Giúp mik vs

Đọc văn bản sau: Áo Tết Con bé Em cười túm tim khi nghĩ tới cái áo đầm màu
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của lê văn đồng
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

03/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
câu 1. Ngôi kể trong văn bản là ngôi thứ nhất. Người kể xưng "tôi" và trực tiếp kể lại những sự việc diễn ra. Điều này giúp tạo cảm giác chân thực và gần gũi hơn với độc giả.

câu 2. Trong đoạn trích trên, tác giả sử dụng phương thức tự sự để miêu tả cuộc sống hàng ngày của hai cô gái trẻ. Tác giả tập trung vào việc mô tả chi tiết những hoạt động thường nhật của họ, bao gồm cả việc chuẩn bị quần áo cho Tết Nguyên Đán. Qua đó, ta thấy được tình cảm gắn bó, sự quan tâm lẫn nhau giữa hai cô gái này.

Tác giả sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu, tạo nên một bức tranh sinh động về cuộc sống bình dị của hai cô gái. Đồng thời, qua cách miêu tả, tác giả thể hiện được sự đồng cảm, thấu hiểu đối với hoàn cảnh khó khăn của một trong hai cô gái. Điều này giúp độc giả cảm nhận được giá trị của tình bạn, sự sẻ chia và lòng nhân ái trong cuộc sống.

câu 3. Từ hành động của bé em trong mùng hai Tết, ta có thể thấy rằng nhân vật này rất quan tâm đến việc tạo ra sự hòa hợp giữa mọi người. Bé em chọn mặc một chiếc áo tương tự như bạn của mình thay vì nổi bật hơn bằng cách mặc một chiếc váy lộng lẫy. Điều này cho thấy bé em hiểu rằng tình bạn không dựa trên vẻ bề ngoài hay những thứ vật chất, mà chính là sự đồng cảm, tôn trọng lẫn nhau. Hành động này phản ánh tinh thần đoàn kết, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân để đảm bảo sự hài lòng chung cho cả nhóm. Nhân vật bé em thể hiện sự nhạy bén trong việc đánh giá và điều chỉnh hành vi của mình để duy trì mối quan hệ xã hội tích cực.

câu 4. Lời khen của cô giáo thể hiện sự đánh giá tích cực về sự trưởng thành và phát triển của hai bạn trẻ. Cô giáo nhận thấy rằng cả hai đều đã đạt được mức độ trưởng thành nhất định và sở hữu chiều cao đáng kể. Điều này có thể ám chỉ rằng họ đã trải qua những giai đoạn quan trọng trong cuộc sống và đã đạt được những thành tựu đáng kể. Lời khen này mang ý nghĩa khích lệ và tạo động lực cho hai bạn tiếp tục phát triển và hoàn thiện bản thân.

câu 5. : Phương thức biểu đạt chính của văn bản trên là tự sự.

: Văn bản trên viết về chủ đề tình bạn.

: Nhân vật chính trong đoạn trích là bé Em và Bích.

: Câu chuyện diễn ra vào dịp Tết Nguyên Đán.

: Chi tiết thể hiện suy nghĩ của nhân vật Bé Em: "bây giờ con bé em tính trong đầu, tới bữa đó chắc nhiều bạn nữa, cho nên nó sẽ mặc cái áo đầm mới thắt nơ, bâu viền kim tuyến cho tụi bạn lé con mắt luôn."

: Tình huống bất ngờ trong câu chuyện là việc Bích phát hiện ra Bé Em định mặc chiếc váy mới nhất để đi chơi Tết. Điều này khiến Bích cảm thấy buồn bã và thất vọng vì nghĩ rằng Bé Em không còn quan tâm đến tình bạn giữa hai người.

: Tâm trạng của Bích là sự kết hợp giữa niềm vui và nỗi buồn. Cô vui mừng khi nhận được món quà ý nghĩa từ Bé Em, nhưng đồng thời cũng cảm thấy buồn bã khi nhận ra Bé Em không còn dành nhiều tình cảm cho mình như trước.

: Thông điệp của tác phẩm là tình bạn chân thành không dựa trên những giá trị vật chất bên ngoài. Tình bạn thật sự là sự thấu hiểu, tôn trọng lẫn nhau và sẵn sàng hy sinh cho nhau.

: Biện pháp tu từ liệt kê được sử dụng trong câu văn "con bé em muốn khoe liền nhưng bày đặt nói gièm: - còn mấy ngày nữa tết rồi hen, mầy có đồ mới chưa? - có, má tao đưa vải cho cô ba thợ cắt rôì, má tao nói gần tết đồ nhiều, dồn đống, chắc tới hai mươi tám mới lấy được. - vậy mâỳ được mấy bộ?" nhằm nhấn mạnh sự háo hức của Bé Em khi chuẩn bị đón Tết và mong muốn khoe đồ mới với bạn bè. Việc liệt kê những chi tiết cụ thể về việc chuẩn bị đồ mới tạo nên hiệu quả nghệ thuật, giúp người đọc hình dung rõ nét hơn tâm trạng phấn khởi, háo hức của Bé Em.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved