

24/12/2025
24/12/2025
Câu 1
a, Đúng
b, Sai. Lạm phát do chi phí đẩy, không phải do cầu kéo
c, Sai. Người lao động đang trong tình trạng thiếu việc làm hoặc tạm thời dãn việc nhưng vẫn thuộc biên chế doanh nghiệp, không phải thất nghiệp
d, Sai. Hoạt động bán hàng trên mạng tạo ra thu nhập và là hoạt động lao động tự nguyện không pháp luật
Câu 2
a, Sai. Hình thức khuyến mãi kèm theo hoặc liên kết sản phẩm nhằm tăng giá trị cho khách hàng và lan tỏa văn hóa
b, Đúng
c, Sai. Doanh nghiệp D đưa ra sản phẩm hương vị Việt và được "thị trường đón nhận", đúng thị hiếu và có xu hướng giá trị
d, Sai. Doanh nghiệp D, H làm là biểu hiện của trách nhiệm xã hội.
24/12/2025
a) Việc doanh nghiệp H bán các sản phẩm đồ chơi trung thu đi kèm với bánh trung thu là hành vi cạnh tranh không lành mạnh.
Sai. Đây là chiến lược marketing và khuyến mãi hoàn toàn hợp pháp. Việc kết hợp này không vi phạm đạo đức kinh doanh hay các quy định về cạnh tranh; ngược lại, nó còn giúp kích cầu tiêu dùng và lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống.
b) Vào thời điểm cận Tết trung thu, cung thường có xu hướng nhỏ hơn cầu.
Đúng. Theo quy luật thị trường, vào những dịp cao điểm lễ Tết, nhu cầu tiêu dùng (Cầu) đối với các mặt hàng đặc thù như bánh trung thu thường tăng rất mạnh. Dù các doanh nghiệp đã chủ động sản xuất, nhưng tại các thời điểm sát nút, sức mua tăng đột biến thường khiến Cầu vượt Cung, dẫn đến giá cả có thể tăng nhẹ.
c) Doanh nghiệp D cung cấp các sản phẩm chất lượng mang hương vị truyền thống Việt là đi ngược lại với xu hướng tiêu dùng thiên về giá trị của người Việt.
Sai. Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chú trọng đến các giá trị truyền thống và chất lượng sản phẩm. Việc doanh nghiệp D nghiên cứu và đưa ra hương vị đặc trưng Việt Nam chính là cách nắm bắt đúng thị hiếu, tạo ra sự khác biệt và giá trị gia tăng cho sản phẩm, nên mới được thị trường "rất đón nhận".
d) Việc làm của doanh nghiệp D chưa thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong việc xây dựng văn hóa tiêu dùng.
Sai. Việc doanh nghiệp D đầu tư nghiên cứu để đưa hương vị đặc trưng Việt Nam vào sản phẩm chất lượng cao chính là biểu hiện của trách nhiệm trong việc bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc. Điều này góp phần định hướng văn hóa tiêu dùng lành mạnh, ưu tiên hàng nội địa chất lượng.
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
14/12/2025
Top thành viên trả lời