/

/

Tổng hợp top trường đại học Trung Quốc mà các du học sinh Việt Nam không thể không biết!

Admin FQA

17/05/2023, 17:27

507

Có một số trường đại học hàng đầu tại Trung Quốc được công nhận toàn cầu về chất lượng giáo dục và nghiên cứu. Điều này đòi hỏi các tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong tuyển sinh, chất lượng giảng dạy, nghiên cứu đột phá, hợp tác quốc tế và cơ sở vật chất.

Với những bạn đang có ý định du học Trung Quốc, hay nộp hồ sơ xin học bổng tại đất nước này thì chắc chắn không thể bỏ qua bài chia sẻ dưới đây. Cùng Admin tìm hiểu về top trường đại học Trung Quốc mà các du học sinh Việt Nam không thể không biết ngay nhé!

Được thành lập vào năm 1989, Đại học Bắc Kinh là một trong những trường đại học lâu đời nhất và tiêu biểu nhất ở Trung Quốc. Là ngôi nhà của các chính trị gia, nhà khoa học, nhà văn và nhà lãnh đạo doanh nghiệp nổi tiếng như Mao Trạch Đông, Lỗ Tấn và Hồ Chí, trường đại học này được coi là một trong những trường đại học chất lượng cao nhất của Trung Quốc. Đại học Bắc Kinh được xếp hạng trong số 20 trường đại học hàng đầu trên thế giới. Trung Quốc xếp hạng cao hơn nhiều lần trong bảng xếp hạng giáo dục thế giới Bảng xếp hạng đánh giá giáo dục thế giới. Trường đại học hàng đầu của Trung Quốc; xếp thứ 2 ở châu Á và thứ 31 trên thế giới theo News & World Report, theo Hoa Kỳ. Trường có khoảng 700 giảng viên và trên 300 giáo sư, phó giáo sư. Trường có tổng cộng 5 khoa chính, 30 thư viện, 12 phòng ban, 93 chương trình đại học, 2 chương trình văn bằng, 199 chương trình thạc sĩ và 173 chương trình tiến sĩ.

Tổng hợp top trường đại học Trung Quốc mà các du học sinh Việt Nam không thể không biết!

Ngoài ra, Đại học Bắc Kinh có tổng nhóm khoa học gồm khoa học tự nhiên, nhân văn, khoa học xã hội, khoa y tế, khoa thông tin, 2 trung tâm nghiên cứu công nghệ cấp quốc gia, 42 viện và khoa nghiên cứu, trong đó có 18 trung tâm trực thuộc và 216 khoa nghiên cứu. trung tâm. và một bệnh viện giảng dạy. Ngoài ra, Đại học Bắc Kinh còn được mệnh danh là thư viện lớn nhất châu Á với gần 6 triệu đầu sách, hơn 200.000 đầu sách điện tử, 6.500 loại sách báo Trung Quốc và quốc tế. Con số này vẫn đang tăng lên từng ngày. Dựa trên những điều kiện trên, Đại học Bắc Kinh chắc chắn là môi trường tốt nhất để học tập.

Khi nói về khoa học xã hội, chúng ta nghĩ đến sao biển, và khi nói về khoa học và công nghệ, Đại học Thanh Hoa nghĩ đến đầu tiên. Được thành lập vào năm 1911, Đại học Thanh Hoa có lịch sử hơn 100 năm và được biết đến không chỉ bởi chất lượng giáo dục mà còn bởi những thành tựu khoa học và xã hội được quốc tế công nhận. Những nhân tài như Tập Cận Bình và Hồ Cẩm Đào cũng đã được đào tạo tại đây. Đặc biệt, nó chiếm vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng các trường đại học ở châu Á và thế giới nói chung. Tóm lại, môi trường giáo dục ở đây rất tốt. Đại học Thanh Hoa có chương trình đào tạo chất lượng cao với đội ngũ giảng viên và giáo sư đầu ngành, đảm bảo sinh viên có thể phát huy khả năng trình diễn, tư duy và khả năng tự học ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. trường học.

Sau khi tốt nghiệp, anh nổi tiếng với tư cách là sinh viên của Đại học Thanh Hoa. Sinh viên có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và có thể tiếp tục học lên các trường đại học ở Hoa Kỳ và Châu Âu.

Được thành lập vào năm 1893, Đại học Vũ Hán là một trong những trường đại học quan trọng nhất của Trung Quốc và tọa lạc tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Đại học Vũ Hán nằm trong danh sách "Dự án 211" và "Dự án 985" (dự án thành lập và phát triển đại học ở Trung Quốc) theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. ) Trường đại học nhận được sự hỗ trợ đầy đủ cho việc xây dựng và phát triển từ chính quyền trung ương và địa phương của Trung Quốc.

Trường đào tạo đa dạng các ngành học bao gồm Khoa học, Kỹ thuật, Triết học, Lịch sử, Văn học, Luật, Nông nghiệp, Quản lý, Giáo dục, v.v. với các chuyên ngành đào tạo từ Cử nhân đến Thạc sĩ và Tiến sĩ...

Trường có hơn 300 giáo sư và khoảng 5.000 giáo viên trực thuộc hiệp hội khoa, và có hơn 40.000 sinh viên, trong đó có hơn 600 sinh viên quốc tế và hơn 8.000 nghiên cứu sinh. Thạc sĩ và Tiến sĩ. Nó xứng đáng được coi là một trong những trường tốt nhất ở Trung Quốc vào thời điểm hiện tại.

Công ty được thành lập vào năm 1897 tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc, còn được gọi là "Thiên đường trên trái đất". Là một trong những trường nghiên cứu và tổng hợp lớn nhất với các lĩnh vực toàn diện nhất ở Trung Quốc hiện nay. Trong những năm gần đây, các trường đại học đã tăng cường quan tâm đến các dự án như trí tuệ nhân tạo, năng lượng sạch.

Top trường đại học Trung Quốc

Đại học Chiết Giang có 11 chuyên ngành bao gồm triết học, kinh tế, luật, giáo dục, văn học, lịch sử, vật lý, nông nghiệp, quản trị kinh doanh và y học. Tính đến tháng 9 năm 2015, trường có hơn 8.700 giảng viên và 46.364 sinh viên, trong đó 13.952 sinh viên thạc sĩ, 8.779 sinh viên tiến sĩ và 23.633 sinh viên đại học.

Đại học Nam Kinh là một trong những trường đại học trao đổi học thuật quốc tế tích cực nhất ở Trung Quốc và đã sản sinh ra nhiều người đoạt giải Nobel như Lý Chính Đạo, Dương Chấn Ninh,... 

Đây là ngôi trường được nhiều sinh viên Trung Quốc kính trọng. Ban đầu, trường là một trường giáo dục phổ thông và mục đích đào tạo dựa trên thực tế là những sinh viên tốt nghiệp có khả năng tiếp cận thực tế rất tốt và không bị lạc trong những lý thuyết mà họ đã học. Đại học Nam Kinh là một trường đại học lớn với nhiều chuyên ngành và viện nghiên cứu. 86 khóa cao đẳng, 1 viện nghiên cứu cấp quốc gia, 7 viện nghiên cứu trọng điểm quốc gia, 8 viện nghiên cứu trọng điểm Bộ Giáo dục.

Trường có đài quan sát hiện đại nhất Trung Quốc nên chuyên ngành thiên văn học của trường rất phát triển, Đại học Nam Kinh đứng trong bảng xếp hạng quốc tế. Đại học Nam Kinh không chỉ có ký túc xá sinh viên rất hiện đại mà còn có thư viện với các tài liệu giảng dạy và nghiên cứu toàn diện hỗ trợ việc học tập của sinh viên trong trường.

Đại học Giao thông Thượng Hải là một trong những trường đại học lâu đời và nổi tiếng nhất Trung Quốc. Đây là một trường đại học trọng điểm quốc gia dưới sự hợp tác của Bộ Giáo dục và Xây dựng với Thượng Hải.

Trường được thành lập tại Thượng Hải vào năm 1900 và là một trong những cơ sở giáo dục lâu đời nổi tiếng thế giới tại Trung Quốc. Sau hơn 120 năm nỗ lực không ngừng, Đại học Giao thông Thượng Hải đã phát triển thành một trường đại học quốc tế và đại học quốc gia hàng đầu theo định hướng nghiên cứu toàn diện. Đại học Giao thông Thượng Hải tọa lạc tại Thượng Hải, trung tâm kinh tế lớn nhất của Trung Quốc và là một trong bốn thành phố do chính quyền trung ương kiểm soát. Thượng Hải là sự pha trộn độc đáo giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây. Nơi đây cũng như nhiều vùng đất khác của Trung Quốc vẫn còn lưu giữ và bảo tồn nhiều phong tục tập quán truyền thống mang đậm nét Á Đông. Thượng Hải cũng là một thành phố tuyệt vời với nhiều công trình kiến ​​trúc tiên tiến nhất thế giới.

Đại học Trùng Khánh là một trong những trường đại học quốc gia quan trọng nhất ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Được thành lập vào năm 1929, trường đại học đã trở thành thành viên thứ 9 của "League of Excellence" danh giá của Trung Quốc vào năm 2010. Đây là một liên đoàn hiệu quả của các trường đại học Trung Quốc. Hiện nay, chúng ta có 28 trường cao đẳng, đại học và cao học. Trường đào tạo chuyên nghiệp trên 6 lĩnh vực: khoa học, xã hội và nhân văn, kỹ thuật, môi trường, xây dựng và công nghệ thông tin. Trường có tổng số 50.000 sinh viên. Bao gồm 20.000 sinh viên thạc sĩ và tiến sĩ và 30.000 sinh viên đại học. Trường có 5.400 giảng viên.

Đại học Phục Đán là một trong những trường đại học nổi tiếng nhất Trung Quốc đào tạo chuyên ngành Văn học và Vật lý. Trường được thành lập năm 1905 và là một trong những trường đại học đầu tiên ở Trung Quốc. Đây cũng là trường đại học đầu tiên được thành lập bởi nhà giáo dục và học giả nổi tiếng Ma Tuong Bhat. Hiện tại, chúng tôi đang phát triển nghiên cứu học thuật về nhân văn, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, vật lý, y học, kỹ thuật và khoa học quản lý. Đại học Phúc Đán hiện có hệ thống 28 học viện và 70 chương trình đào tạo bậc đại học. Trường có 13.200 sinh viên đại học, khoảng 13.800 sinh viên thạc sĩ và tiến sĩ, và 3.800 sinh viên quốc tế, với tổng số sinh viên đăng ký là 30.000. Đây là trường đầu tiên ở Trung Quốc chấp nhận sinh viên nước ngoài.

Đại học Phúc Đán - Top trường đại học Trung Quốc

Đại học Sư phạm Bắc Kinh là một trong những trường đại học quan trọng nhất của nhà nước, được thành lập vào năm 1902. Dưới sự hướng dẫn của Bộ Giáo dục, đây là một trường đại học quan trọng và nổi tiếng đào tạo nhiều giáo viên khác nhau. Giáo dục Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa nằm ở Bắc Kinh, thủ đô của Trung Quốc. Trường có 25 trường cao đẳng, nhiều ngành học bao gồm tất cả các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, nông nghiệp, khoa học, văn học, lịch sử, triết học, luật, kinh tế và quản lý giáo dục, 85 chương trình cấp bằng đại học, 189 thạc sĩ, 99 tiến sĩ, v.v. bao gồm 11 chương trình sau tiến sĩ. 

 Đại học Sư phạm Bắc Kinh không chỉ có nhiều lĩnh vực và chuyên ngành đào tạo khác nhau mà còn có các phòng thí nghiệm, thí nghiệm thực hành và trung tâm nghiên cứu công nghệ. Trường cũng mở trung tâm học tiếng Trung và tổ chức thi chứng chỉ HSK cho sinh viên quốc tế đang theo học tại đây.

Đại học Nhân dân Trung Quốc là một trường đại học định hướng nghiên cứu toàn diện, tập trung vào khoa học xã hội và nhân văn. Trường cung cấp một loạt các khóa học về khoa học, công nghệ thông tin và khoa học môi trường. Nhiệm vụ chính của trường đại học luôn là theo đuổi sự thật và tiến bộ, quảng bá văn hóa và giáo dục tinh hoa tương lai của quốc gia.

Đại học Nhân dân Trung Quốc đã thiết lập quan hệ đối tác cấp đại học với 252 trường đại học ở 57 quốc gia và khu vực trên thế giới. Ngoài ra, trường đã tổ chức hoặc đăng cai nhiều hội nghị quốc tế cấp cao trong khuôn viên trường và đã thực hiện nhiều dự án nghiên cứu quốc tế. Hơn 200 nhà khoa học nổi tiếng thế giới và các vị khách quý đã được trao bằng tiến sĩ danh dự, giáo sư danh dự và phó giáo sư. 

Kể từ năm 2009, trường đã cung cấp các chương trình quốc tế xuất sắc, bao gồm Trường hè Quốc tế hàng năm và các chương trình thạc sĩ khác nhau được giảng dạy và thực hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Có rất nhiều trường đại học tốt tại Trung Quốc và nhiều sinh viên đã tìm thấy thành công trong việc học tập và nghiên cứu tại các trường đại học này. Tuy nhiên, như bất kỳ quốc gia nào khác, chất lượng giáo dục và trường đại học ở Trung Quốc có thể khác nhau.

Tuy nhiên, cũng có một số trường đại học ở Trung Quốc với chất lượng giáo dục không tốt hoặc không được công nhận rộng rãi. Việc lựa chọn một trường đại học phù hợp là tùy thuộc vào mục tiêu cá nhân của bạn, chương trình học mong muốn và ngành nghề cụ thể. Bạn nên nghiên cứu kỹ trường đại học mà bạn quan tâm, xem xét các tiêu chuẩn chất lượng, đánh giá từ các nguồn độc lập, và tham khảo ý kiến của sinh viên và cựu sinh viên.

Cuối cùng, giáo dục là một quá trình phụ thuộc vào sự cống hiến cá nhân, tư duy và nỗ lực. Dù bạn học tại trường đại học nào, việc thành công trong giáo dục phụ thuộc vào sự chăm chỉ, ý chí và đam mê của bạn trong việc học tập và phát triển bản thân.

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi