/

/

[Bật mí] Top trường THCS ở Đà Nẵng chất lượng nhất hiện nay

Admin FQA

23/05/2023, 12:28

1041

Bạn rất muốn biết Đà Nẵng có bao nhiêu trường THCS? Xếp hạng của các trường THCS ở Đà Nẵng? Vì việc chọn trường trung học tốt sẽ giúp các em có thể phát triển toàn diện. Tuy nhiên tại Đà Nẵng để có thể theo học một ngôi trường trung học trọng điểm các em học sinh cần phải thi cạnh tranh khá gắt gao. Bởi vậy, tại bài viết sau đây Admin sẽ giới thiệu cho bạn về các trường tốt nhất hãy nắm bắt để dành cho bản thân một tấm vé.

Trường trung học cơ sở Lê Thánh Tôn 

Trung học cơ sở Lê Thánh Tôn nằm trên con đường Hàn Mặc Tử phường Thuận Phước. Thành lập từ năm 1997 cho đến nay trường đã có trên 20 năm đem lại niềm vui cho vùng đất hiếu học đáp ứng tốt nhu cầu học tập của học sinh tại phường Thuận Phước - Đà Nẵng. Dù thời gian trôi đi bắt gặp hoàn cảnh khó khăn đến đâu sứ mệnh của trường trung học Lê Thánh Tôn vẫn kết tinh hun đúc đào tạo ra những nhân tài quý báu cho quốc gia, làm việc trên mọi miền đất nước. Từng bước đặt nền móng cho các trường THCS ở Đà Nẵng thành lập về sau noi gương đi lên.

Trường trung học cơ sở Lê Thánh Tôn 

Hàng vạn học sinh đã tốt nghiệp từ mái trường này nhiều cá nhân trở thành nhà khoa học, nhà quản lý, nhà chuyên môn có đóng góp to lớn. Thế hệ nào cũng vậy sẽ có học trò thành tài chỉ là dòng chảy đó còn tiếp hay nối tiếp hay không còn do chính đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm kế thừa và đào tạo thế hệ sau. Vậy nên, các bậc phụ huynh có thể yên tâm gửi gắm con mình vào trường THCS Lê Thánh Tôn

Trường trung học cơ sở Hoàng Diệu

Xuất phát điểm là trường tiểu học Đào Duy Từ sau khi đất nước thống nhất miền nam hoàn toàn giải phóng, sau nhiều lần đổi tên và tách trường nay thống nhất là trường trung học cơ sở Hoàng Diệu. Trong những năm học gần đây trường Hoàng Diệu đã thực hiện triển khai đầy đủ hoạt động của ngành giáo dục, tham gia tích cực các hoạt động xã hội và đẩy mạnh phong trào thi đua như: xây dựng trường vững mạnh, dạy tốt - học tốt, trường học thân thiện, giáo dục toàn diện chất lương,...

Trường trung học cơ sở Hoàng Diệu

Bên cạnh đó trường cũng đạt 17 năm liên tiếp có thành tích, 4 năm đạt trường tiên tiến xuất sắc thành phố, các giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi các cấp. Các em học sinh rất hưởng ứng phong trào đội, sôi nổi trong thi tuyển học sinh giỏi. Từ kết quả trên cho thấy trường trung học Hoàng Diệu thực sự là ngôi trường đáng để theo học đúng không?

Trường trung học cơ sở Lý Thường Kiệt

Lựa chọn vị trí đắc địa với khuôn viên rộng rãi, cơ sở vật chất của trường trung học cơ sở Lý Thường Kiệt đang từng bước được hoàn thành đáp ứng cho công việc đổi mới giáo dục. Với hơn 30 năm hình thành phát triển nền móng từ một ngôi trường quy mô nhỏ với 7 phòng học 2 dãy nhà tôn thiếu thốn cơ sở hầu như chưa có gì lớp học cũng không hẳn là lớp học. Có lẽ khoảng thời gian đó trường là một trường THCS ở Đà Nẵng cũ kỹ nhất. 

Trường trung học cơ sở Lý Thường Kiệt

Còn đến nay trường đã có tới 25 phòng học, 2 phòng bộ môn riêng, 1 phòng tin và một số phòng làm việc của giáo viên. Đáng chú ý nhất là trường còn có 10 phòng trang bị thiết bị công nghệ thông tin hỗ trợ đổi mới phương pháp giáo dục nâng cao chất lượng học tập.

Trường trung học cơ sở Kim Đồng 

Trường trung học cơ sở Kim Đồng nằm tại đường Lê Lợi Quận Hải Châu xây dựng trên khu đất có diện tích 12.000m2. Ban đầu xây dựng chỉ có tổng 21 phòng học cộng làm việc nhưng sau hơn 30 năm đi vào hoạt động trường đã đổi mới rất nhiều mở rộng quy mô dãy lớp học. Thường xuyên bổ sung thay đổi cơ sở vật chất hướng tới mục tiêu giáo dục toàn diện. 

Trường trung học cơ sở Kim Đồng 

Ban giám hiệu cùng cán bộ giáo viên của trường hiện nay cũng không ngừng phấn đấu, đi lên từng bước đáp ứng yêu cầu của ngành giáo dục. 100% giáo viên đứng lớp thông qua đào tạo chính quy với trình độ chính trị và chuyên môn vững vàng. Mỗi giáo viên là một tấm gương sáng cho học sinh hết lòng yêu nghề tạo nên bề dày thành tích học tập cho trường trung học Kim Đồng. 

Trường trung học cơ sở Nguyễn Huệ 

Trung học cơ sở Nguyễn Huệ cũng được thành lập dựa theo cơ sở vật chất của Trường Bồ Đề ( tên khác Trường Quyết Thắng) sau đổi tên và đến 1989 chính thức đổi tên thành cấp 2 Nguyễn Huệ. Trường tọa lạc trên khuôn viên với vị trí đắc địa tại 133 đường Quang Trung - Phường Thạch Lăng nơi có dân cư đông đúc thu hút được nhiều học sinh tham gia học tập.

Trường trung học cơ sở Nguyễn Huệ 

Là một nơi đào tạo, bồi dưỡng những nhân tài đất nước cho nên nhà trường luôn đặt vấn đề giáo dục lên ưu tiên. Ban giám hiệu đã làm tốt công tác chỉ đạo công tác giáo dục chuyên môn và giáo dục đạo đức, nắm bắt xu hướng hiện đại áp dụng cho giảng dạy theo chương trình chung dành cho những trường THCS ở Đà Nẵng. Sau đổi mới phương pháp trường cấp 2 Nguyễn Huệ còn thường xuyên tổ chức trao đổi chuyên môn tận dụng 100% đồ dùng học tập kết hợp sáng tạo đồ dùng chất lượng phục vụ cho việc học. Các cán bộ giáo viên còn sử dụng thành thạo giáo án điện tử mang lại sự hứng thú cho học sinh nâng cao chất lượng tiết học. 

Trường trung học cơ sở Chu Văn An

Trung học cơ sở Chu Văn An hiện nay cũng đã trải qua một quá trình dài hình thành đổi tên và đổi mới. Chặng đường hơn 40 năm không ngừng lớn mạnh về chất lượng và quy mô trường lớp, thay đổi đáng kinh ngạc về cơ sở vật chất. Thuở ban đầu chỉ là một trường nhỏ nằm trong khuôn viên chùa Kỳ Viên nay đã khang trang, sạch sẽ có không gian riêng. 

Hoạt động ngoại khóa của trường trung học cơ sở Chu Văn An

Không chỉ có phòng học kiên cố, các phòng chức năng hỗ trợ việc học mà đội ngũ cán bộ giáo viên còn vững vàng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ đoàn kết cùng nhau xây dựng trường vững mạnh. Các thế hệ học sinh hoàn thành bậc học trung học cũng đã lên con số hàng chục nghìn với rất nhiều cá nhân thành đạt đáp ứng sự nghiệp trồng người. Phục vụ tốt cho nền kinh tế và nền giáo dục trường đã tạo niềm tin đối với phụ huynh cùng học sinh khi tìm hiểu để đăng ký nhập học.

Trường trung học cơ sở Nguyễn Khuyến 

Theo thời gian phát triển với sự ổn định vững vàng thì nay nhu cầu được tham gia học tập tại trung học cơ sở Nguyễn Khuyến của học sinh và phụ huynh ngày một tăng cao. Bởi nhu cầu thực tiễn đó mà trường đã được thành phố đầu tư xây dựng khuôn viên trên 17.000m2. Khuôn viên được thiết kế với 5 khối liên hoàn từ khối phòng học, khối hiệu bộ, khối nhà đa năng, khối hội trường và khối phòng bộ môn riêng. Các phòng sau xây dựng hoàn thiện với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại. 

Trường trung học cơ sở Nguyễn Khuyến 

Để có một trường trung học cơ sở Nguyễn Khuyến phát triển mạnh mẽ, cơ sở sánh ngang các trường THCS ở Đà Nẵng khác như ngày hôm nay thì thầy và trò nhà trường đã nỗ lực rất lớn. Đầu tư cả về giảng dạy tăng cường thay đổi phương pháp học tập đem về vô vàn giải thưởng danh giá. 

Trường trung học cơ sở Đức Trí

Trường trung học cơ sở Đức Trí được biết tới là một trường tư thục đầu tiên tại Đà Nẵng với đội ngũ cán bộ có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo tại các trường quốc tế. Đội ngũ có trình độ sư phạm chuẩn, tiếp thu những tiến bộ của nền giáo dục hiện đại, trang bị đầy đủ các kỹ năng dìu dắt học sinh gặt hái nhiều thành công. Không chỉ mang về kết quả lớn trong các kì thi kiến thức mà còn giành thành công tại các sân chơi từ cấp quận đến đấu trường quốc tế. Và còn phải kể đến Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, vinh dự nhận huân chương lao động hạng 3, khen thưởng của ủy ban và bộ giáo dục đào tạo,...

Trường Trung học cơ sở Đức Trí

Bởi vậy, nếu phụ huynh muốn giúp con em mình có được sự tự tin và tham gia nhiều giải thi hãy lựa chọn trung học cơ sở Đức Trí. Qua hơn 30 phát triển uy tín của nhà trường cũng được khẳng định trong xã hội.

Lúc con bước tới giai đoạn chuyển trường các bậc phụ huynh sẽ luôn đau đầu và cân nhắc rất nhiều. Bản thân sẽ không biết được rằng ngôi trường nào sẽ phù hợp và mang lại kết quả tốt cho con mình đặc biệt với Đà Nẵng nơi có rất nhiều ngôi trường danh giá. Vậy nên để chọn được một ngôi trường ưng ý Admin sẽ gợi ý một số kinh nghiệm.

Kinh nghiệm chọn trường trung học cơ sở ở Đà Nẵng

Có rất nhiều điều kiện để ba mẹ lựa chọn trường cấp 2 cho con và các em lựa chọn trường cho mình. Cụ thể như sau:

  • Chọn trường nên phù hợp với sở thích của con, phụ huynh cần biết con mình muốn môi trường học tập ra sao.
  • Chọn trường tương xứng với học lực tránh sự học lệch không theo kịp lớp.
  • Xem xét các chương trình học tại trường.
  • Cơ sở vật chất cũng là một điều kiện hỗ trợ học tập.
  • Cần đánh giá sự tương tác giữa học sinh - giáo viên, nhà trường - học sinh, nhà trường - phụ huynh.
  • Lựa chọn đường phù hợp định hướng tương lai của con sau này.
  • Cách tổ chức giảng dạy có các hoạt động ngoài trời hay không.

Ngoài ra các em và phụ huynh còn nên cân nhắc về điều kiện kinh tế, vị trí địa lý, thông tin nhà trường, triết lý giáo dục, định hướng học tập,...

Xem thêm: Top các trường THCS ở Vũng Tàu có điều kiện học tốt nhất

Qua bài viết trên đây admin đã đưa ra danh sách về các trường THCS ở Đà Nẵng hiện nay. Hy vọng các em và phụ huynh có cái nhìn khách quan nhất và đưa ra quyết định cuối cùng để có nền tảng kiến thức vững chắc.

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi