câu nào đúng câu nào sai

$B.~\omega=\frac v{t^2}.$ $C.~\omega=\frac tt.$ $D.~\omega=0.1.$ PHẦN I
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Tài khoản ẩn danh
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

12/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Phần này ta sẽ phân tích từng câu và từng ý trong các câu để chọn đúng hoặc sai: --- **Câu B:** \(\omega = \frac{v}{t^2}\) Công thức của tốc độ góc \(\omega\) trong chuyển động tròn đều là: \[ \omega = \frac{v}{r} \] hoặc \[ \omega = \frac{2\pi}{T} \] không phải \(\frac{v}{t^2}\). => **Sai** --- **Câu C:** \(\omega = \frac{t}{t}\) Phép chia này không có ý nghĩa vật lý trong chuyển động tròn đều. => **Sai** --- **D:** \(\omega = 0.1\) Không có đủ dữ kiện để xác định \(\omega\) là bao nhiêu, câu này không có cơ sở để xác nhận đúng hay sai, có thể đúng nếu cho trước. --- # PHẦN II --- ## Câu 1. Ô tô chuyển động qua khúc cua cong, mặt đường nằm ngang a) Lực ma sát nghỉ đóng vai trò lực hướng tâm? - Khi ô tô chuyển động qua khúc cua trên mặt đường nằm ngang, lực hướng tâm cần thiết để giữ xe chuyển động tròn là lực ma sát nghỉ giữa bánh xe và mặt đường. => **Đúng** b) Lực hướng tâm luôn có phương tiếp tuyến với đường tròn quỹ đạo? - Lực hướng tâm luôn hướng về tâm quỹ đạo, vuông góc với vận tốc tức phương tiếp tuyến, nên không thể là phương tiếp tuyến. => **Sai** c) Để an toàn, người lái nên tăng tốc độ trước khi vào cua và nghiêng mình vào phía tâm quỹ đạo? - Người lái nên giảm tốc độ trước khi vào cua để tránh trượt, và nghiêng người về phía tâm quỹ đạo để cân bằng lực ly tâm. => "Tăng tốc độ" là sai. Nên giảm tốc độ. => **Sai** d) Khi làm đường ta nên làm mặt đường nghiêng về phía tâm quỹ đạo. - Đúng, mặt đường cong được nghiêng về phía tâm quỹ đạo để tạo lực hướng tâm hỗ trợ khi ô tô chuyển động. => **Đúng** --- ## Câu 2. Vệ tinh Vinasat-1 - Khối lượng \(m=2637\, kg\) - Khoảng cách từ tâm Trái Đất \(r=42168\, km = 4.2168 \times 10^{7} m\) - Chu kì \(T = 24 h = 86400 s\) --- a) Lực hướng tâm tác dụng lên vệ tinh là 858 N. Tính lực hướng tâm: \[ \omega = \frac{2\pi}{T} = \frac{2\pi}{86400} = 7.27 \times 10^{-5} rad/s \] Tốc độ: \[ v = \omega r = 7.27 \times 10^{-5} \times 4.2168 \times 10^7 = 3064.6\, m/s \] Gia tốc hướng tâm: \[ a_c = \frac{v^2}{r} = \frac{(3064.6)^2}{4.2168 \times 10^7} \approx 0.222\, m/s^2 \] Lực hướng tâm: \[ F_c = m a_c = 2637 \times 0.222 \approx 585\, N \] Mà đề bài cho 858 N, khác nhau nhiều. => **Sai** --- b) Tốc độ góc của vệ tinh là \(7.27 \times 10^{-5} rad/s\) Tính ở trên đúng. => **Đúng** --- c) Gia tốc hướng tâm của vệ tinh là \(2.23\, m/s^2\) Tính ở trên chỉ khoảng 0.222 \(m/s^2\), nên sai. => **Sai** --- d) Khi vệ tinh chuyển động tròn đều xung quanh Trái Đất thì lực hấp dẫn của Trái Đất đóng vai trò là lực hướng tâm. Đúng. => **Đúng** --- ## Câu 3. Va chạm xe hàng 1200 kg với xe nhỏ 100 kg đứng yên Tốc độ xe hàng trước va chạm: \(v_1 = 8 m/s\) Xe nhỏ đứng yên: \(v_2 = 0\) Va chạm mềm: hai xe dính vào nhau sau va chạm, chuyển động cùng vận tốc \(v\). a) Sau va chạm, động lượng của xe hàng nhỏ hơn động lượng của xe nhỏ? Động lượng xe hàng trước va chạm: \[ p_1 = m_1 v_1 = 1200 \times 8 = 9600\, kg \cdot m/s \] Xe nhỏ đứng yên, \(p_2 = 0\) Sau va chạm, vì hệ kín, tổng động lượng không đổi. Không thể nói động lượng riêng của xe hàng nhỏ hơn xe nhỏ, vì cả hai dính lại. => **Sai** --- b) Sau va chạm, hai xe chuyển động với vận tốc 6.5 m/s. Tính vận tốc sau va chạm: \[ m_1 v_1 + m_2 v_2 = (m_1 + m_2) v \] \[ 1200 \times 8 + 100 \times 0 = 1300 \times v \] \[ v = \frac{9600}{1300} \approx 7.38 m/s \] Không phải 6.5 m/s => **Sai** --- c) Động lượng của hệ trước và sau va chạm được bảo toàn. Trong va chạm kín, không có lực ngoài, động lượng bảo toàn. => **Đúng** --- d) Động lượng ban đầu của xe hàng là 9600 (kg.m/s). Tính ở trên đúng. => **Đúng** --- # Kết luận | Câu/Ý | Đúng/Sai | |-------|----------| | B | Sai | | C | Sai | | D | Không đủ dữ kiện | | 1a | Đúng | | 1b | Sai | | 1c | Sai | | 1d | Đúng | | 2a | Sai | | 2b | Đúng | | 2c | Sai | | 2d | Đúng | | 3a | Sai | | 3b | Sai | | 3c | Đúng | | 3d | Đúng |
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved