/

/

Ngành kinh tế nên học trường nào? Top 4 trường đại học kinh tế ở Hà Nội

Admin FQA

10/06/2023, 16:39

2587

Ngành kinh tế luôn là một trong những nhóm ngành “hot”, được nhiều em học sinh, sinh viên lựa chọn trong các kỳ thi tuyển sinh hàng năm. Đây là khối ngành đa dạng điểm xét tuyển, chuyên ngành để các em có thể thoải mái lựa chọn. 

Vậy, ở Hà Nội, ngành kinh tế nên học trường nào? Top 4 trường đại học kinh tế ở Hà Nội được Admin chia sẻ dưới đây sẽ là những cái tên mà các em cần lưu lại ngay vào list lựa chọn của mình nhé!

Đứng đầu danh sách là trường Đại học Kinh tế Quốc dân, chuyên đào tạo tất cả các ngành đào tạo cấp độ cử nhân và thạc sĩ về quản lý và kinh doanh. Trường có các trung tâm nghiên cứu kinh tế chuyên sâu, tư vấn và chuyển giao công nghệ quản trị kinh doanh. Bên cạnh đó, Nhà trường duy trì nhiều hoạt động trao đổi, hợp tác nghiên cứu và đào tạo cán bộ với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu và các tổ chức quốc tế tại nhiều quốc gia như Nga, Trung Quốc, Cộng hòa Séc và Ba Lan.

Trường Đại học kinh tế Quốc Dân (NEU)

Đại học Kinh tế Quốc dân không chỉ đào tạo các chuyên ngành kinh tế mà còn đào tạo xuất sắc về lý luận chính trị, luật, marketing, kinh tế ngoại ngữ và các ngành nghề hàng đầu khác. Ngoài ra, nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn trường đào tạo ngành kinh doanh nào chất lượng thì đừng bỏ qua trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Trường cũng hướng tới mục tiêu nằm trong top 1000 trường đại học hàng đầu thế giới trong tương lai.

NEU cung cấp các chương trình học đa dạng trong ngành kinh tế, bao gồm cả chương trình đại học, cao học và tiến sĩ. Sinh viên có thể lựa chọn các chuyên ngành như kinh tế chính trị, kinh tế quốc tế, kinh tế phát triển, kinh doanh quốc tế, và nhiều lĩnh vực khác phù hợp với sở thích và sự phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của mình.

Ngành kinh tế có tính ứng dụng cao và mang lại nhiều cơ hội việc làm. Sinh viên tốt nghiệp từ NEU có thể có cơ hội làm việc trong các công ty, tổ chức, ngân hàng, chính phủ, các tổ chức quốc tế và nhiều lĩnh vực khác liên quan đến kinh tế.

Nếu bạn đang tìm kiếm ngôi trường mang đến cho bạn tấm bằng mơ ước, thì trường kinh doanh chính là nơi dành cho bạn. Trường Đại học Kinh tế độc lập với Khoa Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, và có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy và nghiên cứu các nghiên cứu về chính sách và quản lý kinh tế cho quốc gia và chính phủ. công ty việt nam. Để nâng cao kinh nghiệm và tầm nhìn của mình, trường đại học cũng tham gia vào các trung tâm được tài trợ bởi các quỹ và ngân hàng quốc tế, các nhóm nghiên cứu và nghiên cứu chính sách thương mại dưới sự bảo trợ của Chủ tịch WTO.

Trường Đại Học Kinh Tế (UEB)

UEB là một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam, có uy tín và chất lượng giảng dạy trong lĩnh vực kinh tế. Trường có đội ngũ giảng viên có trình độ cao, giàu kinh nghiệm và chuyên môn sâu trong lĩnh vực kinh tế.

UEB cung cấp các chương trình đa dạng trong ngành kinh tế, bao gồm cả chương trình đại học và sau đại học. Sinh viên có thể lựa chọn các chuyên ngành như kinh tế chính trị, quản trị kinh doanh, kinh tế quốc tế, tài chính, và nhiều lĩnh vực khác phù hợp với sở thích và mục tiêu nghề nghiệp của mình.

UEB thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp và tổ chức trong và ngoài nước. Điều này mang lại cơ hội thực tập, thực hành và hợp tác với doanh nghiệp cho sinh viên. Sinh viên có cơ hội áp dụng kiến thức vào thực tế kinh doanh và xây dựng mạng lưới quan hệ chuyên nghiệp từ sớm.

TMU có lịch sử lâu đời và được xem là một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực thương mại và kinh tế. Trường đã xây dựng được uy tín vững chắc qua nhiều năm hoạt động. Trong hành trình dài giảng dạy và cải tiến giảng dạy, các trường đại học thương mại không ngừng phát triển và học hỏi. Là một trong 5 trường đại học hàng đầu tại Việt Nam có chất lượng đào tạo tốt nhất trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và kinh doanh, ngôi trường này chắc chắn là lựa chọn đúng đắn đối với các bạn sinh viên yêu thích các ngành kinh tế học

Trường Đại Học Thương Mại (TMU)

TMU có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và có kiến thức sâu về kinh tế. Các giảng viên thường áp dụng phương pháp giảng dạy hiện đại và kết hợp giữa lý thuyết và thực hành để giúp sinh viên có được hiểu biết sâu về kinh tế và áp dụng vào thực tế.Hầu hết giáo viên, cán bộ lớp của trường đã từng học tập hoặc tham gia nghiên cứu tại các trung tâm nghiên cứu đầu tư nước ngoài hoặc đầu tư nước ngoài tại Nga, Ấn Độ, Thụy Điển, Nhật Bản..

TMU cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng trong lĩnh vực kinh tế, bao gồm kinh tế chính trị, quản trị kinh doanh, tài chính, tiếp thị, và quản lý chuỗi cung ứng. Sinh viên có nhiều sự lựa chọn để theo đuổi lĩnh vực chuyên ngành phù hợp với sở thích và mục tiêu nghề nghiệp của mình.

TMU cung cấp môi trường học tập tốt với các cơ sở vật chất hiện đại, bao gồm thư viện, phòng học, phòng thí nghiệm và trung tâm nghiên cứu. Sinh viên có điều kiện tiếp cận tài liệu, công nghệ và các nguồn tài nguyên quan trọng để nghiên cứu và phát triển kiến thức.

TMU có mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp và tổ chức trong ngành. Điều này tạo ra cơ hội thực tập và liên kết với doanh nghiệp, giúp sinh viên áp dụng kiến thức vào thực tế và tạo dựng mạng lưới quan hệ chuyên nghiệp. TMU cũng cung cấp các dịch vụ hỗ trợ việc làm và tư vấn nghề nghiệp để giúp sinh viên chuẩn bị cho sự nghiệp sau khi tốt nghiệp

Trường Đại Học Ngoại Thương (FTU) là một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam với chương trình đào tạo về kinh tế và quản trị kinh doanh. Ngành kinh tế tại FTU cũng thu hút sự yêu thích. 

Trường Đại Học Ngoại Thương (FTU)

Hiện nay, đây là trường được các bạn trẻ lựa chọn đầu tiên trong việc theo đuổi ngành học kinh tế đối ngoại, thương mại quốc tế, kinh tế quốc tế. Trường Đại học Ngoại Thương thành lập từ năm 1960 đến nay đã khẳng định được vị thế của mình với các trường Đại học khác trong nước cũng như quốc tế. Đồng thời, cũng nhận được rất nhiều đề nghị tài trợ, mối quan hệ đào tạo từ các trường, các nước trên thế giới: Đại học La Trobe, Đại học Vân Truyền, Queensland, Úc, Hoa Kỳ, Đài Loan, Nhật Bản,… Do đó, các sinh viên theo học tại đây, ngoài sự lựa chọn, thành công trong lĩnh vực kinh tế, còn phát triển và có tầm nhìn cao hơn ở các ngành về truyền hình, truyền thông, các ngành về nghệ thuật,…

vì nhiều lý do sau đây:

FTU có uy tín vững chắc và được công nhận trong lĩnh vực kinh tế. Trường có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, có trình độ cao và đa dạng về chuyên môn, đảm bảo chất lượng giảng dạy và truyền đạt kiến thức sâu rộng cho sinh viên.

FTU cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng trong ngành kinh tế, bao gồm kinh tế chính trị, quản trị kinh doanh, quản lý tài chính, tiếp thị, quản trị chuỗi cung ứng và kinh doanh quốc tế. Sinh viên có nhiều sự lựa chọn để theo đuổi chuyên ngành phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của mình.

Ngành kinh tế của FTU mang lại nhiều cơ hội việc làm và phát triển sự nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp từ FTU có thể làm việc trong các công ty, tổ chức, ngân hàng, các cơ quan chính phủ và tư nhân, các công ty đa quốc gia, hoặc khởi nghiệp và điều hành doanh nghiệp của riêng mình. FTU cũng cung cấp các dịch vụ hỗ trợ việc làm và tư vấn nghề nghiệp để giúp sinh viên chuẩn bị cho sự nghiệp sau khi tốt nghiệp.

FTU có một cộng đồng học tập đa dạng và sôi động, với sinh viên từ khắp các quốc gia và khu vực. Điều này tạo ra một môi trường học tập và giao lưu văn hóa đa quốc gia, giúp sinh viên mở rộng kiến thức và phát triển kỹ năng giao tiếp và làm việc trong môi trường đa văn hóa.

Sự yêu thích về ngành kinh tế đối với phụ thuộc vào cá nhân và sở thích của từng người. Mỗi trường đại học có những điểm mạnh và đặc điểm riêng. Vì vậy quan trọng là các em nên tìm hiểu kỹ về chương trình đào tạo, môi trường học tập và cơ hội phát triển sự nghiệp để đảm bảo rằng FTU phù hợp với mục tiêu và ước mơ của bạn.

Hy vọng với những chia sẻ về các trường kinh tế ở Hà Nội của Admin sẽ giúp các em có được định hướng tương lai cho mình.. Chúc các bạn thi tốt trong kì thi Đại học!

 

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi