Giải hộ mình câu này với các bạn kể tên các nhân vật trực tiếp xuất hiện trong đoạn trích người họa sĩ già với chiếc áo hoa và nêu phương diện chủ yếu mà nhà văn dùng để xây dựng nhân vật

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Làn Nguyễn Thị
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

5 giờ trước

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Trong đoạn trích "Người họa sĩ già với chiếc áo hoa", có hai nhân vật chính được đề cập đến đó là ông họa sĩ già và cô bé bán diêm.

* Ông họa sĩ già: Ông họa sĩ già là một người nghệ sĩ tài năng, giàu lòng nhân ái. Ông đã dành cả cuộc đời để vẽ tranh, nhưng chưa bao giờ cảm thấy hài lòng với những tác phẩm của mình. Khi gặp cô bé bán diêm, ông đã nhận ra rằng mình cần phải sống trọn vẹn hơn, biết trân trọng những điều giản dị xung quanh. Ông đã quyết định tặng cho cô bé chiếc áo hoa đẹp nhất, thể hiện tấm lòng nhân hậu và sự đồng cảm sâu sắc của mình.
* Cô bé bán diêm: Cô bé bán diêm là một nhân vật đáng thương, bất hạnh. Cô bé phải lang thang trên đường phố để kiếm sống, chịu đựng cái lạnh giá của mùa đông. Tuy nhiên, cô bé vẫn giữ được niềm tin vào cuộc sống, luôn mơ ước về một cuộc sống ấm áp, hạnh phúc. Chiếc áo hoa mà ông họa sĩ già tặng cho cô bé như một món quà ý nghĩa, giúp cô bé thêm tự tin và hy vọng vào tương lai.

Phương diện chủ yếu mà nhà văn sử dụng để xây dựng nhân vật:

- Ngôn ngữ: Ngôn ngữ của nhà văn rất tinh tế, giàu hình ảnh, gợi tả được tâm trạng, suy nghĩ của nhân vật. Ví dụ, khi miêu tả ông họa sĩ già, nhà văn sử dụng những từ ngữ như "già nua", "cằn cỗi", "buồn bã" để thể hiện sự khắc khổ, cô đơn của ông. Còn khi miêu tả cô bé bán diêm, nhà văn lại sử dụng những từ ngữ như "nhỏ nhắn", "xinh xắn", "ngây thơ" để thể hiện vẻ đẹp hồn nhiên, trong sáng của cô bé.
- Hành động: Hành động của nhân vật cũng góp phần thể hiện tính cách, tâm lý của họ. Ví dụ, hành động của ông họa sĩ già khi tặng chiếc áo hoa cho cô bé bán diêm thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm của ông đối với cô bé. Còn hành động của cô bé bán diêm khi mỉm cười rạng rỡ khi nhận được chiếc áo hoa thể hiện niềm vui, sự hạnh phúc của cô bé.
- Tâm trạng: Tâm trạng của nhân vật là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên chiều sâu cho nhân vật. Nhà văn đã khéo léo miêu tả tâm trạng của ông họa sĩ già và cô bé bán diêm qua những chi tiết nhỏ nhặt, khiến người đọc cảm nhận được sự phức tạp, đa dạng của con người.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Nhân Irving

5 giờ trước

Làn Nguyễn Thị

1. Các nhân vật trực tiếp xuất hiện trong đoạn trích

Trong đoạn trích có sự xuất hiện của "người họa sĩ già với chiếc áo hoa", các nhân vật thường trực tiếp xuất hiện cùng nhau bao gồm:

  • Ông họa sĩ già: Nhân vật trung tâm của điểm nhìn, người nghệ sĩ luôn khao khát tìm kiếm cái đẹp.
  • Cô kỹ sư nông nghiệp trẻ: Một cô gái mới ra trường, đầy nhiệt huyết.
  • Anh thanh niên: Người làm công tác khí tượng kiêm vật lý địa cầu trên đỉnh Yên Sơn (nhân vật chính của truyện).
  • Bác lái xe: Người kết nối các nhân vật với nhau (tùy đoạn trích cụ thể, có thể bác lái xe chỉ xuất hiện ở phần đầu).

2. Phương diện chủ yếu nhà văn dùng để xây dựng nhân vật

Để xây dựng nhân vật ông họa sĩ già, nhà văn Nguyễn Thành Long chủ yếu tập trung vào phương diện tâm hồn và suy nghĩ (thế giới nội tâm).

Cụ thể:

  • Qua điểm nhìn trần thuật: Nhà văn đặt điểm nhìn vào ông họa sĩ. Mọi sự vật, hiện tượng và các nhân vật khác (như anh thanh niên) đều hiện ra qua sự quan sát và cảm nhận tinh tế của ông.
  • Qua những suy tư về nghệ thuật: Nhà văn miêu tả những trăn trở của ông về việc sáng tạo nghệ thuật. Ông luôn thấy bất lực vì "nghệ thuật không bao giờ đi kịp cuộc đời", từ đó làm nổi bật lòng yêu nghề và sự nghiêm túc với cái đẹp.
  • Qua thái độ đối với con người: Sự xúc động, cảm mến và sự "bối rối" của ông trước vẻ đẹp tâm hồn của anh thanh niên cho thấy ông là một người có tâm hồn nhạy cảm và giàu lòng trắc ẩn.


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved