đoạn văn trình bày

rotate image
Trả lời câu hỏi của Ba Lê

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

07/12/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Đề cương cho bài tập trình bày trước lớp về tâm trạng của em sau khi xảy ra một chuyện có lỗi đối với bạn: I. Giới thiệu: - Giới thiệu về tình huống xảy ra chuyện có lỗi đối với bạn. - Nêu rõ vấn đề và tác động của nó đến tâm trạng của em. II. Miêu tả tâm trạng ban đầu: - Miêu tả tâm trạng ban đầu của em sau khi xảy ra sự cố. - Diễn đạt cảm xúc, suy nghĩ và những biểu hiện nội tâm đầu tiên. III. Phân tích và nêu rõ yếu tố nghị luận: - Sử dụng yếu tố nghị luận để phân tích và đánh giá vấn đề. - Trình bày quan điểm cá nhân và lý do để thể hiện tâm trạng của em. IV. Miêu tả tâm trạng sau cùng: - Miêu tả tâm trạng của em sau khi đã suy nghĩ và xử lý vấn đề. - Diễn đạt sự thay đổi trong tâm trạng và cách em đối phó với tình huống. V. Kết luận: - Tóm tắt lại những điểm chính đã trình bày. - Kết luận về tâm trạng của em sau khi xảy ra chuyện có lỗi đối với bạn. Lưu ý: Đây chỉ là một đề cương tổng quát, em có thể thêm hoặc bớt các phần tùy theo ý kiến và cách trình bày của mình.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
crush2303

07/12/2023

Câu trả lời uy tín

* Dàn ý:
Mở đoạn:
Giới thiệu về câu chuyện sắp kể (diễn ra ở đâu? bao giờ? với ai?)
Thân đoạn
- Kể lại chuyện làm em mắc lỗi với bạn: Lỗi như thế nào? có nhiều dạng như nói dối bạn bè, không giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn(ko phải trong lúc làm bài kiểm tra nhé), cãi nhau và gây tổn thương cho bạn,…
- Tâm trạng của em khi biết mình mắc phải lỗi lầm đó như thế nào (miêu tả): ray rứt,…
- Em đã xin lỗi bạn ra sao? -> thành công, thất bại,…(kết quả)?
Kết đoạn:
Bài học rút ra cho chính bản thân.
* Đoạn văn:
Trong cuộc đời của mỗi con người ai chẳng có lúc vô tình mắc lỗi. Và tôi cũng vậy, câu chuyện dù đã xảy ra khá lâu rồi nhưng đôi khi nghĩ lại tôi vẫn cảm thấy day dứt áy náy. Trong lớp tôi có một bạn gái tên là Ngọc. Ngoại hình của bạn không được xinh xắn và bạn cũng không học giỏi nên thường là tâm điểm trêu chọc của cả lớp. Ngày hôm đó, tôi và 2 bạn cùng lớp đã bày trò giấu cặp của bạn. Buổi trưa tan học, cả lớp kéo nhau trở về nhà. Một mình Ngọc ở lại thất thểu dưới trời nắng đi tìm cặp khắp các bụi cây quanh lớp. Buổi chiều, chúng tôi không thấy Ngọc đến lớp. Cô giáo thông báo bạn Ngọc bị ốm. Mẹ Ngọc bảo với cô là nay con về nhà muộn lắm, toàn thân ướt đẫm mồ hôi, mẹ gặng hỏi mà bạn không nói rồi chiều lên cơn sốt. Mặc dù Ngọc không nói gì về việc giấu cặp nhưng trong thâm tâm tôi cảm thấy vô cùng hối hận. Tôi tự cảm thấy xấu hổ với Ngọc và chán ghét bản thân vì tại sao mình lại có thể hành động như thế. Chiều về, tôi đã đi sang nhà Ngọc để thăm bạn và xin lôi về việc mình đã gây ra. Ngọc đã tha thứ cho tôi, tôi cảm thấy nhẹ nhõm vô cùng. Tôi nghĩ đây có lẽ sẽ là bài học nhớ đời để tôi thay đổi bản thân về cách đối nhân xử thế trong cuộc sống.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
J'Hanry

07/12/2023

Ba Lê

1. Tâm trạng của em sau khi để xảy ra một chuyện có lỗi đối với bạn


I. Giới thiệu:

- Trình bày về tình huống xảy ra chuyện có lỗi đối với bạn.

- Nêu tác động của sự việc đó đến tâm trạng của em.


II. Phần chính:

1. Miêu tả tâm trạng ban đầu:

- Trình bày về tâm trạng ban đầu của em sau khi xảy ra sự việc.

- Cảm xúc, suy nghĩ và hành động của em trong thời gian đó.


2. Những tác động của sự việc:

- Trình bày về những tác động của sự việc đó đến tâm trạng của em.

- Cảm xúc, suy nghĩ và hành động của em thay đổi như thế nào.


3. Quá trình vượt qua:

- Trình bày về quá trình em vượt qua tâm trạng không tốt sau sự việc.

- Cách em xử lý và thay đổi tâm trạng của mình.


III. Kết luận:

- Tóm tắt lại những điểm chính đã trình bày.

- Nhấn mạnh về sự học hỏi và trưởng thành từ kinh nghiệm đó.


IV. Tổng kết:

- Trình bày những suy nghĩ cuối cùng về tâm trạng của em sau sự việc.

- Chia sẻ những bài học và kinh nghiệm mà em đã rút ra từ tình huống đó.


V. Hỏi đáp:

- Mở cửa để lớp hỏi và thảo luận về tâm trạng của em sau sự việc.

- Trả lời các câu hỏi và chia sẻ thêm thông tin nếu cần thiết.


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

VIẾT BÀI VĂN NGHỊ LUẬN VỀ TƯ TƯỞNG ĐẠO LÍ BÀN VỀ Ý NGHĨA CỦA LÒNG TỐT TRONG CUỘC SỐNG HIỆN NAY.
avatar
level icon
Chauu

9 giờ trước

Đọc bài: ''Chuyện Người Con Gái Nam Xương'' của Nguyễn Dữ và trả lời các câu hỏi sau 1. Chủ đề của truyện là gì? 2. Phân tích chủ đề của truyện 3. Chỉ ra các tình huống truyện 4. Chỉ ra các yếu tố kì ả...
avatar
level icon
호앙

9 giờ trước

: Phân tích tâm trạng của nhân vật lão Hạc trong trích đoạn truyện sau đây: [...] Hôm sau, lão Hạc sang nhà tôi. Vừa thấy tôi, lão báo ngay: - Cậu Vàng đi đời rồi, ông giáo ạ! - Cụ bán rồi? - Bán rồi?...
avatar
level icon
Nagi

9 giờ trước

Lòng tốt nghĩa là gì?
avatar
Shinichi Kudo

9 giờ trước

điền thanh điệu bằng-trắc vào bài thơ nam quốc sơn hàGiúp mình với!
Đặt câu hỏi về bài tập của bạn
Lưu ý: • Đặt câu hỏi đủ thông tin, có ý nghĩa • Không gian lận điểm • Không đặt câu hỏi có chứa nội dung phản cảm
Báo cáo câu hỏi
    Xác nhận
    FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
    Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
    Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
    Tải ứng dụng FQA
    Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
    Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved