/

/

Top 10 trường THPT ở Huế có chất lượng đào tạo tốt nhất

Admin FQA

15/05/2023, 08:13

5446

Tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có gần 40 trường THPT khác nhau. Vậy đâu ở trường nằm trong Top có chất lượng đào tạo tốt nhất tỉnh? Bài viết này Admin sẽ giúp các em nắm được Top 10 trường THPT ở Huế có chất lượng đào tạo tốt nhất. 

Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế tọa lạc trên trục đường chính Lê Lợi giữa trung tâm thành phố. Với kiến trúc cổ kính và cổng trường được thiết kế theo hình cái chuông, trường mang đậm dấu ấn phương Đông. Trường được đặt trên nền của Dinh Thủy sư và ban đầu chỉ có ba tòa nhà xây dựng theo kiểu cũ, nhà tranh vách đất. Sau đó, trường đã được xây cất lại bằng gạch ngói kiên cố theo kiểu Pháp. Trường đã trải qua nhiều lần đổi tên từ trường Quốc học đến trường Trung học Khải Định và trường Trung học Ngô Đình Diệm trước khi quay trở lại tên cũ là trường Quốc học nhân kỷ niệm 60 năm thành lập.

Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế

Quốc học là nơi sinh ra nhiều lãnh đạo chính trị của Việt Nam, bao gồm chủ tịch Hồ Chí Minh, tổng thống Ngô Đình Diệm, đại tướng Võ Nguyên Giáp, tổng bí thư Trần Phú, tổng bí thư Hà Huy Tập. Trường có câu nói của đại học sĩ Thân Nhân Trung: “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia” được khắc trên bia đá ở vị trí trang trọng nhất trên sân trường. Đây là lời nhắc nhở cho các học sinh tiếp nối truyền thống hiếu học của mái trường Quốc học nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung. Không những vậy Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế còn nằm trong Top trường THPT tốt nhất Việt Nam.

Thông tin chi tiết của trường:

  • Địa chỉ: 12 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
  • Điện thoại: 023 4382 3234
  • Fanpage: https://www.facebook.com/DoantruongQuocHoc
  • Website: http://thpt-qhoc.thuathienhue.edu.vn/

Trường THPT Hai Bà Trưng là một trong những trường lớn ở miền Trung và trên toàn quốc, được thành lập vào ngày 15 tháng 7 năm 1917. Trong suốt lịch sử hình thành và phát triển, trường đã đổi tên nhiều lần. Từ năm 1919 đến năm 1954, trường được biết đến với tên gọi Cao đẳng tiểu học Đồng Khánh. Từ năm 1955 đến năm 1975, trường trở thành Nữ trung học Đồng Khánh với hai cấp Đệ Nhất và Đệ Nhị. Sau ngày hòa bình thống nhất đất nước, trường được đổi tên thành Trường cấp III Trưng Trắc, và từ năm 1983 đến nay là trường THPT Hai Bà Trưng.

Trường THPT Hai Bà Trưng

Hiện nay, Trường THPT Hai Bà Trưng là một trong những trường lớn nhất, đảm nhiệm việc giảng dạy cho hơn 2000 học sinh cấp THPT mỗi năm. Từ năm học 1992 - 1993 đến năm học 2004, trường đã đảm nhận giảng dạy cấp THCS với hơn 60 lớp học và số lượng học sinh hàng năm là trên 4000 em. Trường có đội ngũ giáo viên 100% có trình độ Đại học và trên Đại học, với tỷ lệ tốt nghiệp THPT hàng năm trên 99%. Tỷ lệ đậu vào các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp trên 85%. Trường thường xuyên đứng đầu khối phổ thông toàn tỉnh trong các kỳ thi Học sinh Giỏi và các cuộc thi nghề phổ thông.

Thông tin liên hệ chi tiết của trường:

  • Địa chỉ: 14 Lê Lợi, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
  • Điện thoại: 0234 3813 328
  • Fanpage: https://www.facebook.com/thpt.hbt.hue/
  • Website: http://thpt-hbtrung.thuathienhue.edu.vn/

Trường THPT Nguyễn Huệ trước đây là một chi nhánh của trường Đồng Khánh ở phía tả ngạn sông Hương, được thành lập vào ngày 15/9/1964 và được gọi là trường “Đồng Khánh Thành Nội”. Bà Tôn Nữ Tiểu Bích được đề cử làm Hiệu trưởng khi trường phát triển thành trường riêng biệt hai năm sau đó. 

Trường THPT Nguyễn Huệ

Sau khi đổi tên thành THPT Nguyễn Huệ, trường đã tập trung phát triển chất lượng giáo dục và đạt được nhiều thành tựu. Nhiều năm qua, trường luôn có tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%, số lượng học sinh giỏi tăng lên và tỉ lệ đỗ vào các trường ĐH từ 85-90%. Trường luôn xếp trong Top 200 trường trên toàn quốc có điểm thi đại học cao và luôn xếp thứ Nhì trong toàn tỉnh (sau trường chuyên Quốc học).

Thông tin liên hệ chi tiết của trường:

  • Địa chỉ: 83 Đinh Tiên Hoàng, Thuận Thành, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
  • Điện thoại: 023 4352 4825
  • Fanpage: https://www.facebook.com/NguyenHuetruongtoi.TpHue/
  • Website: http://thpt-nhue.thuathienhue.edu.vn/

Trường THPT Gia Hội tọa lạc tại thành phố Huế và là một trong những ngôi trường có lịch sử lâu đời ở địa phương này. Vượt qua những biến động của thời gian, trường đã thích nghi và phát triển theo từng giai đoạn để đáp ứng nhiệm vụ giáo dục và đào tạo. Đội ngũ giáo viên tại đây luôn đảm bảo sự chuẩn mực trong giảng dạy và giáo dục đạo đức cho học sinh, trong khi các học sinh của trường thường rất chăm chỉ, hiếu học, và có ý chí vượt khó.

 

Trường THPT Gia Hội

Tính kỷ cương, nề nếp trong học tập, thi cử và sự nghiêm túc, khách quan trong giảng dạy và đánh giá học sinh cùng với tinh thần đoàn kết và yêu thương trong cuộc sống là những đặc trưng truyền thống của trường THPT Gia Hội. Đây là những giá trị đã được khắc sâu trong lòng các thầy cô giáo và học sinh của trường, khiến ai từng học tập và công tác tại đây đều tự hào và có niềm vui mãn nguyện.

Thông tin liên hệ chi tiết của trường:

  • Địa chỉ: 104 Nguyễn Chí Thanh, Phú Hiệp, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
  • Điện thoại: 023 4352 3069
  • Fanpage: https://www.facebook.com/TruongTHPTGiaHoiHue/
  • Website: http://thpt-ghoi.thuathienhue.edu.vn/

Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, một trường ngoài công lập, đã đạt được thành công vượt bậc trong suốt hơn 20 năm qua. Đội ngũ giáo viên của trường rất có năng lực chuyên môn và giàu kinh nghiệm trong giảng dạy. Họ luôn tâm huyết và nhiệt tình với học sinh, tìm tòi các phương pháp dạy học mới và hiệu quả để truyền đạt kiến thức. Trường là một địa chỉ giáo dục đáng tin cậy của phụ huynh học sinh.

Trường THPT Nguyễn Trường Tộ

Trường cũng đã tổ chức nhiều hoạt động mang tính cộng đồng để góp phần nâng cao ý thức xã hội cho học sinh. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao, số lượng học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh ngày càng tăng, nhiều học sinh thi đậu vào các trường ĐH, CĐ (đạt tỷ lệ 50-70%) hàng năm. Tiêu biểu năm học 2007-2008, em Nguyễn Thanh Tùng đã đạt được thành tích ấn tượng khi trở thành thủ khoa của trường ĐH Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (29.5/30 điểm).

Thông tin liên hệ chi tiết của trường:

  • Địa chỉ: Số 3 Nguyễn Tri Phương, Phú Hội, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
  • Điện thoại: 023 4382 4240
  • Website: http://thpt-ntto.thuathienhue.edu.vn/

Trường THPT Bùi Thị Xuân trước đây là trường THPTBC Bùi Thị Xuân được thành lập vào ngày 8/8/1996. Đây là một mô hình nhà trường mới, thực hiện chủ trương đa dạng hóa các loại hình đào tạo và chủ trương xã hội hóa giáo dục trong sự nghiệp đổi mới của Đảng và Nhà nước.

Trường THPT Bùi Thị Xuân

Từ đó đến nay, trường đã có sự phát triển nhanh chóng và đạt được nhiều thành tích trong giáo dục. Trường tập trung vào việc tăng cường kỷ luật, chấn chỉnh các hiện tượng tiêu cực trong học tập, đồng thời phát động các phong trào thi đua và giáo dục ý thức công dân. Ngoài ra, trường cũng liên tục phát động và tổng kết phong trào thi đua theo chủ đề, chủ điểm để khuyến khích học sinh nói lời hay và làm việc tốt,...

Thông tin liên hệ chi tiết của trường:

  • Địa chỉ: 36 Lê Huân, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
  • Điện thoại: 023 4351 5865
  • Website: http://thpt-btxuan.thuathienhue.edu.vn/
  • Email: thpt.btx@hue.edu.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/DoanTncsHoChiMinhTruongThptBuiThiXuanHue

Trường THPT Đặng Trần Côn nằm ở vị trí giáp hai đường Đặng Trần Côn và Trần Nguyên Đán thuộc Phường Thuận Hòa, Thành phố Huế. Kể từ khi thành lập vào tháng 8 năm 1996, trường đã phát triển và đạt được nhiều thành tích đáng kể. Tỉ lệ tốt nghiệp THPT hàng năm trên 95%, vượt cao hơn so với mức trung bình của tỉnh. Trong vòng 18 năm liên tiếp, trường có học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 3 năm đạt học sinh giỏi Quốc gia. 

Trường THPT Đặng Trần Côn

Hiện trường có 78 CBGVNV, trong đó 100% đạt chuẩn đào tạo và 25 CBGV có trình độ thạc sĩ. Cơ sở vật chất và kỹ thuật của trường ngày càng được nâng cấp, trở nên khang trang và hiện đại. Trong vòng 17 năm, trường đã được công nhận là trường tiên tiến, trong đó có 10 năm là trường tiên tiến xuất sắc. Trường cam kết tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học để phát huy tối đa phẩm chất và năng lực của học sinh. Mục tiêu của trường là đào tạo những thế hệ học trò có nhân cách phát triển toàn diện, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá và hiện đại hóa của tỉnh và đất nước.

Thông tin liên hệ chi tiết của trường:

  • Địa chỉ: 1 Đặng Trần Côn, Thuận Hòa, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
  • Điện thoại: 0234 3522 195
  • Website: http://thpt-dtcon.thuathienhue.edu.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Khi-Tôi-18-Trường-THPT-Đặng-Trần-Côn-101825601284478/

Trường THPT Cao Thắng là một trong những trường học có uy tín và thành tích đáng kinh ngạc. Nhà trường luôn chú trọng vào việc xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên với phẩm chất tốt, tinh thần đoàn kết cao, nhiệt tình và có đam mê với nghề. Các thầy giáo, cô giáo luôn cải tiến phương pháp giảng dạy, đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.

Trường THPT Cao Thắng

Ngoài ra, các tổ chuyên môn cũng phân phối lại chương trình và biên soạn tài liệu giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh, đồng thời tổ chức hội thảo và hướng dẫn học sinh cách học tập tích cực theo từng bộ môn. Đồng thời, Trường THPT Cao Thắng đã nâng cao chất lượng đội ngũ và đổi mới phương pháp dạy và học, kiểm tra, thi cử theo các đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhà trường cũng đã tổ chức các đợt hội giảng và thi sử dụng giáo án điện tử và thiết bị dạy học, đồng thời khuyến khích giáo viên viết đề tài sáng kiến và chia sẻ kinh nghiệm.

Thông tin liên hệ chi tiết của trường:

  • Địa chỉ: 11 Đống Đa, Phú Nhuận, Tp Huế 
  • Điện thoại: 0234 3814 139
  • Website: https://thpt-cthang.thuathienhue.edu.vn/
  • Email: doantruongcaothanghues@gmail.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/thptcaothang.hue.hoihs

Trường THPT Hương Vinh gửi gắm niềm tin và sự tự hào vào các lớp học của mình, nơi thầy trò “hòa quyện” với nhau để xây dựng nên một môi trường học tập tuyệt vời. Trường luôn đáp ứng được sự kỳ vọng của chính quyền và cộng đồng địa phương, nhờ vào chuẩn mực và tận tâm của đội ngũ giáo viên cùng sự cố gắng không ngừng của học sinh. Các giảng viên tại đây luôn đề cao tính nghiêm túc và khách quan trong việc giảng dạy và đánh giá học sinh, đồng thời tạo sự đoàn kết và tình yêu thương giữa các thành viên trong cộng đồng học đường. Đó chính là những yếu tố tạo nên nét đẹp truyền thống của trường.

 Trường THPT Hương Vinh

Thông tin liên hệ chi tiết của trường:

  • Địa chỉ: Hương Vang, Hương Trà, Thừa Thiên Huế
  • Điện thoại: 0234 3559 207
  • Website: https://thpt-hvinh.thuathienhue.edu.vn/
  • Email: truongthpthuongvinh@gmail.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/thpthuongvinh/

Trường THPT Phong Điền nằm ở vị trí rộng rãi, thoáng mát, yên tĩnh tại trung tâm Huyện Phong Điền, cách thành phố Huế 30km. Được thành lập vào năm 1984 dưới tên PT cấp 2-3 Phong Chương và sau đó chuyển lên cấp 2 thành trường PT cấp 2-3 Phong Điền vào năm 1989. Sau khi dự án xây dựng hoàn thành vào tháng 10/2001, trường được chia tách thành trường THPT Phong Điền. Nhà trường đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận như tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 92,8% và tỷ lệ đỗ vào các trường Đại học và Cao đẳng đạt trên 55%.

Trường THPT Phong Điền

Thông tin liên hệ chi tiết của trường:

  • Địa chỉ: 34 Đường Văng Lang, Khánh Mỹ- Thị trấn Phong Điền-huyện Phong Điền-Tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Số điện thoại: 0543 551 709
  • Website: http://thpt-pdien.thuathienhue.edu.vn/
  • Email: thpt-pdien@thuathienhue.edu.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/groups/265337363664956/

Như vậy, bài viết trên Admin đã gửi đến các em Top 10 trường THPT ở Huế có chất lượng đào tạo tốt nhất. Tùy thuộc vào khu vực mà các em đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, hãy chọn cho mình một trường học tốt nhất để tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp các em có môi trường học tập tuyệt vời.

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi