Văn : soạn bài ( Lắc - ki thực sự may mắn ) và soạn bài tri thức ngữ văn.

ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Thiên Sứ Già
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

13/11/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bạn có thể soạn bài văn về "Lắc-ki thực sự may mắn" và "Tri thức ngữ văn" theo các bước sau: 1. Tìm hiểu nội dung chính của bài "Lắc-ki thực sự may mắn" và "Tri thức ngữ văn". Đọc kỹ các đoạn trích, tóm tắt và bố cục của hai bài viết này. 2. Xác định mục tiêu của bài văn. Bạn có thể muốn viết một bài văn tường thuật, phân tích hoặc nhận xét về hai bài viết này. 3. Chuẩn bị dàn ý cho bài văn. Sắp xếp các ý chính mà bạn muốn trình bày trong bài văn của mình. 4. Viết bài văn theo dàn ý đã chuẩn bị. Sử dụng ngôn từ và câu văn rõ ràng, logic để diễn đạt ý kiến của bạn về hai bài viết. 5. Kiểm tra lại bài văn để đảm bảo rằng nó có cấu trúc rõ ràng, không mắc lỗi ngữ pháp và chính tả. Lưu ý: Đối với việc soạn bài "Lắc-ki thực sự may mắn", bạn có thể tìm hiểu thêm về nội dung chính, bố cục và tác giả của bài viết để có thể viết một bài văn đầy đủ và sâu sắc hơn.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
gaconlonton

13/11/2023

Câu trả lời uy tín

I Tìm hiểu chung:

1. Tác giả

Lu-i Xe-pun-ve-da (1949 - 2020) tên gốc Luis Sepulveda
Là nhà văn nổi tiếng của Chi-lê.
2. Tác phẩm

- Xuất xứ: Trích Chuyện con mèo dạy hải âu bay gồm 11 chương, đây là chương VI.

- Phương thức biểu đạt chính: Tự sự.

II. Tìm hiểu tác phẩm:

1. Cuộc nói chuyện của Lắc-ki với con đười ươi Mét-thiu
- Thời điểm: Một buổi chiều, tại một tiệm tạp hóa.

- Hành động và lời nói của các nhân vật:

* Matthew độc ác, thô lỗ:

- Lời nói miệt thị, cay độc, rít lên và gọi Lucky là "con nhỏ bẩn thỉu kia".- Hách dịch, đánh đồng "Chim chóc con nào chẳng thế."

- Reo những ý nghĩ xấu vào đầu Lucky:

+ Gọi những con mèo là "khố rách áo ôm".

+ Phân biệt sự khác nhau giữa Lucky và những con mèo.

+ Chê Lucky giống giáo sư mèo thông thái "dở hơi", "đần độn".

+ Reo ý xấu: "Chúng nó đợi mày béo nẫn ra rồi làm thụt mày thành bữa ăn ra trò.".

→ Miệt thị, lời nói cay độc.

* Lucky ngây thơ, ngoan ngoãn:

- Rụt rè, lễ phép hỏi lại khi bị miệt thị "Tại sao ngày lại gọi cháu thế, thưa ngài khỉ?".

- Giải thích, tìm sự đồng cảm từ người có ác ý "Ngài nhầm rồi.... Anh - xtanh".

→ Buồn tủi, chịu sự tác động về tâm lí.

2. Cuộc nói chuyện của Lắc-ki với những con mèo

a) Cuộc trò chuyện thứ nhất

* Lucky:

- Dáng hình: lớn nhanh như thổi, ra dánh một con hải âu tuổi thiếu niên thon thả vưới lớp lông vũ mềm màu bạc.

- Được yêu thương: được bao bọc trong sự yêu thương, sống trong tiệm tạp hóa của Harry.

- Rất nghe lời: theo hướng dẫn của Đại Tá co mình nằm bất động giả vờ là những con chim nhồi bông.

- Thích khám phá: trầm trồ trước hàng nghìn loại vật thể chứa trong các căn phòng.

- Mong muốn được hòa nhập với loài mèo:

+ Hỏi "Tại sao con lại phải bay?".

+ Khẳng định mong muốn "Nhưng con không thích bay. Và con cũng không thích làm hải âu" "Con muốn làm mèo, mà mèo thì không bay.".

* Anh-xtanh:

- Giáo sư mèo thông thái hết lòng giúp: Tìm trong mọi cuốn sách để tìm phương pháp giúp Lucky học bay.

+ Giải thích cho Lucky hiểu rằng Lucky là hải âu.

+ Điểm đặc trưng: "thật là khủng khiếp".

=> Cuộc nói chuyện thể hiện sự yêu thương từ cả giáo sư mèo và Lucky. Thấy được ước muốn hòa nhập, tự coi bản thân là mèo của Lucky.

b) Cuộc trò chuyện thứ hai

* Lucky:

- Tâm trạng buồn bã:

+ Không xuất hiện xơi món mực ống yêu thích.

+ Chui rúc, trốn tránh giữa đám thú nhồi bông,

+ Khi được hỏi, không buồn hé mỏ.

+ Hỏi mà không ngẩng đầu "Má muốn con ăn để con béo tròn, ngon lành phải không?".

+ Vừa kể vừa nước mắt lưng tròng.

- Sợ hãi việc tập bay "Con sợ bay lắm.".

- Yêu thương, biết ơn "Con chim duỗi một cánh vắt ngang lưng con mèo.

* Gióc-ba:

Tình yêu thương:

- Secretario chôm món yêu thích cho Lucky.

- Lo lắng vì không thấy Lucky, đi tìm hỏi chuyện.

- Giải thích lí lẽ:

+ Khẳng định điểm đúng của Matthew.

+ Phân tích điểm sai để thể hiện tình yêu thương.

+ Công nhận tình cảm của Lucky với chúng.

+ Phân tích điểm thú vị khi thành một con hải âu.

- Luôn sẵn sàng ở cạnh cổ vũ khi Lucky học bay.

- Hành động dịu dàng: "Con mèo dịu dàng liếm đầu con hải âu.".

Thời điểm: Chiều hôm cùng ngày sau khi Lucky nói chuyện với Gióc-ba.

III. Tổng kết:

1. Nội dung
Câu chuyện những chú mèo tìm cách dạy hải âu tập bay thể hiện tình yêu thương giữa các loài vật với nhau. Chúng yêu thương nhau bằng tất cả tấm lòng, từ trái tim đơn giản và không toan tính.

2. Nghệ thuật
Nhân hóa các con vật trong các cuộc đối thoại trên tinh thần vẫn giữ những đặc điểm thực tế của chúng để tạo nên câu chuyện thú vị, hấp dẫn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi