1. Nhận diện tính cách cá nhân: (Trình bày ít nhất 03 nét đặc trưng nổi trội trong tính cách của em và tự nhận xét về ảnh hưởng của những đặc điểm đó đối với cuộc sống, học tập của em) 2. Xác định điể...

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của khanh tuấn ngu
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

06/11/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là mẫu trả lời cho các câu hỏi bạn yêu cầu. Bạn có thể tham khảo và điều chỉnh cho phù hợp với bản thân mình: 1. Nhận diện tính cách cá nhân: - Nét đặc trưng 1: Tôi là người kiên trì, không dễ bỏ cuộc khi gặp khó khăn. Điều này giúp tôi duy trì sự bền bỉ trong học tập và hoàn thành mục tiêu đề ra. - Nét đặc trưng 2: Tôi khá hướng nội, thích suy nghĩ và làm việc một mình hơn là trong nhóm đông người. Điều này giúp tôi tập trung cao độ nhưng đôi khi làm giảm khả năng giao tiếp xã hội. - Nét đặc trưng 3: Tôi là người cầu toàn, luôn muốn mọi việc phải hoàn hảo. Điều này giúp tôi chú ý đến chi tiết và làm việc cẩn thận, nhưng cũng khiến tôi dễ bị áp lực và căng thẳng. Ảnh hưởng: Những đặc điểm trên giúp tôi có tinh thần trách nhiệm và sự tập trung trong học tập, nhưng cũng cần học cách linh hoạt và giảm bớt áp lực để cân bằng cuộc sống. 2. Xác định điểm mạnh và hạn chế về khả năng Tranh biện/Thương thuyết: - Điểm mạnh: Tôi có khả năng lắng nghe và phân tích vấn đề kỹ lưỡng trước khi đưa ra quan điểm, giúp tranh biện có cơ sở và thuyết phục hơn. - Hạn chế: Tôi thường ngại thể hiện quan điểm mạnh mẽ trước đám đông và dễ bị áp lực khi tranh luận gay gắt, dẫn đến mất tự tin. 3. Phân tích cảm xúc thường gặp: a. Các loại cảm xúc thường gặp: - Tích cực: Vui vẻ, hào hứng, tự hào. - Tiêu cực: Lo lắng, buồn bã, căng thẳng. b. Nguyên nhân dẫn đến 2 cảm xúc tiêu cực: - Lo lắng: Thường xuất hiện khi tôi phải đối mặt với kỳ thi hoặc bài tập khó, cảm thấy chưa chuẩn bị đủ. - Buồn bã: Khi xảy ra mâu thuẫn với bạn bè hoặc cảm thấy bị hiểu lầm trong giao tiếp. 4. Đề xuất biện pháp quản lí cảm xúc: - Biện pháp 1: Thực hành kỹ thuật thở sâu và thiền định ngắn mỗi ngày để giảm căng thẳng và lo lắng. - Biện pháp 2: Giao tiếp cởi mở hơn với bạn bè và người thân để giải tỏa cảm xúc buồn bã, đồng thời học cách chia sẻ và nhận sự hỗ trợ khi cần. Nếu bạn muốn, tôi có thể giúp bạn viết chi tiết hơn hoặc theo phong cách riêng của bạn nhé!
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

BẢN TỰ ĐÁNH GIÁ VÀ ĐỀ XUẤT PHÁT TRIỂN BẢN THÂN

1. Nhận diện Tính cách Cá nhân

Tôi nhận thấy bản thân có ba nét đặc trưng nổi trội và có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, học tập như sau:

Nét Tính cách Nổi trội

Ảnh hưởng Tích cực

Ảnh hưởng Tiêu cực

1. Tính kỷ luật và Trách nhiệm cao

Luôn hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn, đảm bảo chất lượng công việc học tập và dự án nhóm. Tạo được sự tin cậy từ thầy cô và bạn bè.

Đôi khi tạo áp lực lớn cho bản thân để đạt đến sự hoàn hảo, dẫn đến mệt mỏi và khó khăn trong việc ủy thác công việc cho người khác.

2. Khả năng Phân tích Logic

Giúp tôi xử lý các bài toán phức tạp, tổng hợp kiến thức từ nhiều nguồn và lập luận chặt chẽ trong các môn khoa học, nghiên cứu.

Dễ trở nên quá cứng nhắc, đôi khi bỏ qua các yếu tố cảm xúc hoặc trực giác trong giao tiếp và ra quyết định, làm giảm sự linh hoạt.

3. Cẩn thận và Tỉ mỉ

Giúp tôi ít mắc sai sót nhỏ trong bài kiểm tra, và đảm bảo mọi chi tiết trong báo cáo đều chính xác.

Dễ bị "mắc kẹt" vào các chi tiết không quan trọng, làm chậm tiến độ tổng thể của công việc hoặc dự án.

2. Xác định Điểm mạnh và Hạn chế về khả năng Tranh biện/Thương thuyết

Khía cạnh

Điểm mạnh

Hạn chế

Tranh biện

Có khả năng giữ bình tĩnh, lắng nghe toàn bộ luận điểm của đối phương và đưa ra lập luận phản bác dựa trên dữ liệu hoặc logic thực tế (nhờ vào tính phân tích).

Khả năng phản ứng nhanh (ứng biến) còn kém. Thường cần thời gian suy nghĩ mới có thể đưa ra câu trả lời hiệu quả, dễ bị đối thủ áp đảo bằng tốc độ.

Thương thuyết

Có sự tôn trọng và sẵn sàng tìm kiếm giải pháp đôi bên cùng có lợi (win-win), không đặt nặng thắng thua tuyệt đối.

Thiếu quyết đoán và ngại xung đột. Dễ nhượng bộ quá sớm trước áp lực hoặc lời đề nghị của đối phương để kết thúc cuộc thương thuyết nhanh chóng.

3. Phân tích Cảm xúc Thường gặp

a. Liệt kê các loại cảm xúc em thường gặp (bao gồm cả tích cực và tiêu cực)

Tích cực: Vui vẻ, Hứng thú, Thỏa mãn, Tự tin (khi hoàn thành tốt công việc), Bình tĩnh.

Tiêu cực: Áp lực/Stress, Lo lắng/Bất an, Thất vọng (khi mắc lỗi), Bực bội (khi mọi thứ không theo kế hoạch), Mệt mỏi tinh thần.

b. Nêu rõ nguyên nhân hoặc hoàn cảnh cụ thể nào thường xuyên dẫn đến ít nhất 02 cảm xúc tiêu cực của em

Cảm xúc: Áp lực/Stress

Nguyên nhân/Hoàn cảnh: Cảm xúc này xuất hiện mạnh mẽ nhất khi thời hạn (deadline) của các nhiệm vụ học tập quan trọng (bài tập lớn, ôn thi) chồng chéo lên nhau. Đặc biệt, do tính kỷ luật và mong muốn tỉ mỉ, tôi luôn tự gây áp lực phải làm mọi việc hoàn hảo, khiến khối lượng công việc tự đặt ra vượt quá khả năng chịu đựng.

Cảm xúc: Lo lắng/Bất an

Nguyên nhân/Hoàn cảnh: Thường xuyên xảy ra trước các tình huống không chắc chắn hoặc yêu cầu trình bày, phát biểu ý kiến cá nhân trước một nhóm đông người (ví dụ: thuyết trình dự án, trả lời câu hỏi trực tiếp). Cảm giác bất an đến từ nỗi sợ mắc lỗi hoặc bị đánh giá tiêu cực.

4. Đề xuất Biện pháp Quản lí Cảm xúc

Dưới đây là 02 biện pháp cụ thể, khả thi để điều chỉnh và quản lí hai cảm xúc tiêu cực đã nêu:

Biện pháp Quản lý Áp lực/Stress (Kỹ thuật "Ngăn công việc"):

Cụ thể: Học cách sử dụng nguyên tắc "ngăn công việc" (Time-blocking). Thay vì nghĩ về toàn bộ gánh nặng, tôi sẽ chia thời gian thành các khối 45 phút, chỉ tập trung giải quyết một nhiệm vụ duy nhất trong khối thời gian đó. Sau đó, dành 15 phút nghỉ ngơi hoàn toàn (ví dụ: đi dạo, uống nước, nghe nhạc thư giãn

).

Tính khả thi: Biện pháp này giúp tôi giảm bớt cảm giác quá tải bằng cách chuyển sự tập trung từ "khối lượng" sang "khoảng thời gian tập trung", đồng thời đảm bảo thời gian nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng.

Biện pháp Quản lý Lo lắng/Bất an (Phương pháp "Chuẩn bị Kịch bản Xấu nhất"):

Cụ thể: Trước các buổi thuyết trình hoặc tranh luận, tôi sẽ dành 10 phút để viết ra kịch bản xấu nhất có thể xảy ra (ví dụ: quên bài, bị hỏi một câu không biết trả lời) và sau đó viết ra giải pháp cụ thể cho kịch bản đó (ví dụ: nếu quên bài, tôi sẽ hít thở sâu và nhìn vào thẻ ghi chú; nếu không biết trả lời, tôi sẽ nói "Đây là một câu hỏi rất hay, tôi sẽ tìm hiểu thêm và trả lời bạn sau").

Tính khả thi: Việc đối diện và lên kế hoạch trước cho những tình huống tồi tệ nhất giúp bộ não giảm bớt lo sợ về sự bất ng

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved