Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là đoạn văn mô tả mã cấu trúc rẽ nhánh trong Scratch với điều kiện cụ thể:
Trong Scratch, cấu trúc rẽ nhánh được thực hiện bằng khối lệnh "nếu ... thì ...". Ví dụ, nếu muốn kiểm tra xem giá trị biến "điểm" có lớn hơn hoặc bằng 5 hay không, ta sử dụng khối lệnh:
**nếu <điểm ≥ 5> thì**
thực hiện các lệnh trong nhánh đúng (ví dụ: nói "Bạn đã đậu")
**kết thúc nếu**.
Nếu muốn thêm nhánh "nếu không", ta dùng khối "nếu ... thì ... nếu không ...", ví dụ:
**nếu <điểm ≥ 5> thì**
nói "Bạn đã đậu"
**nếu không**
nói "Bạn chưa đậu"
**kết thúc nếu**.
Như vậy, cấu trúc rẽ nhánh trong Scratch giúp chương trình thực hiện các hành động khác nhau dựa trên điều kiện được kiểm tra.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.