nàn, say đắm, mãnh liệt
- Tuy nhiên, tình yêu cũng sớm kết thúc bởi những lí do khách quan và chủ quan
d. Chính tả, dùng từ, đặt câu: Đảm bảo quy tắc chính tả, dùng từ, đặt câu.
e. Sáng tạo: Có cách diễn đạt mới mẻ, thể hiện sâu sắc về vấn đề nghị luận.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Chanh Đá

26/03/2025

Hồng Gấm

I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm)

Câu 1:

  • Dấu hiệu nhận biết thể thơ: Thể thơ tự do (hoặc thơ không vần) vì không tuân theo số chữ, số dòng cố định và không có vần điệu rõ ràng.

Câu 2:

  • Biện pháp tu từ lặp cấu trúc: "Tại mùa thu... tại em hay tại anh? / Tại sang đông không còn hoa sữa? / Tại siêu hình tại gì không biết nữa? / Tại con bướm vàng có cánh nó bay?

Câu 3:

  • Hiệu quả của hình thức lời tâm sự:Tạo sự gần gũi, chân thật, thể hiện trực tiếp cảm xúc, suy tư của nhân vật trữ tình.
  • Giúp người đọc cảm nhận rõ hơn về sự giằng xé, hoang mang, tiếc nuối của nhân vật trước tình yêu tan vỡ.

Câu 4:

  • Sự vận động cảm xúc của nhân vật trữ tình:Khổ 1, 2: Cảm xúc say đắm, nồng nàn của tình yêu đầu mùa thu.
  • Khổ 3, 4: Sự hoang mang, tiếc nuối, đau khổ khi tình yêu tan vỡ.
  • Khổ 5, 6: Cảm xúc xót xa, hoài niệm về tình yêu đã qua, nhưng vẫn giữ trọn vẹn trong ký ức.

Câu 5:

  • Bài học về cách ứng xử trong tình yêu:Tình yêu cần sự vun đắp, trân trọng từ cả hai phía.
  • Không nên đổ lỗi cho hoàn cảnh hay đối phương khi tình yêu tan vỡ.
  • Hãy giữ lại những kỷ niệm đẹp về nhau, trân trọng quá khứ.
  • Học cách chấp nhận và bước tiếp, nhưng không quên những bài học từ tình yêu đầu.

Câu 1:

Trong bài thơ "Hoa Sữa", kí ức về mối tình đầu được tái hiện qua những hình ảnh quen thuộc của mùa thu Hà Nội: "hoa sữa", "mùi hoa sữa", "con bướm vàng". Mùa thu không chỉ là thời gian, không gian của tình yêu mà còn là chứng nhân cho những rung động đầu đời. Tình yêu ấy được ví như "mùi hoa sữa", nồng nàn, say đắm nhưng cũng mong manh, dễ tàn. Sự tan vỡ của mối tình đầu để lại trong lòng nhân vật trữ tình những tiếc nuối, xót xa. Tuy nhiên, kí ức về tình yêu đầu vẫn là một phần đẹp đẽ trong cuộc đời, là hành trang để nhân vật bước tiếp trên đường đời.Câu 2: Hội nhập văn hóa - Thời cơ và thách thức đối với người trẻ

Trong bối cảnh toàn cầu hóa diễn ra mạnh mẽ, hội nhập văn hóa trở thành xu thế tất yếu. Đối với người trẻ, đây vừa là thời cơ để phát triển bản thân, vừa là thách thức đòi hỏi bản lĩnh và sự tỉnh táo.

Hội nhập văn hóa mang đến cho người trẻ cơ hội tiếp cận với những giá trị văn hóa tiên tiến, đa dạng trên thế giới. Chúng ta có thể học hỏi những kiến thức, kỹ năng mới, mở rộng tầm nhìn và nâng cao năng lực cạnh tranh. Sự giao lưu văn hóa cũng giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản sắc văn hóa dân tộc, từ đó trân trọng và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp.

Tuy nhiên, hội nhập văn hóa cũng đặt ra không ít thách thức. Nguy cơ đánh mất bản sắc văn hóa dân tộc là một trong những mối lo ngại lớn nhất. Sự du nhập ồ ạt của văn hóa ngoại lai, đặc biệt là văn hóa phương Tây, có thể khiến người trẻ xa rời những giá trị truyền thống, thậm chí là "mất gốc". Bên cạnh đó, sự xâm nhập của văn hóa ngoại lai tiêu cực, như lối sống thực dụng, ích kỷ, bạo lực, cũng gây ảnh hưởng xấu đến lối sống và đạo đức của người trẻ.

Để vượt qua những thách thức này, người trẻ cần có bản lĩnh và sự tỉnh táo. Trước hết, chúng ta cần nâng cao nhận thức về văn hóa dân tộc và văn hóa thế giới. Chúng ta cần hiểu rõ những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đồng thời có cái nhìn khách quan, toàn diện về các nền văn hóa khác.

Thứ hai, chúng ta cần chủ động lựa chọn, tiếp thu có chọn lọc những giá trị văn hóa. Chúng ta không nên "nhắm mắt" chạy theo những trào lưu ngoại lai, mà cần biết phân biệt đúng sai, tốt xấu. Chúng ta cần học hỏi những tinh hoa của văn hóa thế giới, đồng thời giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Thứ ba, chúng ta cần phát huy tinh thần tự hào dân tộc, gìn giữ bản sắc văn hóa. Chúng ta cần trân trọng và bảo vệ những di sản văn hóa của dân tộc, đồng thời quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Thứ tư, chúng ta cần chủ động giao lưu, học hỏi, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới. Chúng ta có thể tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, học ngoại ngữ, tìm hiểu về văn hóa các nước.

  • Hội nhập văn hóa là một quá trình tất yếu, mang đến nhiều cơ hội và thách thức cho người trẻ. Bằng bản lĩnh, sự tỉnh táo và tinh thần tự hào dân tộc, người trẻ Việt Nam có thể biến thách thức thành cơ hội, góp phần xây dựng một nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved