avatar
level icon
flower

24/12/2025

giúp e 2 câu này vs ạ ( môn giáo dục kinh tế pháp) luật

Câu 1: Đọc đoạn thông tin sau: Theo tổng cục Thống kê, do tác động của
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của flower
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

24/12/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
**Câu 1:** a) Đúng. Lạm phát ở mức 3,22% là mức tăng khá vừa phải so với các năm trước. b) Sai. Nguyên nhân dẫn đến lạm phát trong quý I/2025 chủ yếu do chi phí đầu vào tăng cao chứ không phải do cầu kéo. c) Đúng. Khi người lao động dãn việc, họ có thể rơi vào tình trạng thất nghiệp tạm thời. d) Đúng. Hoạt động bán hàng trên mạng của công nhân trong thời gian nghỉ việc không được coi là việc làm chính thức. **Câu 2:** a) Sai. Việc doanh nghiệp H bán các sản phẩm đồ chơi trung thu đi kèm với bánh trung thu là hình thức khuyến mãi và không vi phạm quy định cạnh tranh. b) Đúng. Vào thời điểm cận Tết trung thu, cầu thường cao hơn cung do nhu cầu tiêu dùng tăng. c) Sai. Doanh nghiệp D cung cấp các sản phẩm chất lượng mang hương vị truyền thống Việt là phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện tại, khi người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến chất lượng. d) Sai. Việc làm của doanh nghiệp D thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong việc gìn giữ văn hóa tiêu dùng và truyền thống.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar mod-photo-frame.svg
level icon
ft. Hoàng

24/12/2025

flower

Câu 1

a, Đúng

b, Sai. Lạm phát do chi phí đẩy, không phải do cầu kéo

c, Sai. Người lao động đang trong tình trạng thiếu việc làm hoặc tạm thời dãn việc nhưng vẫn thuộc biên chế doanh nghiệp, không phải thất nghiệp

d, Sai. Hoạt động bán hàng trên mạng tạo ra thu nhập và là hoạt động lao động tự nguyện không pháp luật

Câu 2

a, Sai. Hình thức khuyến mãi kèm theo hoặc liên kết sản phẩm nhằm tăng giá trị cho khách hàng và lan tỏa văn hóa

b, Đúng

c, Sai. Doanh nghiệp D đưa ra sản phẩm hương vị Việt và được "thị trường đón nhận", đúng thị hiếu và có xu hướng giá trị

d, Sai. Doanh nghiệp D, H làm là biểu hiện của trách nhiệm xã hội.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Quỳnh Như

24/12/2025

a) Việc doanh nghiệp H bán các sản phẩm đồ chơi trung thu đi kèm với bánh trung thu là hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Sai. Đây là chiến lược marketing và khuyến mãi hoàn toàn hợp pháp. Việc kết hợp này không vi phạm đạo đức kinh doanh hay các quy định về cạnh tranh; ngược lại, nó còn giúp kích cầu tiêu dùng và lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống.

b) Vào thời điểm cận Tết trung thu, cung thường có xu hướng nhỏ hơn cầu.

Đúng. Theo quy luật thị trường, vào những dịp cao điểm lễ Tết, nhu cầu tiêu dùng (Cầu) đối với các mặt hàng đặc thù như bánh trung thu thường tăng rất mạnh. Dù các doanh nghiệp đã chủ động sản xuất, nhưng tại các thời điểm sát nút, sức mua tăng đột biến thường khiến Cầu vượt Cung, dẫn đến giá cả có thể tăng nhẹ.

c) Doanh nghiệp D cung cấp các sản phẩm chất lượng mang hương vị truyền thống Việt là đi ngược lại với xu hướng tiêu dùng thiên về giá trị của người Việt.

Sai. Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chú trọng đến các giá trị truyền thống và chất lượng sản phẩm. Việc doanh nghiệp D nghiên cứu và đưa ra hương vị đặc trưng Việt Nam chính là cách nắm bắt đúng thị hiếu, tạo ra sự khác biệt và giá trị gia tăng cho sản phẩm, nên mới được thị trường "rất đón nhận".

d) Việc làm của doanh nghiệp D chưa thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong việc xây dựng văn hóa tiêu dùng.

Sai. Việc doanh nghiệp D đầu tư nghiên cứu để đưa hương vị đặc trưng Việt Nam vào sản phẩm chất lượng cao chính là biểu hiện của trách nhiệm trong việc bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc. Điều này góp phần định hướng văn hóa tiêu dùng lành mạnh, ưu tiên hàng nội địa chất lượng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved