chỉnh sửa cho tôi đoạn kịch này Đoạn kịch Bối cảnh: Lớp học bán trú của trường Tiểu học A, giờ nghỉ trưa. Không khí đặc quánh sự căng thẳng ngầm. Nhân vật: * Cô G: Giáo viên chủ nhiệm, người giữ vai t...

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Pé Phư đây nà
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

9 giờ trước

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo

Dear Writer,

I have read and reviewed your script for the drama "The Conflict in Classroom". Overall, I find it well-written with good character development and interesting plot twists. However, there are some areas that could be improved upon.

Firstly, regarding the conflict between Tùng and Nam, I think you should add more details about their relationship before the incident. This will help readers understand why Tùng is so angry at Nam and what triggered his behavior. For example, you could show how they used to be close friends but now have become rivals due to different interests or personalities.

Secondly, regarding the resolution of the conflict, I suggest adding more dialogue between Tùng and Nam after the incident. This would allow us to see whether they were able to resolve their differences and reconcile. If not, then what happens next? Do they continue to fight or do they learn from this experience and become better friends?

Thirdly, regarding the final scene where the teacher talks to the students, I think you need to make sure that her message is clear and concise. She needs to explain why violence is unacceptable and how to deal with conflicts peacefully. It's also important for her to acknowledge the role of the other students in preventing the escalation of the situation.

In conclusion, I believe that these changes will enhance the overall quality of your script. The story will become more engaging and thought-provoking, while still maintaining its educational value. Thank you for sharing your work with me!

Best regards,
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Nguyễn Ngân Hà

9 giờ trước

Đoạn kịch hoàn chỉnh
Bối cảnh: Lớp học bán trú của trường Tiểu học A, giờ nghỉ trưa. Không khí đặc quánh sự căng thẳng ngầm.
Nhân vật:
Cô G: Giáo viên chủ nhiệm, người giữ vai trò phân xử và dẫn dắt.
Nhân vật A (Tùng): Đọc lén truyện, bướng bỉnh, có xu hướng phản ứng mạnh khi bị dồn ép.
Nhân vật B (Nam): Bạn cùng lớp của Tùng, cố gắng khuyên can, điềm tĩnh.
Nhân vật C (Hải): Bạn cùng lớp, người thẳng thắn, tố cáo Tùng.
Nhân vật X (Sơn): Bạn cùng lớp, cố gắng làm dịu tình hình (người hòa giải).
Nhân vật Y (Linh): Bạn cùng lớp, tỏ ra sợ hãi nhưng vẫn lên tiếng vì công lý.
Nhân vật Z (Mai): Bạn cùng lớp, đứng bên cạnh Nam và Sơn, lo lắng quan sát.
Cảnh 1: Phát hiện và Chống cự quyết liệt
(Giờ nghỉ trưa. Hầu hết học sinh đã yên giấc. Ánh sáng trong lớp dịu nhẹ. Tùng đang nằm, tay giấu dưới gối, chăm chú đọc một cuốn tiểu thuyết dày cộp với bìa truyện tranh đầy màu sắc. Nam nằm cạnh, có vẻ không ngủ được, thi thoảng liếc nhìn Tùng.)
Cô G: (Bước vào lớp, giọng nhỏ, đi nhẹ nhàng kiểm tra) Các con nghỉ ngơi cho sâu nhé.
(Cô G đi qua dãy giường. Đến giường của Tùng và Nam, cô dừng lại.)
Cô G: (Nhẹ nhàng) Tùng, sao con vẫn chưa ngủ? Mắt con mở to thế kia.
Tùng: (Giật mình, vội vàng nhét cuốn sách sâu hơn vào gối, mặt đầy vẻ khó chịu) Dạ... con không ngủ được. Con đang suy nghĩ bài tập chiều. Cô đừng làm phiền con!
Cô G: (Nhìn Tùng một cách nghiêm khắc hơn, ánh mắt vẫn giữ sự bình tĩnh) Suy nghĩ bài tập mà tay con lại nắm chặt vào dưới gối thế kia? Con đang giấu gì dưới đó vậy Tùng?
Hải: (Ngồi dậy từ giường đối diện, giọng hơi cao, đầy vẻ tố cáo) Thưa cô, bạn Tùng đang đọc truyện ạ! Suốt từ nãy đến giờ! Con thấy bạn giấu trong gối!
Tùng: (Mặt đỏ bừng, quay phắt sang Hải, gằn giọng) Cậu im đi! Cậu nói bậy gì thế! Ai cho phép cậu mách cô hả!
(Tùng định thò tay ra túm Hải, nhưng Nam đã kịp thời giữ tay Tùng lại.)
Nam: (Giọng nhỏ, ra sức can ngăn Tùng) Tùng! Đừng! Cậu làm gì vậy? Bình tĩnh lại đi!
Tùng: (Hất tay Nam ra mạnh bạo, quát) Tránh ra! Cậu là ai mà dám cản tôi hả?!
Cô G: (Giọng tăng thêm sự kiên quyết) Tùng! Dừng lại ngay! Buông tay bạn Nam ra! Cậu đang làm gì vậy? Bạo lực học đường là không thể chấp nhận được!
(Tùng lờ đi lời cô G, vung tay về phía Hải. Cả lớp bắt đầu xôn xao. Một vài bạn ngồi dậy.)
Linh (Y): (Giọng run run, sợ hãi nép vào bạn bên cạnh) Cô ơi, bạn Tùng hung dữ quá! Bạn ấy đánh bạn Hải!
Sơn (X): (Ngồi dậy, cố gắng làm dịu tình hình) Tùng ơi, có gì từ từ nói chuyện. Cậu sai rồi mà.
Tùng: (Hoàn toàn mất kiểm soát, giật mạnh cuốn truyện ra khỏi gối, ném xuống sàn) Tôi không sai! Các người đều ghét tôi! Tôi chỉ đọc truyện thôi mà!
Cô G: (Nhanh chóng bước đến, đứng chắn giữa Tùng và Hải, cúi xuống nhặt cuốn sách lên) Tùng, nhìn thẳng vào mắt cô! Con đã vi phạm quy định của lớp, có hành vi bạo lực với bạn và còn cãi lời cô giáo.
Mai (Z): (Đứng cạnh Nam, thì thầm) Chắc bạn Tùng sợ bị phạt nên mới vậy...
(Tùng cúi gằm mặt, thở hồng hộc, nước mắt bắt đầu rơm rớm vì uất ức và sợ hãi. Không khí căng như dây đàn.)
Cô G: (Giọng dịu lại nhưng vẫn kiên quyết) Tất cả các con ngồi xuống. Tùng, con theo cô ra ngoài một lát. Chúng ta cần nói chuyện nghiêm túc.
(Cô G cầm cuốn sách trên tay, dẫn Tùng ra khỏi lớp. Các học sinh khác nhìn theo, đầy tò mò và lo lắng. Cánh cửa lớp đóng lại, tạm kết thúc sự căng thẳng trực tiếp tại đây.)
Cảnh 2: Lắng nghe và Thấu hiểu (Tự điều chỉnh thêm nếu cần)
(Hành lang yên tĩnh. Cô G ngồi xuống chiếc ghế đá, ra hiệu cho Tùng ngồi xuống bên cạnh.)
Cô G: (Đặt cuốn sách lên đùi Tùng) Cô không trách con vì con đọc truyện. Cô trách con vì con đã nói dối và suýt đánh bạn. Kỷ luật là cần thiết, nhưng hiểu chuyện mới quan trọng hơn. Tại sao giờ nghỉ trưa con lại không ngủ mà đọc truyện?
(Tùng im lặng, cúi đầu.)
Cô G: Có phải con ở nhà không được đọc truyện nên mới phải giấu giếm thế này không?
Tùng: (Gật đầu nhẹ, giọng nghẹn ngào) Dạ... mẹ con bảo đọc truyện là hư, không cho con đọc ạ. Con nhớ truyện lắm...
(Từ đây, Cô G sẽ đóng vai trò người lắng nghe, giúp Tùng hiểu ra hành vi sai trái của mình, đồng thời hứa sẽ nói chuyện với phụ huynh để tìm ra giải pháp tốt hơn, khuyến khích Tùng xin lỗi các bạn trong lớp. Vai trò của các nhân vật khác trong lớp (Nam, Hải, Sơn, Linh) có thể xuất hiện lại ở cuối cảnh 2 khi Tùng quay lại lớp và xin lỗi, củng cố bài học về sự thấu cảm và giải quyết xung đột.)

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved