avatar volunteer-photo-frame.svg
level icon
Plll

13/10/2025

Có quan điểm cho rằng:"cần cù, sáng tạo không phải do bẩm sinh mà là kết quả của sự rèn luyện".Em hãy xây dựng và trình bày bài thuyết trình để thể hiện suy nghĩ của mình.

thumb up 1
thumb down
Trả lời câu hỏi của Plll
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

13/10/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là dàn ý và bài thuyết trình mẫu về quan điểm: "Cần cù, sáng tạo không phải do bẩm sinh mà là kết quả của sự rèn luyện". --- **Dàn ý bài thuyết trình** 1. Mở bài - Giới thiệu vấn đề: Cần cù và sáng tạo là những phẩm chất quan trọng trong cuộc sống và công việc. - Nêu quan điểm: Cần cù, sáng tạo không phải do bẩm sinh mà là kết quả của sự rèn luyện. 2. Thân bài - Giải thích khái niệm cần cù và sáng tạo. - Lý do cần cù, sáng tạo không phải bẩm sinh: + Nhiều người sinh ra không có năng khiếu đặc biệt nhưng vẫn thành công nhờ chăm chỉ học tập, rèn luyện. + Sáng tạo là khả năng phát triển qua quá trình tích lũy kiến thức, kinh nghiệm và tư duy. - Vai trò của rèn luyện trong việc hình thành cần cù và sáng tạo: + Rèn luyện giúp hình thành thói quen làm việc chăm chỉ, kiên trì. + Rèn luyện tư duy, kỹ năng giải quyết vấn đề giúp phát triển sáng tạo. - Ví dụ minh họa: + Các nhà khoa học, nghệ sĩ nổi tiếng đều phải trải qua quá trình rèn luyện lâu dài. + Những người thành công trong cuộc sống thường là người biết kiên trì và không ngừng học hỏi. 3. Kết bài - Khẳng định lại quan điểm: Cần cù và sáng tạo là kết quả của sự rèn luyện, không phải do bẩm sinh. - Kêu gọi mọi người hãy kiên trì rèn luyện để phát triển bản thân. --- **Bài thuyết trình mẫu** Kính thưa thầy cô và các bạn, Hôm nay, tôi muốn chia sẻ về quan điểm: "Cần cù, sáng tạo không phải do bẩm sinh mà là kết quả của sự rèn luyện". Cần cù là sự chăm chỉ, kiên trì trong công việc và học tập, còn sáng tạo là khả năng nghĩ ra những ý tưởng mới, giải pháp mới. Nhiều người cho rằng những phẩm chất này là do bẩm sinh, nhưng thực tế không phải vậy. Có rất nhiều người không có năng khiếu đặc biệt từ khi sinh ra, nhưng nhờ sự chăm chỉ, kiên trì học tập và rèn luyện mà họ đã đạt được thành công. Sáng tạo cũng không phải là điều tự nhiên có sẵn mà là kết quả của quá trình tích lũy kiến thức, kinh nghiệm và rèn luyện tư duy. Rèn luyện giúp chúng ta hình thành thói quen làm việc chăm chỉ, kiên trì và phát triển khả năng tư duy sáng tạo. Ví dụ, các nhà khoa học, nghệ sĩ nổi tiếng đều phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện lâu dài mới có thể tạo ra những công trình, tác phẩm xuất sắc. Vì vậy, tôi tin rằng cần cù và sáng tạo không phải do bẩm sinh mà là kết quả của sự rèn luyện. Mỗi chúng ta hãy kiên trì rèn luyện để phát triển bản thân, đạt được những thành công trong cuộc sống. Xin cảm ơn mọi người đã lắng nghe! --- Bạn có muốn tôi giúp bạn soạn bài thuyết trình chi tiết hơn hoặc hỗ trợ phần slide trình bày không?
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Đây là bài thuyết trình thể hiện suy nghĩ về quan điểm: "Cần cù, sáng tạo không phải do bẩm sinh mà là kết quả của sự rèn luyện."

Bài Thuyết Trình: Cần Cù và Sáng Tạo – Quá Trình Rèn Luyện Không Ngừng
(Slide 1: Tiêu đề và Câu nói)

Kính thưa thầy cô và các bạn,

Quan điểm cho rằng "cần cù, sáng tạo không phải do bẩm sinh mà là kết quả của sự rèn luyện" là một tuyên bố mạnh mẽ, khẳng định vai trò của nỗ lực và quá trình học hỏi trong việc hình thành phẩm chất cá nhân. Hôm nay, tôi xin trình bày sự đồng tình tuyệt đối với quan điểm này, đồng thời phân tích cơ sở và ý nghĩa của nó đối với mỗi chúng ta.

I. Phá Bỏ Khái Niệm Bẩm Sinh
(Slide 2: Phân tích Cần Cù)

Chúng ta thường nghe những câu chuyện về thiên tài hay người sinh ra đã có tài năng, nhưng khoa học và thực tiễn đã chứng minh rằng, những phẩm chất cốt lõi như cần cù và sáng tạo đều là sản phẩm của môi trường và thói quen.

1. Cần Cù: Sự Lựa Chọn Về Ý Chí
Cần cù (chăm chỉ, kiên trì) không phải là gen di truyền, mà là một thói quen được xây dựng từ sự lựa chọn về ý chí:

Không phải bản năng: Không ai sinh ra đã thích làm việc khó khăn hay lặp đi lặp lại. Sự cần cù được hình thành khi ta nhận thức được giá trị của mục tiêu và sẵn sàng chịu đựng sự nhàm chán, khó khăn để đạt được nó.

Ví dụ điển hình: Một vận động viên đỉnh cao có thể có tố chất, nhưng phải trải qua hàng ngàn giờ tập luyện lặp đi lặp lại với kỷ luật thép để thành công. Sự khác biệt nằm ở tính kỷ luật và sự kiên trì, thứ mà họ phải rèn luyện mỗi ngày.

II. Sáng Tạo: Sản Phẩm Của Kiến Thức và Trải Nghiệm
(Slide 3: Phân tích Sáng Tạo)

Nhiều người lầm tưởng sáng tạo là một tia chớp cảm hứng ngẫu nhiên, nhưng thực chất, đó là kết quả của một quá trình tích lũy và kết nối.

1. Sáng tạo dựa trên nền tảng kiến thức
Sáng tạo không tự nhiên mà có: Một đứa trẻ có thể vẽ bậy, nhưng đó chưa phải là sáng tạo thực sự. Sáng tạo là khả năng kết hợp, biến đổi những kiến thức và kinh nghiệm đã có theo một cách mới, giải quyết vấn đề hiệu quả hơn.

"10.000 giờ luyện tập": Khái niệm này nhấn mạnh rằng, để thực sự đột phá trong bất kỳ lĩnh vực nào, con người cần có một lượng lớn kiến thức nền tảng và thời gian thực hành. Chỉ khi đã cần cù rèn luyện, ta mới có đủ dữ liệu để bộ não tạo ra những kết nối mới mẻ và độc đáo. Sáng tạo là cần cù ở cấp độ cao hơn.

III. Vai Trò Của Rèn Luyện Trong Việc Mở Rộng Tiềm Năng
(Slide 4: Kết luận và Thách thức)

Việc khẳng định "cần cù, sáng tạo không phải bẩm sinh mà là kết quả của rèn luyện" mang lại ý nghĩa sâu sắc:

Tinh thần lạc quan: Nó xóa bỏ rào cản tâm lý rằng chỉ những người "có gen" mới thành công. Bất kỳ ai, dù xuất phát điểm thế nào, cũng có thể đạt được những phẩm chất này thông qua nỗ lực có phương pháp.

Xác định hành động: Nó chuyển sự tập trung từ "tài năng trời cho" sang "hành động có chủ đích". Để cần cù, ta phải rèn luyện kỷ luật; để sáng tạo, ta phải rèn luyện tư duy phản biện, sự tò mò và khả năng kết nối đa lĩnh vực.

 

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved