1. Em đồng tính hay không đồng tình với ý kiến/ việc làm nào dưới đây? Vì sao? a) Ban T cho rằng, chỉ nên tôn trọng, học hỏi những dân tộc giàu có. b) Chị Q cho rằng, mọi dân tộc đều có cái hay, cái đẹ...

ADS
Trả lời câu hỏi của Tần Thủy Thần
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

16/10/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
1. a) Em không đồng tình với ý kiến này. Vì dân tộc nào cũng có những nét hay, nét đẹp đáng để chúng ta tôn trọng và học hỏi. b) Em đồng tính với ý kiến này. Mọi dân tộc đều có cái hay, cái đẹp để học hỏi. c) Em không đồng tình với ý kiến này. Ở mỗi dân tộc, mỗi nền văn hóa vẫn còn tồn tại một số hạn chế hoặc những phong tục tập quán không phù hợp. Do đó, chúng ta cần tiếp thu có chọn lọc những giá trị văn hóa tiến bộ của các dân tộc trên thế giới. d) Em đồng tính với ý kiến này. Mỗi dân tộc, mỗi nền văn hóa đều có những nét văn hóa đặc trưng riêng biệt. Trong quá trình giao lưu học hỏi, chúng ta cần tiếp thu có chọn lọc những giá trị văn hóa tiến bộ phù hợp với điều kiện hoàn cảnh dân tộc và văn hóa của đất nước mình. e) Em đồng tính với ý kiến này. Hành động của chị N và các bạn đã thể hiện tình yêu và sự tôn trọng về đa dạng dân tộc và văn hóa của Việt Nam. g) Em không đồng tình với ý kiến này. Xem các chương trình văn hóa nghệ thuật nước ngoài cũng là một hành vi thể hiện sự tôn trọng đa dạng dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới. 2. a) Em sẽ nói với bạn trong lớp rằng màu da không quan trọng và không nên trêu chọc về vấn đề này. Nếu tình huống tiếp tục xảy ra, em sẽ báo cho giáo viên hoặc nhờ sự trợ giúp của người lớn để giải quyết vấn đề. b) Em có thể cố gắng thỏa thuận với bố mẹ để có thời gian đọc sách về các dân tộc và nền văn hóa trong khoảng thời gian rảnh. Em cũng có thể tìm cách kết hợp việc học các môn học chính khoá và đọc sách để không ảnh hưởng đến việc học của mình. 3. Em và các bạn có thể xây dựng một tiểu phẩm với nội dung phê phán những hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hoá. Tiểu phẩm có thể tập trung vào việc giáo dục và tạo ra những tình huống thực tế để người xem nhận thức được tầm quan trọng của sự đa dạng và tôn trọng. 4. Để thể hiện tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc, em nên: - Tìm hiểu và học hỏi về các nền văn hóa và truyền thống của các dân tộc khác nhau. - Tôn trọng và đánh giá cao những giá trị văn hóa và truyền thống của các dân tộc. - Thể hiện lòng tôn trọng và sẵn lòng hợp tác với người khác từ các dân tộc khác nhau. - Tránh sử dụng ngôn ngữ và hành vi phân biệt chủng tộc và văn hoá. - Xây dựng một môi trường hòa đồng và chấp nhận sự đa dạng của các dân tộc. - Tham gia vào các hoạt động giao lưu văn hóa và truyền thông để tăng cường hiểu biết về các dân tộc và văn hóa khác nhau.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
LTKH

16/10/2023

Câu trả lời uy tín

1.

- Ý kiến a) Không đồng tình. Vì: dân tộc nào cũng có những nét hay, nét đẹp đáng để chúng ta tôn trọng và học hỏi.

- Ý kiến b) Đồng tình. Vì: mỗi dân tộc đều có những nét đặc trưng riêng về văn hóa truyền thống, có những nét đẹp để chúng ta tôn trọng và học hỏi.

- Ý kiến c) Không đồng tình. Vì: ở mỗi dân tộc, mỗi nền văn hóa, bên cạnh những điều tốt đẹp, vẫn còn tồn tại một số hạn chế hoặc những phong tục, tập quán không phù hợp. Do đó, trong quá trình giao lưu, học hỏi, chúng ta cần tiếp thu có chọn lọc những giá trị văn hóa tiến bộ của các dân tộc trên thế giới.

- Ý kiến d) Đồng tình. Vì: mỗi dân tộc, mỗi nền văn hóa, đều có những nét văn hóa đặc trưng riêng biệt. Những nét văn hóa này được hình thành và phát triển dựa trên những điều kiện, hoàn cảnh đặc thù của dân tộc/ quốc gia đó. Vì vậy, trong quá trình giao lưu, học hỏi, chúng ta cần tiếp thu có chọn lọc những giá trị văn hóa tiến bộ, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh dân tộc và văn hóa của đất nước mình; không nên tiếp thu toàn bộ một cách máy móc, sao chép nguyên bản,…

- Ý kiến e) Đồng tình. Vì: hành động của chị N và các bạn đã thể hiện tình yêu và sự tôn trọng về đa dạng dân tộc và văn hóa của Việt Nam.

- Ý kiến g) Không đồng tình. Vì: việc xem các chương trình văn hóa nghệ thuật nước ngoài cũng là một hành vi thể hiện sự tôn trọng đa dạng dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.


2.

- Xử lí tình huống a) Nếu là anh S, em sẽ:

+ Giải thích cho các bạn hiểu: (1) mỗi dân tộc trên thế giới đều có những nét đặc trưng riêng về màu da, ngoại hình, truyền thống văn hóa,… (2) Bản thân rất yêu và tự hào về màu da của mình. (3) Việc các bạn tỏ thái độ trêu chọc về màu da là biểu hiện của sự phân biệt chủng tộc và văn hóa; đồng thời gây nên sự tổn thương tinh thần cho mình.

=> Từ đó, yêu cầu các bạn trong lớp chấm dứt hành vi trêu chọc.

+ Nếu các bạn trong lớp không chấm dứt hành vi và thái độ kì thị, anh S nên báo cáo sự việc với thầy/ cô giáo chủ nhiệm để nhờ sự can thiệp, hỗ trợ từ phía thầy cô.

- Xử lí tình huống b)Nếu là M, em sẽ:

+ Giải thích để bố mẹ hiểu: việc đọc sách về các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới sẽ giúp mình mở rộng và nâng cao vốn hiểu biết; đồng thời, đây cũng là biểu hiện của sự tôn trọng đa dạng dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.

+ Hứa với bố mẹ: bản thân dù dành thời gian tìm hiểu về các dân tộc, các nền văn hóa trên thế giới nhưng vẫn học tập thật tốt các môn học chính khóa trong lớp.


3.

Tiểu phẩm: "Đường Cong Tự Hào"

Một nhóm bạn trẻ đang tập trung để thực hiện bài tập nhóm về chủ đề phê phán hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hóa. Họ cùng nhau bàn luận về vấn đề ấy

*Nhân vật

- Linh: Người dẫn chương trình, người gốc Việt Nam.

- Linda: Bạn của Linh, người gốc Mĩ.

- Louis: Bạn của Linh, người gốc Tây Ban Nha.

- Beck: Bạn của Linh, người gốc Châu Phi.

Quang cảnh:Trong lớp học 

Linh:Hôm nay,chúng ta sẽ bàn luận về vấn đề mà cô giáo đưa ra đó là bàn luận về sự kì thị và phân biệt không chỉ gây tổn thương cho cá nhân mà còn ảnh hưởng đến cả xã hội.

Linda:Chúng ta đã sống chung trên cùng một hành tinh này. Tại sao chúng ta không thể sống trong sự đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau?

Louis:Đúng vậy! Mỗi người chúng ta có quyền được yêu thương và được coi trọng vì giá trị cá nhân của mình.

Beck:Chú ý rằng sự đa dạng văn hóa là điều quý giá. Nó làm cho thế giới này phong phú và thú vị hơn. Chỉ khi chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt


4.

- Những việc nên làm:

+ Tôn trọng tính cách, truyền thống, phong tục tập quán,... của các dân tộc;

+ Luôn tích cực tìm hiểu và tiếp thu những giá trị tốt đẹp của các dân tộc; đồng thời thể hiện lòng tự hào chính đáng về dân tộc mình;

+ Phê phán những hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hóa.

+ Tích cực quảng bá, giới thiệu những nét đẹp về văn hóa, đất nước và con người của dân tộc mình.

+ …

- Những việc không nên làm:

+ Tỏ thái độ hoặc hành động kì thị, phân biệt giữa các dân tộc, các nền văn hóa, các vùng, miền,…

+ Tiếp thu một cách rập khuôn, máy móc; sao chép nguyên bản, không có sự chọn lọc các yếu tố văn hóa bên ngoài.

+ Ủng hộ các hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hóa.

+ Khép kín, không chịu tiếp thu thành tựu văn hóa của các quốc gia, dân tộc khác.

+ Tỏ thái độ và hành động xấu hổ, tự ti về văn hóa, đất nước và con người của dân tộc mình.

+ …

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS
avatar
level icon
PhamAnhMinh

16/10/2023

Câu 1: Em đồng tình với các ý kiến/ việc làm: b, c, e Em không đồng tình với các ý kiến/ việc làm: a, d,g Vì mỗi dân tộc đều có những nét riêng về tính cách, truyền thống, phong tục tập quán, ngôn ngữ đó là những điều quý giá của nhân loại cần được tôn trọng kế thừa. Nếu chúng ta không tiếp thu học tập mà né tránh, không tìm hiểu thì chúng ta sẽ trở thành lạc hậu, không tìm hiểu hay học hỏi về những cái hay cái tinh hoa của dân tộc khác. Câu 2: a. Theo em, thì sẽ chi sẻ với các bạn về truyền thống dân tộc, những nét đẹp của từng nước trên thế giới qua tranh ảnh sưu tầm hay những câu chuyện từ đó kéo mọi người gần tới nhau hơn. Các bạn thấu hiểu và dần tìm hiểu về đất nước Việt Nam b. Bạn M cần nói cho bố mẹ về việc tìm hiểu và học hỏi về các truyền thống dân tộc từ đó chúng ta học hỏi những nét đẹo riêng từ đó tiếp thu và áp dụng vào các kiến thức thực tế đặc biệt trong các môn học liên quan tới kiến thức về các nước trên thế giới. Câu 3: HÃY THAY ĐỔI NHẬN THỨC CỦA CHÍNH MÌNH Anh Tân và chị Hương lấy nhau được 8 năm và đã kịp có với nhau 4 mặt con. Hai con đầu, chị đẻ sinh đôi một trai, một gái; đứa thứ ba 4 tuổi, đứa út 2 tuổi. Gia đình chủ yếu sống bằng nghề nông lại thêm đàn con lít nhít, trứng gà, trứng vịt nên kinh tế của hai anh chị cũng khó khăn. Vì vậy hai anh chị ít khi tiếp xúc và tìm hiểu các nền văn hóa khác trên thế giới. Năm nay, hai đứa lớn đến tuổi vào lớp 1, nhưng anh Tân nói nhà còn nghèo nên chỉ cho thằng bé đi học, còn con bé phải ở nhà trông các em, phụ giúp việc vặt cho bố mẹ, vì theo anh Tân thì “con gái lớn lên là lấy chồng không cần học hành làm gì”. Thấy con buồn vì không được đến trường như em trai, nhưng chị Hương cũng không biết làm gì hơn vì mọi việc trong nhà xưa nay đều do anh Tân quyết định. Sáng nay, sau khi đưa thằng bé đến lớp, chị vội mang chỗ rau nhà trồng vừa thu hoạch được ra chợ huyện bán, cũng thêm được ít tiền những lúc nông nhàn. Buổi trưa về đến nhà, chị thấy chồng chị đang nói chuyện với một người đàn ông lạ mặt. Khi khách ra về, chị hỏi chồng: Chị Hương: Ông khách vừa nãy là ai vậy mình? Anh Tân: À. Đấy là ông Vui ở thị trấn, chuyên buôn bán bất động sản. Chị Hương: Mà ông ấy vào nhà mình có việc gì không mình? Anh Tân: Chuyện là thế này, Tôi định bán bán mảnh vườn để lấy vốn làm ăn. Chú Xanh rủ tôi lên miền ngược mua măng khô về bán, “chứ bán mặt cho đất, bán lưng cho giời, làm ruộng mãi chẳng giầu lên được”. Nghe chồng nói vậy, chị rụng rời tay chân. Chị Hương: Bố chúng nó xem thế nào chứ buôn bán mình có quen đâu, lời lãi đâu không thấy, khéo lại mất đất, mất vườn. Mà có mảnh vườn, mỗi năm nhà mình còn có mấy vụ rau, cũng có ít tiền thêm vào cho các con Anh Tân (quát): Đàn bà biết gì mà ý kiến, chưa làm đã gàn, bực cả mình! Xuống bếp lo cơm nước đi! Chị Hương buồn quá, khóc nấc lên. Vừa lúc đó, có tiếng bác Minh ở ngoài cổng Bác Minh: Nhà có chuyện gì mà ồn ào vậy?. Thấy bác Minh, chị Hương mừng quá. Bác vừa là bác họ của anh Tân lại vừa là Trưởng thôn. Bác rất có uy tín trong họ và trong thôn, xóm. Chị Hương vội kể cho bác Minh nghe chuyện anh Tân định bán mảnh vườn, khi chị có ý kiến thì anh lại quát nạt; còn anh Tân thì cho rằng chuyện lớn, chuyện nhỏ trong nhà đều do người đàn ông, người chồng quyết định, chị Hương là vợ phải nghe lời chồng, chỉ cần chăm nom gia đình, con cái là được rồi. Nghe xong chuyện của anh Tân, chị Hương, bác Minh nói: Bác Minh: Chú Tân ạ, bây giờ nam nữ bình quyền, cả nam và nữ đều có vị trí, vai trò ngang nhau trong xã hội cũng như trong gia đình. Cô Hương có quyền cùng với chú bàn bạc, quyết định các công việc của gia đình. Đối với tài sản chung của hai vợ chồng, thì vợ, chồng có quyền, nghĩa vụ ngang nhau trong sở hữu tài sản chung, bình đẳng trong sử dụng nguồn thu nhập chung và quyết định các nguồn lực trong gia đình[4]. Mảnh vườn là tài sản chung của hai vợ chồng, nên cô Hương có quyền có ý kiến; hai vợ chồng nên cùng nhau bàn bạc, thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng ý kiến của nhau để đi đến quyết định cuối cùng làm sao có lợi nhất cho gia đình. Anh Tân: Bác cứ nói thế nào chứ. Thuyền theo lái, gái theo chồng. Việc lớn nhỏ trong nhà phải do chồng quyết định. Bác Minh: Chú Tân ạ, những điều tôi vừa nói với chú đều dựa trên quy định pháp luật của Nhà nước, như Luật hôn nhân và gia đình, Luật bình đẳng giới…. Pháp luật còn quy định rõ nếu chú cứ tự ý bán mảnh vườn mà chị Hương không đồng ý thì cô Hương còn có quyền yêu cầu Toà án tuyên bố việc mua bán đó là vô hiệu[5]. Anh Tân: Vậy hả bác? Vậy mà từ trước đến giờ em cứ ngỡ… Thôi, để vợ chồng em về bàn bạc lại chuyện đất cát. Mà hôm nay bác sang nhà em chơi hay có việc gì nữa? Bác Minh: À, hôm nay tôi sang hỏi cô chú xem vì sao không cho con bé lớn đến trường? Anh Tân: Bác cũng biết hoàn cảnh nhà em đấy. Nhà thì đông con, kinh tế thì khó khăn. Bây giờ mà cho cả hai đứa đi học thì nhà em túng quá. Hơn nữa con gái không cần học nhiều, Bác Minh: Chú lại sai rồi. Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em cấm người lớn cản trở việc học tập của trẻ em[6], nên việc cô chú không cho con đi học là sai; đồng thời, Nhà nước và xã hội không thừa nhận sự phân biệt đối xử giữa các con, giữa con trai và con gái. Luật bình đẳng giới của Nhà nước ta quy định rõ: con trai, con gái được gia đình chăm sóc, giáo dục và tạo điều kiện như nhau để học tập, lao động, vui chơi, giải trí và phát triển[7]. Cô chú chỉ cho cậu con trai đi học, bắt con gái ở nhà là đã có sự phân biệt đối xử giữa các con, vẫn còn tư tưởng “trọng nam, khinh nữ”. Hơn nữa, việc học của các cháu đều được Nhà nước miễn phí nên cô chú không phải lo vì hoàn cảnh kinh tế gia đình. Anh Tân: Vậy hả bác? Thế mà em cứ lo không có tiền cho các cháu đi học. Nghe bác phân tích em thấy sáng ra nhiều. Bác Minh: Tân à, chú nên thay đổi quan niệm của mình, đừng coi thường vai trò của người phụ nữ, người vợ. Hương nó cũng đóng góp công sức với gia đình có kém gì cháu đâu, từ sáng đến tối lo việc đồng áng lại lo nội trợ, chăm sóc con cái, bác thấy nó cứ luôn chân luôn tay, Tân có đồng ý thế không? Anh Tân lúng túng gật đầu. Quay sang Hương, bác Minh nói tiếp: Còn cô Hương cũng phải thay đổi suy nghĩ, nhận thức; phải thấy được vai trò của mình, biết được quyền của mình, có ý kiến trong các công việc gia đình, Câu 4: - Những việc nên làm: + Tôn trọng tính cách, truyền thống, phong tục tập quán,... của các dân tộc; + Luôn tích cực tìm hiểu và tiếp thu những giá trị tốt đẹp của các dân tộc; đồng thời thể hiện lòng tự hào chính đáng về dân tộc mình; + Phê phán những hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hóa. + Tích cực quảng bá, giới thiệu những nét đẹp về văn hóa, đất nước và con người của dân tộc mình. + … - Những việc không nên làm: + Tỏ thái độ hoặc hành động kì thị, phân biệt giữa các dân tộc, các nền văn hóa, các vùng, miền,… + Tiếp thu một cách rập khuôn, máy móc; sao chép nguyên bản, không có sự chọn lọc các yếu tố văn hóa bên ngoài. + Ủng hộ các hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hóa. + Khép kín, không chịu tiếp thu thành tựu văn hóa của các quốc gia, dân tộc khác. + Tỏ thái độ và hành động xấu hổ, tự ti về văn hóa, đất nước và con người của dân tộc mình.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Duy Hùng

16/10/2023

  1. a) Em không đồng tình với ý kiến này vì tôn trọng và học hỏi chỉ nên dựa trên sự giàu có của một dân tộc là không công bằng và thiếu khách quan. Mỗi dân tộc đều có những giá trị và đóng góp riêng, không phụ thuộc vào tài nguyên kinh tế.
  2. b) Em đồng tình với ý kiến này vì mọi dân tộc đều có cái hay, cái đẹp để học hỏi. Đây là một quan điểm tích cực và đa dạng hóa kiến thức, giúp mở rộng tầm nhìn và hiểu biết về thế giới.
  3. c) Em đồng tình với ý kiến này vì mọi sản phẩm của các dân tộc, các nền văn hoá đều có giá trị và đáng được tiếp thu và học tập. Sự đa dạng văn hoá là một nguồn cảm hứng và kiến thức quý giá.
  4. d) Em đồng tình với ý kiến này vì cần tiếp thu có chọn lọc những sản phẩm phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh dân tộc, văn hoá của đất nước mình. Điều này giúp bảo tồn và phát triển văn hoá dân tộc một cách bền vững.
  5. e) Em đồng tình với ý kiến này vì việc tìm hiểu và chụp ảnh về văn hoá các dân tộc là một hành động tích cực và tôn trọng sự đa dạng của Việt Nam.
  6. a) Trong tình huống này, em sẽ nói với bạn S rằng màu da không xác định giá trị của một người và khuyến khích anh ta tự tin với bản thân. Em cũng có thể tìm sự giúp đỡ từ giáo viên hoặc nhờ phụ huynh can thiệp để ngăn chặn hành vi kì thị.
  7. b) Trong tình huống này, em có thể thỏa thuận với bố mẹ để có thời gian học các môn học chính khoá trong nhà trường và dành thời gian tự học về các dân tộc và nền văn hoá khác ngoài giờ học.
  8. Cùng các bạn, em có thể xây dựng một tiểu phẩm với nội dung phê phán những hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hoá. Tiểu phẩm có thể trình bày các tình huống thực tế, nhân vật phản ánh những hành vi kì thị và cách giải quyết để thúc đẩy sự đoàn kết và tôn trọng đa dạng.
  9. Để thể hiện tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc, em nên:
  • Tìm hiểu và học hỏi về các nền văn hoá, truyền thống và lịch sử của các dân tộc khác nhau.
  • Tôn trọng và đánh giá cao giá trị, niềm tự hào và đặc trưng của từng dân tộc.
  • Không phê phán hoặc chế nhạo văn hoá, truyền thống và ngôn ngữ của các dân tộc khác.


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận
  1. a) Em không đồng tình với ý kiến này. Tôn trọng và học hỏi chỉ từ những dân tộc giàu có là một quan điểm hạn chế và thiếu công bằng. Mỗi dân tộc đều có giá trị và đóng góp riêng, không phụ thuộc vào tài nguyên kinh tế của họ.

b) Em đồng tình với ý kiến này. Mọi dân tộc đều có cái hay, cái đẹp để học hỏi. Việc tôn trọng và đánh giá cao đa dạng văn hoá sẽ giúp chúng ta hiểu và tôn trọng nhau hơn.

c) Em đồng tình với ý kiến này. Mọi sản phẩm của các dân tộc, các nền văn hoá đều có giá trị và đáng được tiếp thu và học tập. Sự đa dạng văn hoá mang lại cơ hội học hỏi và làm giàu kiến thức của chúng ta.

d) Em đồng tình với ý kiến này. Cần tiếp thu có chọn lọc những sản phẩm phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh dân tộc, văn hoá của đất nước mình. Điều này giúp bảo tồn bản sắc văn hoá và đồng thời phát triển một cách bền vững.

e) Em đồng tình với ý kiến này. Việc tìm hiểu và khám phá văn hoá các dân tộc là một hành động đáng trân trọng và tôn trọng. Bộ ảnh đặc trưng của 54 dân tộc Việt Nam là một cách để ghi lại và chia sẻ vẻ đẹp và đa dạng của văn hoá dân tộc.

g) Em không đồng tình với ý kiến này. Xem các chương trình nghệ thuật nước ngoài không phải là việc mất đi bản sắc văn hóa dân tộc. Việc khám phá và tiếp thu nghệ thuật từ các quốc gia khác cũng là một cách để mở rộng kiến thức và đa dạng hóa tư duy.

  1. a) Trong tình huống này, em sẽ tỏ ra tự tin và không để ý đến những lời trêu chọc về màu da. Em có thể chia sẻ với bạn bè về nguồn gốc đa dạng của mình và tạo niềm tự hào về sự đa dạng trong xã hội.

b) Em có thể đề xuất với bố mẹ một lịch trình hợp lý để có thể cân bằng giữa việc học các môn chính khoá và đọc sách về dân tộc và văn hoá. Em có thể lập kế hoạch sử dụng thời gian hiệu quả để không làm ảnh hưởng đến việc học.

  1. Tiểu phẩm có thể xoay quanh câu chuyện về một nhân vật bị kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hoá. Nhân vật này trải qua những trải nghiệm khó khăn và đối mặt với sự phân biệt. Tuy nhiên, thông qua sự nhận thức, tình huống và sự đồng lòng


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi