Câu trong ảnh làm như nào các bạn ơi...

Bài I. (1,5 điểm) 1) Độ dài một cú nhảy ba bước (đơn vị: mét) của 50 học sinh lớp 9A1 THCS
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Triệu Hải
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

19/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài I. 1) Tần số ghép nhóm của nhóm $\overline{[9;10)}$ là 6. Tần số tương đối ghép nhóm của nhóm $\overline{[9;10)}$ là: \[ \frac{6}{50} = 0,12 \] 2) Tổng số thẻ là 20 thẻ. Các số chia hết cho 3 trong khoảng từ 1 đến 20 là: 3, 6, 9, 12, 15, 18. Số lượng các số này là 6. Xác suất của biến cố A là: \[ \frac{6}{20} = 0,3 \] Bài II. 1) Tính giá trị của biểu thức A khi $x=1.$ Thay $x=1$ vào biểu thức $A$, ta có: \[ A = \frac{2\sqrt{1} + 7}{\sqrt{1} + 2} = \frac{2 \cdot 1 + 7}{1 + 2} = \frac{2 + 7}{3} = \frac{9}{3} = 3 \] 2) Chứng minh $B=\frac{2}{\sqrt{x}+2}.$ Ta có: \[ B = \frac{1}{\sqrt{x} - 2} + \frac{\sqrt{x} - 6}{x - 4} \] Nhận thấy rằng $x - 4 = (\sqrt{x})^2 - 2^2 = (\sqrt{x} - 2)(\sqrt{x} + 2)$, ta có thể viết lại biểu thức $B$ như sau: \[ B = \frac{1}{\sqrt{x} - 2} + \frac{\sqrt{x} - 6}{(\sqrt{x} - 2)(\sqrt{x} + 2)} \] Quy đồng mẫu số: \[ B = \frac{\sqrt{x} + 2 + \sqrt{x} - 6}{(\sqrt{x} - 2)(\sqrt{x} + 2)} = \frac{2\sqrt{x} - 4}{(\sqrt{x} - 2)(\sqrt{x} + 2)} \] Rút gọn phân thức: \[ B = \frac{2(\sqrt{x} - 2)}{(\sqrt{x} - 2)(\sqrt{x} + 2)} = \frac{2}{\sqrt{x} + 2} \] 3) Tìm giá trị của x để biểu thức A + B đạt giá trị nguyên nhỏ nhất. Ta có: \[ A + B = \frac{2\sqrt{x} + 7}{\sqrt{x} + 2} + \frac{2}{\sqrt{x} + 2} = \frac{2\sqrt{x} + 7 + 2}{\sqrt{x} + 2} = \frac{2\sqrt{x} + 9}{\sqrt{x} + 2} \] Để biểu thức $\frac{2\sqrt{x} + 9}{\sqrt{x} + 2}$ đạt giá trị nguyên nhỏ nhất, ta đặt $t = \sqrt{x}$. Biểu thức trở thành: \[ \frac{2t + 9}{t + 2} \] Ta thực hiện phép chia: \[ \frac{2t + 9}{t + 2} = 2 + \frac{5}{t + 2} \] Để $\frac{2t + 9}{t + 2}$ là số nguyên, thì $\frac{5}{t + 2}$ cũng phải là số nguyên. Điều này xảy ra khi $t + 2$ là ước của 5. Các ước của 5 là $\pm 1$ và $\pm 5$. - Nếu $t + 2 = 1$, thì $t = -1$ (loại vì $t = \sqrt{x} \geq 0$) - Nếu $t + 2 = -1$, thì $t = -3$ (loại vì $t = \sqrt{x} \geq 0$) - Nếu $t + 2 = 5$, thì $t = 3$ - Nếu $t + 2 = -5$, thì $t = -7$ (loại vì $t = \sqrt{x} \geq 0$) Vậy $t = 3$, suy ra $\sqrt{x} = 3$, suy ra $x = 9$. Khi $x = 9$, ta có: \[ A + B = 2 + \frac{5}{3 + 2} = 2 + 1 = 3 \] Vậy giá trị của $x$ để biểu thức $A + B$ đạt giá trị nguyên nhỏ nhất là $x = 9$. Bài III. 1) Gọi số sản phẩm công ty thứ nhất bán được năm ngoái là \( x \) (sản phẩm), số sản phẩm công ty thứ hai bán được năm ngoái là \( y \) (sản phẩm). Theo đề bài, ta có: \[ x + y = 7200 \] Năm nay, công ty thứ nhất bán được số sản phẩm là: \[ x + 0.15x = 1.15x \] Công ty thứ hai bán được số sản phẩm là: \[ y + 0.12y = 1.12y \] Theo đề bài, tổng số sản phẩm năm nay là 8190 sản phẩm, nên ta có: \[ 1.15x + 1.12y = 8190 \] Ta có hệ phương trình: \[ \begin{cases} x + y = 7200 \\ 1.15x + 1.12y = 8190 \end{cases} \] Từ phương trình đầu tiên, ta có: \[ y = 7200 - x \] Thay vào phương trình thứ hai: \[ 1.15x + 1.12(7200 - x) = 8190 \] \[ 1.15x + 8064 - 1.12x = 8190 \] \[ 0.03x + 8064 = 8190 \] \[ 0.03x = 126 \] \[ x = 4200 \] Thay \( x = 4200 \) vào \( y = 7200 - x \): \[ y = 7200 - 4200 = 3000 \] Vậy năm ngoái, công ty thứ nhất bán được 4200 sản phẩm và công ty thứ hai bán được 3000 sản phẩm. 2) Gọi vận tốc của xe máy là \( v \) (km/h), thì vận tốc của ô tô là \( v + 10 \) (km/h). Thời gian xe máy đi từ A đến B là: \[ t_{\text{xe máy}} = \frac{120}{v} \] Thời gian ô tô đi từ A đến B là: \[ t_{\text{ô tô}} = \frac{120}{v + 10} \] Theo đề bài, ô tô đến B sớm hơn xe máy 36 phút, tức là: \[ t_{\text{xe máy}} - t_{\text{ô tô}} = \frac{36}{60} = 0.6 \text{ (giờ)} \] Ta có phương trình: \[ \frac{120}{v} - \frac{120}{v + 10} = 0.6 \] Quy đồng mẫu số: \[ \frac{120(v + 10) - 120v}{v(v + 10)} = 0.6 \] \[ \frac{1200}{v(v + 10)} = 0.6 \] \[ 1200 = 0.6v(v + 10) \] \[ 1200 = 0.6v^2 + 6v \] \[ 0.6v^2 + 6v - 1200 = 0 \] \[ v^2 + 10v - 2000 = 0 \] Giải phương trình bậc hai: \[ v = \frac{-10 \pm \sqrt{10^2 + 4 \cdot 2000}}{2} \] \[ v = \frac{-10 \pm \sqrt{100 + 8000}}{2} \] \[ v = \frac{-10 \pm \sqrt{8100}}{2} \] \[ v = \frac{-10 \pm 90}{2} \] Lấy nghiệm dương: \[ v = \frac{80}{2} = 40 \] Vậy vận tốc của xe máy là 40 km/h, vận tốc của ô tô là: \[ v + 10 = 40 + 10 = 50 \text{ (km/h)} \] 3) Giải bất phương trình: \[ \frac{2x - 1}{5} - \frac{x}{2} \geq x - 1 \] Quy đồng mẫu số: \[ \frac{2(2x - 1) - 5x}{10} \geq x - 1 \] \[ \frac{4x - 2 - 5x}{10} \geq x - 1 \] \[ \frac{-x - 2}{10} \geq x - 1 \] Nhân cả hai vế với 10: \[ -x - 2 \geq 10x - 10 \] \[ -x - 10x \geq -10 + 2 \] \[ -11x \geq -8 \] \[ x \leq \frac{8}{11} \] Vậy nghiệm của bất phương trình là: \[ x \leq \frac{8}{11} \]
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved