avatar
Đạt Lê Thành

11 giờ trước

Xây dựng kịch bản và đóng vai thể hiện sự phát triển mối quan hệ bạn bè , kết thúc kịch bản phải có bài học rút ra. diễn ratrong 12p Giúp mình với!

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Đạt Lê Thành
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

11 giờ trước

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là kịch bản phát triển mối quan hệ bạn bè trong 12 phút, có phân cảnh và bài học rút ra cuối cùng. Bạn có thể đóng vai theo từng phân cảnh. --- **Kịch bản: "Từ xa lạ đến bạn thân"** **Thời lượng:** 12 phút --- **Phân cảnh 1: Gặp gỡ ban đầu (3 phút)** *Bối cảnh:* Hai bạn học sinh, Nam và Lan, lần đầu tiên gặp nhau trong lớp học mới. - Nam: (ngại ngùng) Chào bạn, mình là Nam. Bạn tên gì? - Lan: Mình là Lan. Rất vui được gặp bạn. - Nam: Mình cũng vậy. Bạn có thể giúp mình làm quen với lớp không? - Lan: Dĩ nhiên rồi! Mình cũng mới chuyển đến đây, chúng ta có thể cùng nhau học. *Ý nghĩa:* Mở đầu bằng sự làm quen, thể hiện sự cởi mở và thân thiện. --- **Phân cảnh 2: Cùng nhau vượt khó (5 phút)** *Bối cảnh:* Hai bạn cùng học nhóm để chuẩn bị bài kiểm tra. - Lan: Mình không hiểu phần toán này lắm, bạn giúp mình nhé? - Nam: Được chứ! Mình cũng hơi khó với phần này, chúng ta cùng nhau học sẽ dễ hơn. - (Cả hai cùng trao đổi, giúp đỡ nhau) - Lan: Cảm ơn bạn, nhờ có bạn mà mình hiểu bài hơn nhiều. - Nam: Mình cũng vậy, học cùng bạn vui hơn nhiều. *Ý nghĩa:* Qua việc giúp đỡ nhau, mối quan hệ trở nên gắn bó hơn. --- **Phân cảnh 3: Giải quyết mâu thuẫn (3 phút)** *Bối cảnh:* Có hiểu lầm nhỏ khiến hai bạn giận nhau. - Lan: Tại sao bạn không trả lời tin nhắn của mình? - Nam: Mình bận học, không có ý gì đâu. - Lan: Mình cảm thấy bạn không quan tâm đến mình. - Nam: Xin lỗi, mình không biết bạn nghĩ vậy. Mình rất trân trọng tình bạn này. - (Hai bạn nói chuyện thẳng thắn, giải quyết hiểu lầm) *Ý nghĩa:* Giao tiếp và thấu hiểu giúp duy trì tình bạn. --- **Phân cảnh 4: Kết bạn thân và bài học (1 phút)** - Nam: Mình rất vui vì chúng ta đã trở thành bạn thân. - Lan: Mình cũng vậy. Tình bạn thật quý giá. - (Cả hai cười vui vẻ) **Bài học rút ra:** Tình bạn được xây dựng từ sự cởi mở, giúp đỡ lẫn nhau và sự thấu hiểu. Khi gặp khó khăn hay mâu thuẫn, hãy luôn giữ giao tiếp chân thành để duy trì mối quan hệ bền vững. --- Bạn có thể diễn theo kịch bản này, mỗi phân cảnh khoảng 3 phút, tổng cộng 12 phút. Nếu cần, mình có thể giúp bạn viết lời thoại chi tiết hơn hoặc hướng dẫn cách diễn. Bạn có muốn không?
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
nanguyen99

11 giờ trước

KỊCH BẢN: NHỮNG MẢNH GHÉP KHÁC BIỆT

Thời lượng dự kiến: 12 phút
Nhân vật:

NAM: Một học sinh hướng nội, học giỏi, gia cảnh khó khăn, có phần tự ti.

HOÀNG: Một học sinh năng động, hướng ngoại, gia đình khá giả, đôi khi hơi vô tâm.

LINH: Lớp trưởng, người kết nối và hòa giải.

PHÂN ĐOẠN 1: SỰ CÁCH BIỆT (Phút 1 - 3)

(Bối cảnh: Lớp học giờ ra chơi. Nam đang cặm cụi giải bài tập. Hoàng bước vào cùng quả bóng rổ, cười nói huyên náo với bạn bè.)

Hoàng: (Đập bóng xuống sàn) Này Nam! Sao lúc nào cũng cắm mặt vào sách thế? Ra sân làm vài hiệp với bọn này cho khuây khỏa đi!

Nam: (Không ngẩng đầu) Sắp tới kỳ thi rồi, tớ muốn ôn tập kỹ hơn. Các cậu cứ chơi đi.

Hoàng: (Bĩu môi) Đúng là "mọt sách". Sống thế thì chán chết. Đời học sinh phải có mồ hôi trên sân bóng chứ không phải chỉ có mực trên đầu ngón tay.

Nam: (Dừng bút, giọng hơi run) Mỗi người có một ưu tiên khác nhau, Hoàng ạ.

Linh: (Đi tới) Thôi mà Hoàng, đừng trêu Nam nữa. Nam đang giúp lớp mình làm đề cương toán đấy.

(Hoàng nhún vai bỏ đi, để lại Nam thở dài đầy vẻ cô độc.)

PHÂN ĐOẠN 2: BIẾN CỐ VÀ HIỂU LẦM (Phút 4 - 6)

(Bối cảnh: Một tuần sau. Hoàng đang loay hoay vì bị mất chiếc điện thoại mới mua. Hoàng nghi ngờ Nam vì thấy Nam là người cuối cùng ở lại lớp.)

Hoàng: (Giận dữ) Nam, cậu nói thật đi. Chiều qua cậu là người trực nhật, lúc tớ đi tập bóng tớ để điện thoại ở ngăn bàn. Giờ nó không còn ở đó nữa!

Nam: (Bàng hoàng) Ý cậu là tớ lấy sao? Tớ chỉ dọn dẹp rồi về thôi.

Hoàng: Chứ còn ai vào đây nữa? Cậu lúc nào cũng lầm lì, chẳng ai biết cậu nghĩ gì.

Linh: Hoàng! Cậu không được kết luận khi chưa có bằng chứng. Nam không phải người như vậy.

Nam: (Mắt đỏ hoe) Tớ nghèo, nhưng tớ có lòng tự trọng.

(Nam thu dọn sách vở chạy khỏi lớp. Hoàng vẫn hầm hầm giận dữ.)

PHÂN ĐOẠN 3: SỰ THẬT VÀ SỰ THẤU HIỂU (Phút 7 - 9)

(Bối cảnh: Cuối buổi chiều. Linh chạy vào tìm Hoàng.)

Linh: Hoàng ơi! Bác bảo vệ vừa nhặt được điện thoại của cậu ở ghế đá sân bóng rổ. Chắc lúc cậu thay đồ đã làm rơi ra đấy.

Hoàng: (Khựng lại, nhìn chiếc điện thoại) Hóa ra... không phải Nam?

Linh: Cậu nợ Nam một lời xin lỗi chân thành. Cậu có biết tại sao Nam phải học điên cuồng thế không? Vì bạn ấy muốn giành học bổng để đỡ đần mẹ đang ốm. Nam không có thời gian chơi bóng như cậu đâu.

(Hoàng im lặng, sự hối hận hiện rõ trên khuôn mặt.)

PHÂN ĐOẠN 4: GẮN KẾT VÀ PHÁT TRIỂN (Phút 10 - 11)

(Bối cảnh: Sáng hôm sau tại hành lang lớp học. Hoàng đợi Nam.)

Hoàng: Nam... tớ xin lỗi. Tớ đã quá hồ đồ và vô tâm. Tớ tìm thấy điện thoại rồi, nó rơi ở sân bóng.

Nam: (Ngập ngừng) Không sao... tớ cũng quen với việc bị người khác hiểu lầm rồi.

Hoàng: Không, không được "không sao". Tớ thực sự muốn sửa sai. Tớ thấy cậu học Toán rất siêu, còn tớ thì... sắp trượt đến nơi rồi. Cậu kèm tớ học nhé? Đổi lại, tớ sẽ dạy cậu cách... ném bóng rổ để rèn luyện sức khỏe. Chúng ta trao đổi "kỹ năng" được không?

Nam: (Mỉm cười nhẹ) Cậu định dạy tớ chơi bóng thật à? Tớ vụng về lắm đấy.

Hoàng: (Khoác vai Nam) Yên tâm, có "siêu sao" Hoàng đây thì vụng cỡ nào cũng thành cao thủ!

KẾT THÚC: BÀI HỌC RÚT RA (Phút 12)

(Ba nhân vật cùng đứng giữa sân khấu)

Linh: Tình bạn không chỉ là những lúc cùng vui chơi, mà còn là sự thấu hiểu và sẻ chia những khác biệt.

Nam: Đừng vội phán xét một người chỉ qua vẻ bề ngoài hay hoàn cảnh của họ. Mỗi người đều có một câu chuyện riêng đằng sau.

Hoàng: Sự chân thành và lòng vị tha chính là nhịp cầu bền vững nhất để kết nối những tâm hồn xa lạ.

Tất cả: Bài học: Tình bạn đẹp cần sự bao dung để chấp nhận cái khác biệt, sự thấu hiểu để xóa tan định kiến và sự chân thành để cùng nhau phát triển.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved