Giúp mình với!

Câu 1: Vì sao các số $2,5;-1,4;3\frac14;$ 0 là các số hữu tỉ? Câu 2:
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Nhất Đinh
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

11/06/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: Các số $2,5; -1,4; 3\frac{1}{4}; 0$ là các số hữu tỉ vì: - Số $2,5$ có thể viết dưới dạng phân số $\frac{25}{10} = \frac{5}{2}$, do đó là số hữu tỉ. - Số $-1,4$ có thể viết dưới dạng phân số $-\frac{14}{10} = -\frac{7}{5}$, do đó là số hữu tỉ. - Số $3\frac{1}{4}$ là số hỗn hợp, có thể viết dưới dạng phân số $\frac{13}{4}$, do đó là số hữu tỉ. - Số $0$ có thể viết dưới dạng phân số $\frac{0}{1}$, do đó là số hữu tỉ. Như vậy, tất cả các số trên đều có thể viết dưới dạng phân số, nên chúng là các số hữu tỉ. Câu 2: a/ 2,4 kg muối Ta có: \[ 2,4 = \frac{24}{10} = \frac{12}{5} \] Vậy số đo của 2,4 kg muối là: \[ \frac{12}{5} \text{ kg} \] b/ 3,5 m dưới mực nước biển Ta có: \[ 3,5 = \frac{35}{10} = \frac{7}{2} \] Vậy số đo của 3,5 m dưới mực nước biển là: \[ \frac{7}{2} \text{ m} \] Câu 3: Để giải quyết nhiệm vụ này, chúng ta sẽ thực hiện các bước sau: 1. Xác định yêu cầu của đề bài. 2. Đặt ẩn số và điều kiện thích hợp. 3. Lập luận từng bước để giải quyết bài toán. 4. Kết luận và đưa ra kết quả cuối cùng. Ví dụ cụ thể: Bài toán: Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức \( A = x^2 - 4x + 5 \). Giải: 1. Xác định yêu cầu của đề bài: - Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức \( A = x^2 - 4x + 5 \). 2. Đặt ẩn số và điều kiện thích hợp: - Gọi \( x \) là biến số. 3. Lập luận từng bước: - Ta viết lại biểu thức \( A \) dưới dạng: \[ A = x^2 - 4x + 5 \] - Ta nhận thấy rằng \( A \) có thể được viết thành: \[ A = (x^2 - 4x + 4) + 1 = (x - 2)^2 + 1 \] - Biểu thức \( (x - 2)^2 \) luôn lớn hơn hoặc bằng 0 với mọi giá trị của \( x \). Do đó, giá trị nhỏ nhất của \( (x - 2)^2 \) là 0, xảy ra khi \( x = 2 \). - Vì vậy, giá trị lớn nhất của \( A \) là: \[ A = 0 + 1 = 1 \] 4. Kết luận và đưa ra kết quả cuối cùng: - Giá trị lớn nhất của \( A \) là 1, đạt được khi \( x = 2 \). Đáp số: Giá trị lớn nhất của \( A \) là 1, đạt được khi \( x = 2 \). Câu 4: a) Ta có: $\frac{-10}{18}=\frac{-10:2}{18:2}=\frac{-5}9$ $\frac{10}{18}=\frac{10:2}{18:2}=\frac{5}9$ $\frac{15}{-27}=\frac{15:(-3)}{-27:(-3)}=\frac{-5}9$ $-\frac{20}{36}=-\frac{20:4}{36:4}=\frac{-5}9$ $\frac{-25}{27}$ không thể rút gọn thành $\frac{-5}9$ Những phân số biểu diễn số hữu tỉ $\frac{-5}9$ là: $\frac{-10}{18};\frac{15}{-27};-\frac{20}{36}$ b) Số đối của 12 là -12 Số đối của $\frac{-5}9$ là $\frac{5}9$ Số đối của -0,375 là 0,375 Số đối của 0 là 0 Số đối của $2\frac25$ là $-2\frac25$ Câu 14: Để biểu diễn số hữu tỉ $\frac{3}{2}$ trên trục số, ta thực hiện các bước sau: 1. Xác định khoảng cách giữa các điểm trên trục số: - Ta chia đoạn thẳng từ 0 đến 1 thành 2 phần bằng nhau, mỗi phần sẽ là $\frac{1}{2}$. 2. Biểu diễn số $\frac{3}{2}$: - Số $\frac{3}{2}$ bằng 1,5. Do đó, ta vẽ điểm nằm giữa 1 và 2, cụ thể là ở vị trí $\frac{1}{2}$ cách từ 1 sang 2. 3. Biểu diễn số $-\frac{5}{2}$: - Số $-\frac{5}{2}$ bằng -2,5. Ta chia đoạn thẳng từ 0 đến -1 thành 2 phần bằng nhau, mỗi phần sẽ là $-\frac{1}{2}$. - Điểm biểu diễn số $-\frac{5}{2}$ nằm giữa -2 và -3, cụ thể là ở vị trí $\frac{1}{2}$ cách từ -2 sang -3. Vậy, ta đã biểu diễn được số hữu tỉ $\frac{3}{2}$ và $-\frac{5}{2}$ trên trục số. Câu 15: a) Ta có $\frac{-1}5 = -0,2$. Vì -0,3 < -0,2 nên $-0,3 < \frac{-1}5$. b) Ta có $\frac1{-2} = -0,5$. Vì -0,6 < -0,5 nên $-0,6 < \frac1{-2}$.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved