/

/

ViOlympic là gì? Tổng hợp đầy đủ các kiến thức về ViOlympic

Admin FQA

28/04/2023, 13:14

1225

ViOlympic không chỉ là cuộc thi kiểm tra kiến thức trực tuyến của học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 mà nó còn là sân chơi bổ ích. Tìm hiểu kỹ hơn về cuộc thi này, cũng như thông tin bổ ích được Admin cung cấp và chia sẻ trong bài viết dưới đây ngay nhé!

ViOlympic là một cuộc thi giáo dục trực tuyến dành cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông tại Việt Nam. Cuộc thi bao gồm nhiều môn học như Toán học, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Sinh học, Vật lý, Hóa học và Tin học.

ViOlympic là cuộc thi được tổ chức bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam kết hợp với Tập đoàn FPT nhằm mục đích khuyến khích học sinh rèn luyện kiến thức, nâng cao kỹ năng và thúc đẩy sự đam mê học hỏi. Ngoài ra, ViOlympic còn giúp cho học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các bạn đồng trang lứa trên toàn quốc.

ViOlympic là gì?

Cuộc thi này được tổ chức lần đầu vào năm 2009, ngay khi được triển khai, nó đã thu hút hơn 10 nghìn thành viên tham gia, sau đó vài tháng đã tăng lên thành công số 40 nghìn thành viên. Đến thời điểm hiện tại ViOlympic có hơn 30 triệu thành viên đăng ký, với hơn 6 triệu thành viên từng hoàn thành bài thi và hơn 4 triệu thành viên xác định được danh tích rõ ràng. Không chỉ dừng lại ở những con số đó, ViOlympic là trang web trực tuyến mỗi tháng có hơn 2 triệu lượt truy cập, có những thời cao điểm, số người truy cập còn lên đến 50 nghìn người cùng lúc.

Như đã chia sẻ ở trên, ViOlympic là trang tổ chức cuộc thi giáo dục trực tuyến dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Các em có thử sức kiểm tra kiến thức của mình ở các môn học như:

  • Toán
  • Vật lý
  • Tiếng Anh
  • Hóa học
  • Tin học

Thể lệ của cuộc thi ViOlympic được triển khai như thế nào? Admin sẽ cung cấp đầy đủ thông tin qua chia sẻ dưới đây để các em nắm rõ:

Thể lệ cuộc thi ViOlympic như thế nào?

Quy định tham gia thi ViOlympic

ViOlympic là cuộc thi giáo dục trực tuyến dành cho học sinh ở các cấp học tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Để tham gia cuộc thi, các học sinh cần đăng ký tài khoản và cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác về họ và tên, ngày sinh, lớp, trường, huyện (quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh), và tỉnh (thành phố trực thuộc trung ương). Chỉ những học sinh đăng ký với các thông tin chính xác được Ban tổ chức cấp trường xác nhận mới được trao các giải thưởng của cuộc thi.

Tất cả các thành viên đăng ký sẽ được xếp hạng trên trang web của ViOlympic. Các đối tượng không dự thi chính thức cũng được xếp hạng, nhưng họ sẽ không được trao thưởng. Các thành viên cần tự rèn luyện thông qua cuộc thi và không được thiếu trung thực khi thi. Họ cũng phải tuân thủ các Thể lệ của cuộc thi và mọi thông báo từ Ban tổ chức cấp quốc gia được công bố trên website.

Các thành viên tham gia thi trên trang web cần có kế hoạch học tập và tu dưỡng toàn diện, không để việc tham gia thi ảnh hưởng đến các hoạt động khác trong nhà trường. ViOlympic yêu cầu các thành viên không sử dụng ngôn ngữ thiếu văn hóa, chửi thề, chửi bậy, nói tục, thoá mạ, hoặc ủng hộ, xúi giục người khác thực hiện các hành vi trái pháp luật, thiếu văn hóa.

Luật thi chung của ViOlympic

Luật thi chung của ViOlympic như sau:

  • Thời gian bắt đầu tính cho vòng thi tự do sẽ là khi các em bấm vào nút "Làm bài thi". Trong khi đó, thời gian cho các vòng thi theo cấp sẽ bắt đầu được tính ngay khi hệ thống mở mã đề thi.
  • Thời gian thi sẽ bao gồm thời gian thi chính thức cộng với thời gian giải lao.
  • Để có thể tiếp tục vào vòng thi tiếp theo, điểm thi của các em phải đạt trên hoặc bằng 200 điểm.
  • Để được tham gia phần thi leo dốc, điểm thi của các em phải đạt trên hoặc bằng 100 điểm cho hai bài đầu.

Các trường hợp thi sai luật

Sẽ có những trường hợp được ViOlympic đánh giá là thi sai luật nên không được tính điểm như sau:

  • Không được phép đăng nhập vào một tài khoản trên hai máy hoặc hai trình duyệt khác nhau và tham gia thi cùng một thời điểm.
  • Không được phép tải lại trang đề thi hoặc thoát ra khỏi bài thi khi đang làm bài mà không nộp bài.
  • Không được phép mở nhiều cửa sổ truy cập vào phần thi cùng một lúc.
  • Trường hợp vi phạm các quy định trên sẽ bị hệ thống tự động loại khỏi phần thi và tính là không vượt qua được vòng thi tương ứng.

Mỗi vòng thi của ViOlympic sẽ có 3 bài thi thuộc nhiều dạng bài khác nhau. Kiểu bài thì sẽ được thay đổi theo vòng thi và người thi. Bắt đầu từ năm 2018, ban tổ chức đã đưa ra thêm quyết định mới liên quan đến hình thức thi mới. Theo đó, bài thi leo dốc không giới hạn về số lượng câu hỏi cho những học sinh, người tham gia đã hoàn thành ⅔ bài thi đầu vào. Một số dạng bài thi ViOlympic thường gặp gồm có:

Dạng bài sắp xếp

Trong phần thi này, bạn sẽ sử dụng con trỏ chuột để chọn các ô số và phép tính trong bảng theo thứ tự từ bé đến lớn. Nếu bạn lựa chọn và thao tác đúng cách, ô số sẽ bị xóa đi. Tổng điểm của phần thi là 100 điểm. Tuy nhiên, nếu bạn đưa ra quá 3 lần lựa chọn sai, bạn sẽ không thể tiếp tục phần thi.

Dạng bài sắp xếp

Dạng bài về bức tranh bí ẩn

Các giao diện thi khác nhau tương ứng với các cấp độ khác nhau: cấp 1, cấp 2 và cấp 3.

  • Đối với khối cấp 1: người chơi sử dụng con trỏ chuột để ấn liên tiếp vào hai ô có giá trị bằng nhau hoặc đồng nhất với nhau. Nếu lựa chọn và thao tác đúng cách, ô số sẽ bị xóa đi.
  • Đối với khối cấp 2: người chơi sử dụng con trỏ chuột để lựa chọn từng ô câu hỏi và sau đó lựa chọn ô đáp án đúng từ các đáp án đã được cung cấp. Nếu lựa chọn và thao tác đúng cách, ô câu hỏi sẽ mất đi.

Dạng bài đi tìm kho báu

Đi tìm kho báu là dạng bài cũng có giao diện của cấp 1, 2 và cấp 3 khác nhau.

  • Cấp 1 và 2: Các em sẽ giúp chú sóc vượt qua các chướng ngại vật (hình ngôi sao) để đến với kho báu. Mỗi chướng ngại vật là một câu hỏi. Trả lời đúng câu hỏi sẽ xóa chướng ngại vật đó. Nếu trả lời sai, chướng ngại vật đó sẽ biến thành tảng đá. Qua mức dễ được cộng 40 điểm, qua mức trung bình cộng thêm 40 điểm và qua mức khó lấy được kho báu được thêm 20 điểm.
  • Cấp độ 3: Cách chơi giống như cấp 1 và 2, nhưng giao diện sẽ thay đổi.

Dạng bài hoàn thành phép tính

Với dạng bài hoàn thành phép tính, nhiệm vụ chính của các em là điền các số thích hợp vào ô trống để hoàn thiện một phép tính đúng. Tuy nhiên, hiện nay dạng bài này không còn được triển khai trong bài thi ViOlympic nữa.

Dạng bài hoàn thành phép tính

Dạng bài về 12 con giáp

Các em có thể chọn bất kỳ một trong các con giáp để bắt đầu trò chơi. Sau khi chọn, một câu hỏi sẽ được hiển thị và các em phải trả lời đúng câu hỏi đó để tiếp tục chơi với con giáp đó hoặc chọn một con giáp khác để trả lời câu hỏi mới. Các em có thể chọn tối đa 10 con giáp, tương ứng với 10 câu hỏi.

Dạng bài về thế giới côn trùng

Với dạng bài thi này, nhiệm vụ chính của các em chính là dùng chuột click vào một trong những chiếc lá ở dưới mỗi câu hỏi để tìm đáp án chính xác.

Dạng bài đập dế

Đập dế là một dạng bài thi yêu cầu các em cần di chuyển cái búa để đập vào một trong bốn chú dế đang cầm bảng đáp án để trả lời câu hỏi. Nếu trả lời đúng, các em sẽ nhận được 10 điểm. Nếu trả lời sai, không có điểm bị trừ và các em sẽ tiếp tục câu hỏi tiếp theo.

Dạng bài cuộc đua cún cưng

Các em sẽ cần trả lời đúng các câu hỏi được hệ thống đưa ra nhằm giúp cho các chú cưng đã chọn về đích trong thời gian nhanh nhất.

Dạng bài cuộc đua cún cưng

Dạng bài đừng để tiền rơi

Với dạng bài thi này, các em chính là người thi sẽ nhận được 100 điểm ngay từ đầu cuộc chơi. Trải qua các câu hỏi thi khác nhau trong bài thi, các em cần đảm bảo bảo toàn 100 điểm lúc đầu. Mỗi câu hỏi trả lời không đúng sẽ khiến 10 điểm ra đi và tổng điểm 100 ban đầu cũng bị trừ dần.

Tham gia thi ViOlympic trên internet mang lại cho các em rất nhiều các lợi ích. Cụ thể như sau:

Thi ViOlympic có lợi ích gì?

Tạo ra sân chơi lành mạnh

Cuộc thi ViOlympic là một sân chơi lành mạnh và hữu ích cho học sinh. Thay vì chơi các trò chơi điện tử hay dành thời gian trên mạng xã hội, các em học sinh có thể tận dụng thời gian rảnh để tham gia cuộc thi này. ViOlympic mang đến một giao diện đẹp mắt và giúp các em học sinh ôn tập kiến thức đã học một cách dễ nhớ hơn.

Tạo động lực học tập

Cuộc thi là một sân chơi để các em học sinh đua tài với nhau và cố gắng đạt được vị trí xếp hạng cao. Vì là cuộc thi trên phạm vi cả nước, nên các em có cơ hội gặp gỡ và so tài với những đối thủ giỏi hơn. Khi vượt qua được chính mình và các đối thủ, các em sẽ cảm thấy tự tin và có động lực học tập cao hơn.

Rèn luyện các kỹ năng khác nhau

Cuộc thi ViOlympic còn giúp các em học sinh rèn luyện các kỹ năng khác như khả năng ngoại ngữ và tin học. Cuộc thi có cả Tiếng Việt và Tiếng Anh, do đó các em có thể rèn luyện khả năng ngôn ngữ của mình. Tham gia cuộc thi trên máy tính còn giúp các em rèn luyện khả năng sử dụng máy tính, gõ phím, và tăng cường khả năng giải toán nhanh và tính nhẩm.

Như chia sẻ ở trên của Admin, các em cũng thấy được tham gia thi ViOlympic trên Internet mang đến rất nhiều lợi ích cho học sinh trong khối K12. Muốn đạt kết quả cao trong cuộc thi này, tận dụng nền tảng FQA để bổ trợ kiến thức là cách vô cùng hiệu quả.

Luyện thi ViOlympic cực đơn giản và hiệu quả với FQA

FQA là một nền tảng hỏi đáp và giải bài tập trực tuyến, nó không chỉ cung cấp một cộng đồng mở cho phép học sinh trong khối K12 đặt câu hỏi và thảo luận để chia sẻ kiến thức với nhau. Mà FQA còn cung cấp ChatGPT miễn phí và rất nhiều kiến thức bổ ích về các môn học, cách làm bài kiểm tra, mẹo học,... Vì vậy, tận dụng chúng một cách hiệu quả có thể giúp các em phát triển năng lực học tập cực tốt. Qua đó, cuộc thi ViOlympic cũng trở nên dễ dàng vượt qua hơn với các em.

Tóm lại, ViOlympic là một cuộc thi giáo dục trực tuyến được tổ chức với các môn toán, hóa, lý, anh, tin, tiếng Việt cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Tận dụng nền tảng FQA để phát triển kiến thức chính là bí quyết giúp các em đạt điểm số cao với cuộc thi ViOlympic mà các em chuẩn bị tham gia đó nhé! Chúc các em đạt điểm cao và luôn có thành tích học tập tốt hơn.

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi