/

/

VinUniversity - Có xứng danh đứng đầu top trường đại học học phí cao nhất Việt Nam?

Admin FQA

13/06/2023, 17:01

1167

VinUniversity được biết đến với học phí cao hơn so với nhiều trường đại học công lập tại Việt Nam. Việc định hướng học phí cao nhằm tạo điều kiện tài chính cho trường đầu tư vào hạ tầng, nguồn nhân lực chất lượng cao, chương trình đào tạo quốc tế và cơ hội học tập và nghiên cứu tại các trường đại học hàng đầu thế giới.

Vậy, chất lượng giáo dục tại đây có thực sự xứng danh đứng đầu top trường đại học học phí cao nhất Việt Nam? Cùng Admin giải đáp thắc mắc này trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

VinUniversity là một trường đại học tư thục tại Việt Nam, thành lập bởi Tập đoàn Vingroup. Trường được thành lập với mục tiêu đạt chuẩn quốc tế và đóng góp vào sự phát triển giáo dục cao cấp tại Việt Nam.

Thông tin chung về VinUni

VinUniversity tập trung vào các lĩnh vực khoa học, công nghệ và kinh doanh. Trường cung cấp các chương trình đào tạo cử nhân và tiến sĩ trong các ngành như Khoa học Máy tính, Kỹ thuật Điện tử và Viễn thông, Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Kinh doanh và Kinh tế, và nhiều ngành học khác.

Mục tiêu của VinUniversity là cung cấp một môi trường học tập và nghiên cứu tiên tiến, với sự tập trung vào việc phát triển kỹ năng, kiến thức chuyên môn và khả năng giải quyết vấn đề cho sinh viên. Trường có các giảng viên và nhà nghiên cứu hàng đầu từ trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, VinUniversity cung cấp cơ hội học tập và nghiên cứu tại các trường đại học hàng đầu thế giới thông qua việc hợp tác với các đối tác quốc tế. Điều này giúp sinh viên tiếp cận với kiến thức và kinh nghiệm mới nhất trong lĩnh vực của mình và phát triển kỹ năng toàn cầu.

Ngoài ra, trường cũng chú trọng đến việc tạo ra môi trường học tập tích cực và khuyến khích sinh viên tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ, tổ chức sinh viên và dự án nghiên cứu. Điều này giúp sinh viên phát triển kỹ năng mềm, mở rộng mạng lưới xã hội và thúc đẩy sự phát triển cá nhân.

Giới thiệu chung

  • Tên trường: Trường Đại học VinUni
  • Tên tiếng anh: Vin University
  • Mã trường: VIN
  • Địa chỉ: Vinhomes Ocean Park, Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội
  • SĐT: +84-2471089779 – 18008189
  • Email: info@vinuni.edu.vn.
  • Website: https://vinuni.edu.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/vinuniversity/

Hàng năm VinUni sẽ bắt đầu tuyển sinh, nhận hồ sơ từ tháng 11. Đối tượng nộp hồ sơ bao gồm học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc trình độ tương đương trong phạm vi Việt Nam và nước ngoài. 

VinUniversity - Có xứng danh đứng đầu top trường đại học học phí cao nhất Việt Nam!

Phương thức tuyển sinh của Trường Đại học VinUni

  • Xét tuyển kết hợp với phỏng vấn đánh giá năng lực, không sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia.
  • Sơ tuyển sẽ dựa vào kết quả học tập ở bậc trung học phổ thông và các thành tích học tập, ngoại khóa nổi bật của thí sinh, kết hợp cùng với phỏng vấn đánh giá năng lực để xét trúng tuyển. 
  • Thí sinh được xét tuyển chỉ được công nhận trúng tuyển chính thức và đủ điều kiện làm thủ tục nhập học khi đã có bằng tốt nghiệp THPT hợp lệ.
  • Chính sách tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển: Đại học Vin Uni không áp dụng chính sách ưu tiên xét tuyển thẳng

Các ngành tuyển sinh

STT

Tên ngành 

Mã ngành 

Số quyết định mở ngành hoặc chuyển đổi tên ngành (gần nhất)

Ngày tháng năm ban hàng số quyết định mở ngành hoặc chuyển đổi tên ngành ( gần nhất)

Trường tự chủ QĐ hoặc Cơ quan có thẩm quyền cho phép

Năm bắt đầu đào tạo

1

Quản trị kinh doanh 

7340101

1211/QĐ-BGDĐT

18/05/2020

 

2020

2

Y khoa 

7720101

1212/QĐ-BGDĐT

18/05/2020

 

2020

3

Điều dưỡng 

7720301

1520/QĐ-BGDĐT

11/06/2020

 

2020

4

Khoa học máy tính

7480101

1521/QĐ-BGDĐT

11/06/2020

 

2020

5

Bất động sản

7340116

2443/QĐ-BGDĐT

26/08/2020

 

2020

6

Kỹ thuật cơ khí 

7520103

2444/QĐ-BGDĐT

26/08/2020

 

2020

7

Kỹ thuật điện 

7520201

2445/QĐ-BGDĐT

26/08/2020

 

2020

8

Quản trị khách sạn

7810201

2446/QĐ-BGDĐT

26/08/2020

 

2020

9

Bác sĩ nội trú 

  • Nhi khoa
  • Ngoại khoa
  • Nội khoa

6272165562720750

62722050

3175/QĐ-BYT

21/07/2020

Bộ Y tế

2020

Điểm chuẩn Đại học VinUni – Tiêu chí xét tuyển

Đại học VinUni không sử dụng điểm thi THPT Quốc gia để xét tuyển. Trường dựa trên các nhóm tiêu chí AACC để tuyển sinh, cụ thể:

Trường Đại học VinUni (VinUniversity) xét tuyển sinh 2022 2023 2024 chính xác nhất

  1. Tố chất thông minh vượt trội (Outstanding Ability – A): Trí thông minh vượt trội của người tham gia được phản ánh ở nhiều khía cạnh. Bao gồm khả năng xử lý thông tin, khả năng tính toán, sáng tạo, trí tưởng tượng tốt và sử dụng nhiều hơn một ngôn ngữ. Ngoài ra, VinUni nhìn chung sẽ ưu tiên những người có khả năng sau: thành tích học tập xuất sắc và đang học tốt ở cấp trung học, đoạt giải thưởng ở cấp quốc gia và quốc tế. Đặc biệt tài năng trong các ngành khoa học kỹ thuật, khoa học sức khỏe, khoa học xã hội, giáo dục thể chất, nghệ thuật và công nghệ thông tin. Tiếng Anh chuyên ngành cũng là yêu cầu tối thiểu để thí sinh đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo.
  2. Phát triển trong nhận thức (Aspiration – A): Các tiêu chí được đánh giá dựa trên sự quan tâm của ứng viên đối với các vấn đề xã hội, quốc gia và quốc tế quan trọng. Tiêu chí này được nhấn mạnh khi ứng viên có quyết tâm rõ ràng và sẵn sàng giải quyết vấn đề. Các vấn đề xã hội rất đa dạng.
  3. Sáng tạo trong lối suy nghĩ (Creativity – C): Tiêu chí này liên quan đến năng lực tự học và nghiên cứu độc lập. Những ứng viên có khả năng này thường có thể chấp nhận rủi ro, giải quyết vấn đề tận gốc rễ và cởi mở với những ý tưởng mới chưa từng thấy trước đây. Tính sáng tạo trong tư duy còn thể hiện ở yếu tố tư duy phản biện. Điều này có nghĩa là sáng tạo trong suy nghĩ và giải quyết vấn đề.
  4. Quyết tâm cam kết mãnh liệt trong hành động (Commitment – C): Có được khả năng này đòi hỏi bạn phải có niềm tin sâu sắc vào sự lựa chọn của mình. Và bạn cần có sự tập trung cao độ để giữ cho công việc mình đang làm đến cùng. Ngoài ra, sự “dấn thân” đó còn được thể hiện ở khả năng phục hồi của nó. Luôn ghi nhớ chữ “tín” và có ý chí mạnh mẽ để hoàn thành những gì mình đã đề ra, cho dù có khó khăn trở ngại.

VinUniversity được biết đến là một trong những trường đại học có học phí cao nhất tại Việt Nam. Học phí tại VinUniversity được định hướng cao hơn so với nhiều trường đại học công lập tại Việt Nam. 

Đại học VinUni hiện là trường có mức học phí cao nhất trong số các trường đại học ở Việt Nam

Học phí VinUni 2022 - 2023

Học phí trường Đại học VinUni dự kiến sẽ được công bố theo khung chương trình chuẩn vào thời điểm nhập học, được gọi là mức học phí niêm yết và không thay đổi.

Chương trình đào tạo cử nhân điều dưỡng có mức học phí là: 349.650.000đ/năm

Chương trình đào tạo cử nhân khác có mức học phí là: 815.850.000 đ/năm

Ngoài ra, các bạn thí sinh cần phải lưu ý các khoản phí khác như

  • Phí xét tuyển hồ sơ
  • Phí ghi danh
  • Phí thư viện
  • Phí xử lý học vụ
  • Phí ở ký túc xá
  • Phí Bảo hiểm y tế bắt buộc
  • Phí khám khám sức khỏe tổng quát

Giáo viên tại Vinuni

Đội ngũ giảng viên của Đại học VinUni được tuyển chọn từ những chuyên gia hàng đầu thế giới. Tại Việt Nam, hơn 90% giảng viên của trường có bằng tiến sĩ và đến từ các trường đại học tốt nhất trên thế giới. Chẳng hạn như: Đại học Harvard, Đại học Stanford, Đại học Cambridge, Đại học Oxford, MIT, ETH Zurich. 

Giảng viên VinUni quyết định căn cứ vào chuyên môn, kinh nghiệm, khả năng giảng dạy và khả năng tham gia Ngoài ra, VinUni còn hợp tác với các đối tác giáo dục quốc tế khi đưa ra các chương trình đào tạo đẳng cấp thế giới. Giáo viên tại các trường đối tác như Đại học Cornell, Đại học Pennsylvania, Đại học Bang Arizona và Đại học Bang Arizona thường xuyên ghé thăm VinUni hỗ trợ giáo dục và đào tạo. VinUni có lợi thế lớn trong việc xây dựng môi trường giáo dục chất lượng tốt nhất Việt Nam. 

Mọi thứ đều có, từ cơ sở vật chất, hệ thống bộ môn, tổ chuyên môn đến đội ngũ giáo viên tiêu chuẩn quốc tế. VinUni tập trung giảng dạy 8 chuyên ngành thuộc 3 lĩnh vực chính: Kinh tế & Quản lý, Kỹ thuật-Máy tính, Công nghệ thông tin và y tế.Tất cả các môn học đều được giảng dạy theo giáo trình của các trường đại học danh tiếng

Đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhờ đó, sinh viên VinUni sau khi ra trường có khả năng tiếp thu kiến ​​thức rộng. Những kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để trở thành công dân toàn cầu.

Tuy học phí của trường cao, nhưng đáng lưu ý rằng VinUniversity cũng cam kết đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng giảng dạy và nghiên cứu, cũng như cơ hội học tập quốc tế và hợp tác với các đối tác hàng đầu trên thế giới. Mục tiêu của trường là đem đến một môi trường học tập và nghiên cứu tiên tiến, cung cấp cho sinh viên sự tiếp cận với chương trình đào tạo quốc tế và các cơ hội phát triển cá nhân.

Quyết định về việc chọn trường và xem xét học phí là một quyết định cá nhân và phụ thuộc vào khả năng tài chính và ưu tiên học tập của mỗi người. Nếu bạn quan tâm đến VinUniversity, nên xem xét kỹ lưỡng về học phí, cơ hội học tập và môi trường học tập để đảm bảo rằng nó phù hợp với nhu cầu và mong muốn của các em.

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi