giúpppppppppppppp

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Gia Huy Trịnh

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

18/12/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 6: Để tính kết quả của phép tính $(-3x+2)(3x+2)$, ta sẽ sử dụng công thức nhân đôi: \[ (a+b)(c+d) = ac + ad + bc + bd \] Áp dụng công thức này vào phép tính của chúng ta, ta có: \[ (-3x+2)(3x+2) = (-3x)(3x) + (-3x)(2) + (2)(3x) + (2)(2) \] Tiếp theo, ta sẽ tính từng phần tử trong biểu thức trên: \[ (-3x)(3x) = -9x^2 \] \[ (-3x)(2) = -6x \] \[ (2)(3x) = 6x \] \[ (2)(2) = 4 \] Kết hợp lại, ta có: \[ (-3x+2)(3x+2) = -9x^2 - 6x + 6x + 4 \] Simplifying the expression, we get: \[ -9x^2 + 4 \] Vậy kết quả của phép tính là $-9x^2 + 4$. Bài 7: Để phân tích đa thức $x^2-2xy$ thành nhân tử, ta sẽ tìm các yếu tố chung của các thành phần trong đa thức. Trong trường hợp này, ta thấy rằng $x$ là yếu tố chung của cả hai thành phần. Vì vậy, ta có thể phân tích đa thức như sau: \[ x^2-2xy = x(x-2y) \] Vậy kết quả của phép phân tích là $x(x-2y)$. Bài 8: Để phân tích đa thức $x^3-25x$ thành tích của các đa thức, ta sẽ tìm các yếu tố chung của các thành phần trong đa thức. Trong trường hợp này, ta thấy rằng $x$ là yếu tố chung của cả hai thành phần. Vì vậy, ta có thể phân tích đa thức như sau: \[ x^3-25x = x(x^2-25) \] Tiếp theo, ta nhận thấy rằng $x^2-25$ là một khai triển bình phương của hiệu của hai số. \[ x^2-25 = (x+5)(x-5) \] Kết hợp lại, ta có: \[ x^3-25x = x(x+5)(x-5) \] Vậy kết quả của phép phân tích là $x(x+5)(x-5)$. Bài 9: Để phân tích đa thức $x^3+2x^2+x+2$ thành nhân tử, ta sẽ tìm các yếu tố chung của các thành phần trong đa thức. Trong trường hợp này, ta không thấy có yếu tố chung nào. Vì vậy, ta sẽ phân tích đa thức bằng cách sử dụng phương trình bậc hai. Ta sẽ tìm hai số $a$ và $b$ sao cho: \[ x^3+2x^2+x+2 = (x+a)(x^2+bx+c) \] Để tìm các số này, ta sẽ so sánh các hệ số của đa thức ban đầu và đa thức sau khi nhân ra: \[ x^3+2x^2+x+2 = x^3 + (a+b)x^2 + (ab+c)x + ac \] So sánh các hệ số, ta có hệ phương trình: \[ \begin{cases} a+b = 2 \\ ab+c = 1 \\ ac = 2 \end{cases} \] Giải hệ phương trình này, ta tìm được $a=1$, $b=1$, và $c=2$. Kết hợp lại, ta có: \[ x^3+2x^2+x+2 = (x+1)(x^2+x+2) \] Vậy kết quả của phép phân tích là $(x+1)(x^2+x+2)$. Bài 10: Để phân tích đa thức $x^2+x-6$ thành nhân tử, ta sẽ tìm các yếu tố chung của các thành phần trong đa thức. Trong trường hợp này, ta nhận thấy rằng $x-2$ là một yếu tố chung. Vì vậy, ta có thể phân tích đa thức như sau: \[ x^2+x-6 = (x-2)(x+3) \] Vậy kết quả của phép phân tích là $(x-2)(x+3)$. Bài 11: Để phân tích đa thức $2x^2y-8xy^2+8y^3$ thành nhân tử, ta sẽ tìm các yếu tố chung của các thành phần trong đa thức. Trong trường hợp này, ta nhận thấy rằng $2y$ là một yếu tố chung. Vì vậy, ta có thể phân tích đa thức như sau: \[ 2x^2y-8xy^2+8y^3 = 2y(x^2-4xy+4y^2) \] Tiếp theo, ta nhận thấy rằng $x^2-4xy+4y^2$ là một khai triển bình phương của hiệu của hai số. \[ x^2-4xy+4y^2 = (x-2y)^2 \] Kết hợp lại, ta có: \[ 2x^2y-8xy^2+8y^3 = 2y(x-2y)^2 \] Vậy kết quả của phép phân tích là $2y(x-2y)^2$. Bài 12: Để tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức $x^2-6x+8$, ta sẽ sử dụng công thức hoàn thành bình phương: \[ (x-a)^2 = x^2 - 2ax + a^2 \] Trong trường hợp này, ta thấy rằng $a=3$ là một giá trị thích hợp. Áp dụng công thức này vào biểu thức ban đầu, ta có: \[ x^2-6x+8 = (x-3)^2 + 1 \] Vậy giá trị nhỏ nhất của biểu thức là 1.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
orange

18/12/2023

Bài 6: Ý C
$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
( -3x+2)( 3x+2)\\
=2^{2} -( 3x)^{2} =4-9x^{2}
\end{array}$
Bài 7: Ý B
$\displaystyle x^{2} -2xy=x( x-2y)$
Bài 8: Ý D
$\displaystyle x^{3} -25x=x\left( x^{2} -25\right) =x( x-5)( x+5)$
Bài 9: Ý A
$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
x^{3} +2x^{2} +x+2=x^{2}( x+2) +( x+2)\\
=( x+2)\left( x^{2} +1\right)
\end{array}$
Bài 10: Ý B
$\displaystyle x^{2} +x-6=( x-2)( x+3)$
Bài 11: Ý C
$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
2x^{2} y-8xy^{2} +8y^{3} =2y\left( x^{2} -4xy+4y^{2}\right)\\
=2y( x-2y)^{2}
\end{array}$
Bài 12: Ý B
$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
x^{2} -6x+8=x^{2} -6x+9-1\\
=( x-3)^{2} -1\geqslant -1\ do\ ( x-3)^{2} \geqslant 0
\end{array}$

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

cmr (2x^3-2n) chia hết cho 12
CM hằng đẳng thức (a-b)^3=-(b-a)^3
tìm x: x^2+2x+1=1
khái niệm về hình vuông?
phân tích x^4-2x^2
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved