avatar
level icon
Hanh Hong

22/12/2023

Em hãy viết bài văn giới thiệu về nét đẹp của hành vi tiêu dùng có văn hóa của người Việt để chia sẻ với bạn bè người thân viết bài dài 30 dòng có mở bài thân bài kết bài

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Hanh Hong
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

22/12/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Tiêu dùng có văn hoá là một trong những nét đẹp tinh túy của người Việt Nam, thể hiện sự tự tôn dân tộc và lòng yêu nước. Hành vi tiêu dùng có văn hoá không chỉ đơn thuần là việc mua sắm và sử dụng hàng hóa, mà còn là một cách thể hiện tình yêu và trách nhiệm của mỗi người đối với xã hội và môi trường sống. Người Việt Nam luôn coi trọng việc ưu tiên sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước. Điều này không chỉ giúp phát triển nền kinh tế trong nước mà còn góp phần bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa của dân tộc. Bằng cách ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, chúng ta đồng thời cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước phát triển, tạo ra công ăn việc làm cho người lao động và đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước. Hành vi tiêu dùng có văn hoá của người Việt Nam còn được thể hiện qua việc quan tâm đến chất lượng và an toàn của sản phẩm. Người Việt Nam luôn chú trọng đến nguồn gốc, thành phần và quy trình sản xuất của hàng hóa trước khi quyết định mua sắm. Chúng ta không chỉ quan tâm đến giá trị kinh tế mà còn đặt lợi ích của bản thân và cộng đồng lên hàng đầu. Hành vi tiêu dùng có văn hoá còn được thể hiện qua việc tiết kiệm và sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên. Người Việt Nam luôn biết trân trọng và sử dụng tối ưu các nguồn tài nguyên như nước, điện, nhiên liệu... Chúng ta không lãng phí và không gây ô nhiễm môi trường, từ đó bảo vệ và duy trì sự cân bằng trong hệ sinh thái tự nhiên. Hành vi tiêu dùng có văn hoá của người Việt Nam là một nét đẹp đáng tự hào, thể hiện sự tự tin và lòng yêu thương đất nước. Chúng ta cần lan tỏa và chia sẻ những giá trị này với bạn bè, người thân để cùng nhau xây dựng một xã hội văn minh, phát triển và bền vững. Với những hành vi tiêu dùng có văn hoá, chúng ta không chỉ đóng góp vào sự phát triển kinh tế mà còn góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tôn trọng và bảo vệ môi trường sống. Hãy cùng nhau lan tỏa và thực hiện hành vi tiêu dùng có văn hoá để góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước yêu dấu!
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
lananh22

22/12/2023

Câu trả lời uy tín

Tiêu dùng xanh có thể được định nghĩa là việc mua, sử dụng và tuyên truyền các sản phẩm thân thiện với môi trường mà không gây nguy cơ cho sức khỏe con người và không đe dọa các chức năng hay sự đa dạng của các hệ sinh thái tự nhiên. Tiêu dùng xanh xuất phát từ mong muốn bảo vệ các nguồn tài nguyên cho các thế hệ tương lai và nâng cao chất lượng sống của con người.

Ở Việt Nam dù chưa có một quy định riêng biệt về tiêu dùng xanh nhưng nhiều nội dung liên quan đến tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững đã sớm được đưa vào nội dung chính sách phát triển kinh tế của Đảng và nhà nước; chiến lược kinh doanh của nhiều doanh nghiệp và trong hoạt động tiêu dùng của người dân.

Ở góc độ tiêu dùng, dễ nhận thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến môi trường, đến vấn đề “xanh” và “sạch”, coi trọng hành vi mua những sản phẩm thân thiện với môi trường. Ví dụ như: trong những năm gần đây, mức độ phổ biến của các loại thực phẩm hữu cơ ở Việt Nam đã tăng lên do cộng đồng ngày càng quan tâm nhiều đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; đối với các thiết bị và sản phẩm giặt tẩy, người tiêu dùng Việt Nam cũng quan tâm đến những sản phẩm với công nghệ tiết kiệm điện năng, nước và giảm lượng chất thải tác động xấu đến môi trường;… hay như Chiến dịch tiêu dùng xanh được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh (tháng 8/2017) đã ghi nhận sự tham gia của hơn 70.000 lượt tình nguyện viên, hơn 4 triệu lượt người dân cam kết hưởng ứng tiêu dùng xanh…

Nói tóm lại, tiêu dùng có văn hoá là hành vi tốt, đáng được học hỏi và nhân rộng, vừa góp phần bảo vệ môi trường, cũng chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved