viết code đơn giản về game bắt súng

Trả lời câu hỏi của ndkroan

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

22/10/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là một ví dụ về code đơn giản để tạo một trò chơi bắt súng bằng ngôn ngữ lập trình Python: ```python import pygame # Khởi tạo màn hình game pygame.init() screen = pygame.display.set_mode((800, 600)) pygame.display.set_caption("Game bắt súng") # Tạo nhân vật chính player_img = pygame.image.load("player.png") player_x = 370 player_y = 480 def player(x, y): screen.blit(player_img, (x, y)) # Vòng lặp game running = True while running: for event in pygame.event.get(): if event.type == pygame.QUIT: running = False # Di chuyển nhân vật chính keys = pygame.key.get_pressed() if keys[pygame.K_LEFT]: player_x -= 0.1 if keys[pygame.K_RIGHT]: player_x += 0.1 # Cập nhật màn hình game screen.fill((0, 0, 0)) player(player_x, player_y) pygame.display.update() # Kết thúc game pygame.quit() ``` Lưu ý rằng mã này chỉ là một ví dụ đơn giản và còn nhiều công việc khác cần thực hiện để tạo một trò chơi bắt súng hoàn chỉnh. Bạn có thể tùy chỉnh và mở rộng mã này để tạo ra một trò chơi phù hợp với ý tưởng của bạn.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Nguyễn Minh

25/12/2023

ndkroan

```python

import pygame

import random

Khởi tạo màn hình game

pygame.init()

screen = pygame.display.set_mode((800, 600))

pygame.display.set_caption("Game bắn súng")

Người chơi

player_img = pygame.image.load("player.png")

player_x = 370

player_y = 480

player_speed = 5

Kẻ địch

enemy_img = pygame.image.load("enemy.png")

enemy_x = random.randint(0, 800)

enemy_y = random.randint(50, 150)

enemy_speed = 2

Đạn

bullet_img = pygame.image.load("bullet.png")

bullet_x = 0

bullet_y = 480

bullet_speed = 10

bullet_state = "ready"

Điểm số

score = 0

font = pygame.font.Font("freesansbold.ttf", 32)

text_x = 10

text_y = 10

def player(x, y):

screen.blit(player_img, (x, y))

def enemy(x, y):

screen.blit(enemy_img, (x, y))

def fire_bullet(x, y):

global bullet_state

bullet_state = "fire"

screen.blit(bullet_img, (x + 16, y + 10))

def is_collision(enemy_x, enemy_y, bullet_x, bullet_y):

distance = ((enemy_x - bullet_x) ** 2 + (enemy_y - bullet_y) ** 2) ** 0.5

if distance < 27:

return True

return False

running = True

while running:

screen.fill((0, 0, 0))

for event in pygame.event.get(): if event.type == pygame.QUIT: running = False # Bắn đạn khi nhấn phím Space if event.type == pygame.KEYDOWN: if event.key == pygame.K_SPACE: if bullet_state == &quot;ready&quot;: bullet_x = player_x fire_bullet(bullet_x, bullet_y) # Di chuyển người chơi keys = pygame.key.get_pressed() if keys[pygame.K_LEFT]: player_x -= player_speed if keys[pygame.K_RIGHT]: player_x += player_speed # Giới hạn di chuyển của người chơi if player_x &lt; 0: player_x = 0 elif player_x &gt; 736: player_x = 736 # Di chuyển kẻ địch enemy_x += enemy_speed if enemy_x &lt;= 0 or enemy_x &gt;= 736: enemy_speed *= -1 enemy_y += 40 # Di chuyển đạn if bullet_y &lt;= 0: bullet_y = 480 bullet_state = &quot;ready&quot; if bullet_state == &quot;fire&quot;: fire_bullet(bullet_x, bullet_y) bullet_y -= bullet_speed # Kiểm tra va chạm collision = is_collision(enemy_x, enemy_y, bullet_x, bullet_y) if collision: bullet_y = 480 bullet_state = &quot;ready&quot; score += 1 enemy_x = random.randint(0, 800) enemy_y = random.randint(50, 150) player(player_x, player_y) enemy(enemy_x, enemy_y) # Hiển thị điểm số score_text = font.render(&quot;Điểm: &quot; + str(score), True, (255, 255, 255)) screen.blit(score_text, (text_x, text_y)) pygame.display.update()pygame.quit()

```

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

ndkroanDưới đây là một ví dụ về code đơn giản cho game bắt súng sử dụng ngôn ngữ Python:

```python

import pygame

import random

Khởi tạo màn hình game

pygame.init()

screen = pygame.display.set_mode((800, 600))

pygame.display.set_caption("Game bắt súng")

Người chơi

player_img = pygame.image.load("player.png")

player_x = 370

player_y = 480

Kẻ địch

enemy_img = pygame.image.load("enemy.png")

enemy_x = random.randint(0, 800)

enemy_y = random.randint(50, 150)

Hàm vẽ người chơi lên màn hình

def draw_player(x, y):

screen.blit(player_img, (x, y))

Hàm vẽ kẻ địch lên màn hình

def draw_enemy(x, y):

screen.blit(enemy_img, (x, y))

Vòng lặp game

running = True

while running:

screen.fill((0, 0, 0)) # Xóa màn hình

for event in pygame.event.get(): if event.type == pygame.QUIT: running = False keys = pygame.key.get_pressed() if keys[pygame.K_LEFT]: player_x -= 0.1 if keys[pygame.K_RIGHT]: player_x += 0.1 draw_player(player_x, player_y) draw_enemy(enemy_x, enemy_y) pygame.display.update()```

Lưu ý rằng bạn cần có các tệp hình ảnh "player.png" và "enemy.png" trong cùng thư mục với tệp mã nguồn Python. Bạn cũng có thể thay đổi kích thước và vị trí ban đầu của người chơi và kẻ địch theo ý muốn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

```python
import pygame
import random

Khởi tạo game
pygame.init()

Thiết lập kích thước cửa sổ
screen_width = 800
screen_height = 600
screen = pygame.display.set_mode((screen_width, screen_height))
pygame.display.set_caption("Game bắn súng")

Màu sắc
white = (255, 255, 255)
black = (0, 0, 0)
red = (255, 0, 0)

Người chơi
player_size = 50
player_pos = [screen_width/2, screen_height-2*player_size]

Đạn
bullet_size = 10
bullet_pos = []
bullet_speed = 10

Kẻ địch
enemy_size = 50
enemy_pos = [random.randint(0, screen_width-enemy_size), 0]
enemy_list = [enemy_pos]

Điểm số
score = 0

Tốc độ di chuyển
speed = 10

Hàm để tạo kẻ địch mới
def create_enemy():
x_pos = random.randint(0, screen_width-enemy_size)
y_pos = 0
enemy_list.append([x_pos, y_pos])

Hàm để di chuyển kẻ địch
def move_enemies():
for idx, enemy_pos in enumerate(enemy_list):
if enemy_pos[1] >= 0 and enemy_pos[1] < screen_height:
enemy_pos[1] += speed
else:
enemy_list.pop(idx)
score += 1

Hàm để kiểm tra va chạm
def collision_check(enemy_list, player_pos):
for enemy_pos in enemy_list:
if detect_collision(enemy_pos, player_pos):
return True
return False

Hàm để kiểm tra va chạm giữa kẻ địch và người chơi
def detect_collision(player_pos, enemy_pos):
p_x = player_pos[0]
p_y = player_pos[1]

e_x = enemy_pos[0] e_y = enemy_pos[1] if (e_x >= p_x and e_x < (p_x + player_size)) or (p_x >= e_x and p_x < (e_x + enemy_size)): if (e_y >= p_y and e_y < (p_y + player_size)) or (p_y >= e_y and p_y < (e_y + enemy_size)): return True return False
Vòng lặp game
game_over = False
clock = pygame.time.Clock()

while not game_over:
for event in pygame.event.get():
if event.type == pygame.QUIT:
game_over = True
if event.type == pygame.KEYDOWN:
if event.key == pygame.K_LEFT:
player_pos[0] -= speed
elif event.key == pygame.K_RIGHT:
player_pos[0] += speed
elif event.key == pygame.K_SPACE:
bullet_pos.append([player_pos[0], player_pos[1]])

screen.fill(black) # Di chuyển và vẽ kẻ địch move_enemies() for enemy_pos in enemy_list: pygame.draw.rect(screen, red, (enemy_pos[0], enemy_pos[1], enemy_size, enemy_size)) # Di chuyển và vẽ người chơi pygame.draw.rect(screen, white, (player_pos[0], player_pos[1], player_size, player_size)) # Di chuyển và vẽ đạn if len(bullet_pos) > 0: for idx, bullet in enumerate(bullet_pos): bullet[1] -= bullet_speed pygame.draw.rect(screen, white, (bullet[0], bullet[1], bullet_size, bullet_size)) if bullet[1] <= 0: bullet_pos.pop(idx) # Kiểm tra va chạm giữa kẻ địch và người chơi if collision_check(enemy_list, player_pos): game_over = True break # Tạo kẻ địch mới và tăng điểm số if len(enemy_list) < 10: create_enemy() score += 1 pygame.display.update() clock.tick(30
```

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Duy Hùng

22/10/2023

Dưới đây là một ví dụ về code đơn giản cho game bắt súng sử dụng ngôn ngữ Python:

```python

import pygame

import random

Khởi tạo màn hình game

pygame.init()

screen = pygame.display.set_mode((800, 600))

pygame.display.set_caption("Game bắt súng")

Người chơi

player_img = pygame.image.load("player.png")

player_x = 370

player_y = 480

Kẻ địch

enemy_img = pygame.image.load("enemy.png")

enemy_x = random.randint(0, 800)

enemy_y = random.randint(50, 150)

Hàm vẽ người chơi lên màn hình

def draw_player(x, y):

screen.blit(player_img, (x, y))

Hàm vẽ kẻ địch lên màn hình

def draw_enemy(x, y):

screen.blit(enemy_img, (x, y))

Vòng lặp game

running = True

while running:

screen.fill((0, 0, 0)) # Xóa màn hình

for event in pygame.event.get(): if event.type == pygame.QUIT: running = False keys = pygame.key.get_pressed() if keys[pygame.K_LEFT]: player_x -= 0.1 if keys[pygame.K_RIGHT]: player_x += 0.1 draw_player(player_x, player_y) draw_enemy(enemy_x, enemy_y) pygame.display.update()```

Lưu ý rằng bạn cần có các tệp hình ảnh "player.png" và "enemy.png" trong cùng thư mục với tệp mã nguồn Python. Bạn cũng có thể thay đổi kích thước và vị trí ban đầu của người chơi và kẻ địch theo ý muốn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

Có thể xóa một lệnh ở khu vực Lập trình sang khu vực Thư viện lệnh bằng cách nào? A. Bằng cách xóa lệnh đó. B. Bằng cách sao chép lệnh đó. C. Bằng cách kéo thả lệnh đó. D. Cả A và C.
cách sử dụng máy tính
máy tính có các virut gì
máy tính có bộ phận gì
Nghe tiếng còi xe cứu thương, cứu hỏa, người tham gia giao thông quyết định như thế nào? A. Tăng tốc độ tối đa. B. Quan sát xem có phương tiện giao thông đang đến gần không. C. Không nhường đường....
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved