Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 17: D
Giải thích: Hành, tỏi tiết chất kháng côn trùng làm ức chế sự phát triển, sinh trưởng của rệp, nhện đỏ, bọ trĩ trên dâu tây – đó là mối quan hệ ức chế (antagonism).
Câu 18: C
Giải thích: Người dân trồng xen hành, tỏi chủ yếu để xua đuổi, phòng trừ côn trùng gây hại cho dâu tây, từ đó giảm dùng thuốc BVTV.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
PHẦN II
Câu 1. Chọn Đ (đúng) hoặc S (sai) cho mỗi phát biểu:
a) Mục đích thí nghiệm là khảo sát ảnh hưởng của sinh vật đến lượng O₂ thải ra trong môi trường.
=> S (Sai)
Thí nghiệm dùng chỉ thị pH để phản ánh biến động CO₂ (màu vàng ↔ CO₂ tăng, tím ↔ CO₂ giảm), không đo trực tiếp O₂.
b) Cây rong trong ống nghiệm 1 vừa quang hợp vừa hô hấp.
=> Đ (Đúng)
Trong ánh sáng, rong vừa quang hợp (hút CO₂) vừa hô hấp (thải CO₂).
c) Trong 4 ống nghiệm, chỉ có 1 ống quan sát thấy nước chuyển màu vàng.
=> S (Sai)
Có ít nhất 2 ống tăng CO₂ (ống 2 – rong tối, ống 3 – ốc ban ngày) nên cùng đổi sang màu vàng.
d) Thí nghiệm này là cơ sở để áp dụng việc thả thực vật thủy sinh vào bể cá cảnh.
=> Đ (Đúng)
Kết quả cho thấy thực vật cung cấp O₂ và hấp thu CO₂ cho động vật, giống mô hình sinh thái trong bể cá.
Câu 2. Phần thông tin về các phát biểu để chọn Đ/S chưa được cung cấp đủ (bạn vui lòng cho thêm nội dung câu hỏi hoặc các ý cần đánh giá).
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.