Câu 1. Nêu khái niệm biến? Viết cú pháp lệnh gán? Nêu quy tắc đặt tên biến? Câu 2. Việc thực hiện câu lệnh ở chế độ gõ lệnh trực tiếp và chế độ soạn thảo có điểm gì giống nhau, khác nhau? Câu 3. Viết...

ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Tâm Nguyễn
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

18/12/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: - Khái niệm biến: Biến là một vùng bộ nhớ được dùng để lưu trữ giá trị của một đối tượng hoặc một thông tin trong chương trình. - Cú pháp lệnh gán: Để gán giá trị cho biến, ta sử dụng cú pháp "tên_biến = giá_trị". Ví dụ: x = 5. - Quy tắc đặt tên biến: + Tên biến phải bắt đầu bằng một chữ cái hoặc dấu gạch dưới (_). + Tên biến có thể chứa các chữ cái, chữ số và dấu gạch dưới. + Tên biến không được trùng với các từ khóa (keywords) trong ngôn ngữ lập trình. + Tên biến nên có ý nghĩa và tuân thủ quy ước đặt tên (camel case, snake case, etc.). Câu 2: - Chế độ gõ lệnh trực tiếp và chế độ soạn thảo đều là hai cách thực hiện câu lệnh trong chương trình. - Giống nhau: Cả hai chế độ đều cho phép người dùng nhập và thực thi câu lệnh. - Khác nhau: + Chế độ gõ lệnh trực tiếp (interactive mode): Câu lệnh được thực thi ngay sau khi nhập vào, kết quả được hiển thị ngay lập tức. + Chế độ soạn thảo (script mode): Câu lệnh được viết trong một tập tin chương trình, sau đó chạy toàn bộ chương trình để thực hiện các câu lệnh. Kết quả được hiển thị sau khi chạy xong chương trình. Câu 3: Để gán giá trị cho biến R là bán kính hình tròn, ta có thể sử dụng ngôn ngữ lập trình Python như sau: ``` R = float(input("Nhập bán kính hình tròn: ")) chu_vi = 2 * 3.14 * R dien_tich = 3.14 * R * R print("Chu vi hình tròn là:", chu_vi) print("Diện tích hình tròn là:", dien_tich) ``` Trong đoạn mã trên, ta sử dụng hàm `input()` để nhập giá trị của bán kính từ người dùng. Sau đó, ta tính toán chu vi và diện tích của hình tròn bằng công thức tương ứng và in ra màn hình.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
hongloan

18/12/2023

đợi tớ nhé

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi