dàn ý cho bài nghiện game

thumb up 3
thumb down
Trả lời câu hỏi của minh anhh
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

12/08/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
I. Mở bài:
- Giới thiệu về sự phát triển của công nghệ và trò chơi điện tử (game online).
- Nêu vấn đề: Game online có mặt tốt nhưng cũng gây ra nhiều tác hại nếu lạm dụng, đặc biệt đối với học sinh.

II. Thân bài:
1. Giới thiệu về game online:
- Định nghĩa game online.
- Ví dụ về các trò chơi phổ biến như FIFA, Candy Crush Saga, Call of Duty, Pubg...
- Mục đích của nhà lập trình game: mang lại niềm vui và sự giải trí.

2. Mặt tích cực của game online:
- Giúp thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng.
- Rèn luyện tư duy và nâng cao kiến thức thông qua các trò chơi như Sudoku, Brain Out...
- Game trở thành một bộ môn được giảng dạy và thi đấu chuyên nghiệp.

3. Mặt tiêu cực của game online:
- Ảnh hưởng đến sức khỏe: đau nhức cơ thể, suy yếu thị lực, mất khả năng tập trung.
- Tiêu tốn thời gian, ảnh hưởng đến việc học tập và tương lai.
- Gây ra các hành vi tiêu cực như trộm cắp, phạm pháp do quá đam mê game.
- Nội dung bạo lực trong game có thể ảnh hưởng đến tâm lý và hành vi của người chơi.

4. Cách khắc phục tình trạng nghiện game:
- Tuổi trẻ cần nhận thức rõ lợi và hại của game online.
- Tập trung vào học tập và rèn luyện bản thân.
- Phụ huynh cần quan tâm và giám sát con cái.
- Kiềm chế và đấu tranh thoát khỏi cám dỗ của trò chơi điện tử.

III. Kết bài:
- Tóm tắt lại vấn đề: Game online có mặt tốt và xấu, cần sử dụng một cách hợp lý.
- Khẳng định tầm quan trọng của việc vượt qua sự cám dỗ của game để tập trung vào học tập và cuộc sống.
<>

Viết bài văn nghị luận về nghiện game [/INST] Khi công nghệ bắt đầu phát triển cũng là lúc trò chơi điện tử xuất hiện và nhanh chóng trở nên phổ biến. Bên cạnh những mặt tốt, trò chơi điện tử cũng đem đến nhiều tác hại nếu như chúng ta lạm dụng nó, đặc biệt là đối với học sinh.

Trò chơi điện tử là những trò chơi giải trí được chơi trên các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, smartphone,... Trò chơi điện tử có hình thức khá đa dạng, độ hấp dẫn cao với hệ thống đồ họa kích thích thị giác, thao tác mượt mà, tạo hứng thú cho người chơi.

Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà trò chơi điện tử đã mang lại. Nó giúp chúng ta thư giãn sau những giờ học căng thẳng, mệt mỏi. Những trò chơi có tính giáo dục còn giúp chúng ta rèn luyện tư duy, nâng cao kiến thức. Tuy nhiên, nếu không biết cách khai thác hợp lý, trò chơi điện tử sẽ mang đến nhiều tác hại. Hiện nay, có rất nhiều bạn học sinh vì quá đam mê trò chơi này mà đã quên ăn, quên ngủ, bỏ bê việc học tập. Không ít trường hợp các bậc phụ huynh phải đau đầu tìm mọi cách để con em mình cai nghiện game. Việc tiếp xúc quá lâu với màn hình tivi hay máy tính sẽ gây tổn hại rất lớn cho mắt. Hơn nữa, nếu chỉ tập trung vào một hoạt động là chơi game thì não bộ sẽ không thể phát triển toàn diện. Chưa kể đến việc bỏ học, trốn học, nói dối thầy cô, cha mẹ để lấy tiền chơi game, ăn trộm tài sản của gia đình để nạp thẻ game... Những hành vi đó không chỉ dừng lại ở việc phạm lỗi mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, có thể dẫn đến thói hư tật xấu, làm mất đạo đức, nhân cách. Ngoài ra, ham mê trò chơi điện tử còn tiêu tốn tiền bạc một cách vô ích, có khi còn làm thay đổi nhân cách con người ta. Đã có rất nhiều vụ án thương tâm đã xảy ra do sự sa đọa của trò chơi điện tử.

Như vậy, trò chơi điện tử đã và đang len lỏi vào cuộc sống, ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của đời sống con người, đặc biệt là thế hệ trẻ. Vì vậy, mỗi chúng ta cần nhận thức rõ ràng về lợi và hại của trò chơi điện tử để sắp xếp thời gian hợp lý. Hãy chọn cho mình những trò chơi giải trí lành mạnh, phù hợp với lứa tuổi, phát triển bản thân một cách toàn diện. Đồng thời, mỗi học sinh cũng cần có ý thức tránh xa những trò chơi độc hại, tiêu cực để tập trung vào học tập và rèn luyện bản thân.

Ham chơi điện tử - Ham muốn nhất thời mà tác hại không lường hết được. Hãy biết điểm dừng của chính mình, đừng để bản thân mắc phải sai lầm không thể sửa chữa.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Quỳnh Anh

12/08/2025

message-box-blue.svg Trả lời tham khảo

minhanhh

I. Mở bài

  • Dẫn dắt, giới thiệu hiện tượng nghiện game của học sinh trong xã hội hiện nay. Khái quát suy nghĩ, nhận định của bản thân về vấn đề này (nghiêm trọng, cấp thiết, mang tính xã hội,...).

II. Thân bài

1. Giải thích khái niệm

  • Game: là cách gọi chung của các trò chơi điện tử có thể tìm thấy trên các thiết bị như  máy tính, điện thoại di động,... được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của con người ngày nay.
  • Nghiện: là trạng thái tâm lý tiêu cực gây ra do việc quá phụ thuộc hoặc sa đà quá mức vào một thứ gì đó có thể gây ảnh hưởng xấu đến người sử dụng hoặc thường xuyên tiếp xúc nó.
  • Nghiện game: là hiện tượng đầu nhập quá mức vào trò chơi điện tử dẫn đến những tác hại không mong muốn.

2. Nêu thực trạng

  • Nhiều học sinh, sinh viên dành trên 4 giờ mỗi ngày cho việc chơi game
  • Nhiều tiệm Internet vẫn hoạt động ngoài giờ cho phép do nhu cầu chơi game về đêm của học sinh
  • Ngày càng nhiều hậu quả tiêu cực xảy ra trong xã hội có liên quan đến nghiện game...
  • Máy chơi trò chơi điện tử tốt nhất

3. Nguyên nhân

  • Các trò chơi ngày càng đa dạng, phong phú và nhiều tính năng thu hút giới trẻ
  • Lứa tuổi học sinh chưa được trang bị tâm lý vững vàng, dễ bị lạc mình trong thế giới ảo
  • Nhu cầu chứng tỏ bản thân và ganh đua với bè bạn do tuổi nhỏ
  • Phụ huynh và nhà trường chưa quản lý học sinh chặt chẽ...

4. Hậu quả

  • Học sinh bỏ bê việc học, thành tích học tập giảm sút
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe, hao tốn tiền của
  • Dễ bị lôi kéo vào tệ nạn xã hội...

5. Rút ra bài học và lời khuyên:

  • Bản thân học sinh nên tự xây dựng ý thức học tập tốt, giải trí vừa phải.
  • Cần có biện pháp giáo dục, nâng cao ý cho học sinh đồng thời tuyên truyền tác hại của việc nghiện game trong nhà trường, gia đình và xã hội.
  • Các cơ quan nên có biện pháp kiểm soát chặt chẽ vấn đề phát hành và phổ biến game.

III. Kết bài

  • Khẳng định lại vấn đề (tác hại của nghiện game online, vấn đề nghiêm trọng cần giải quyết kịp thời,...)
  • Đúc kết bài học kinh nghiệm, đưa ra lời kêu gọi, nhắn nhủ.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved