28/12/2023
28/12/2023
28/12/2023
Dương ThuỷaThuỷabcdcdbadac
28/12/2023
Câu 15: D. Cụ thể hóa về mặt cá nhân. Câu 16: D. Bệnh lý. Câu 17: D. Vì mục đích nhân đạo. Câu 18: D. Tính ôn hòa. Câu 19: D. Tính gia đình. Câu 20: D. Thành phần gia đình. Câu 21: D. Vị trí địa lý. Câu 22: B. địa điểm cư trú. Câu 23: C. Dự kiến mở cửa hàng vật liệu. Câu 24: B. cơ hội kinh doanh. Câu 25: B. thuận lợi. Câu 26: A. tính hấp dẫn. Câu 27: B. tính ổn định. Câu 28: B. Tính hiệu quả. Câu 29: D. Tính phổ biến. Câu 30: D. Tính quốc tế. Câu 31: B. Lành mạnh hóa và thúc đẩy thị trường. Câu 32: B. Định hướng chủ thể sản xuất. Câu 33: B. chủ động kinh doanh. Câu 34: C. Khả năng huy động các nguồn lực. Câu 35: A. lợi thế nội tại và cơ hội bên ngoài. Câu 36: D. Đam mê của chủ thể kinh doanh. Câu 37: C. cơ hội kinh doanh. Câu 38: D. Tính trừu tượng. Câu 39: D. Lỗi thời.
28/12/2023
Câu 14: Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh không có vai trò nào dưới đây đối với các chủ thể kinh doanh?
Đáp án: (D) Xác lập quan hệ về lao động.
Giải thích:
Ý tưởng kinh doanh là sự kết hợp giữa nhu cầu của thị trường, khả năng của chủ thể kinh doanh và cơ hội của thị trường. Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh giúp chủ thể kinh doanh xác định rõ mục tiêu, đối tượng, hình thức kinh doanh,...
Câu 15: Nội dung nào dưới đây không thể hiện vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng ý tưởng kinh doanh?
Đáp án: (D) Cụ thể hóa về mặt cá nhân.
Giải thích:
Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh có vai trò giúp chủ thể kinh doanh xác định rõ mục tiêu, đối tượng, hình thức kinh doanh,..., từ đó cụ thể hóa kế hoạch kinh doanh và triển khai thực hiện.
Câu 16: Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh không xuất phát từ yếu tố nào dưới đây?
Đáp án: (D) Bệnh lý.
Giải thích:
Ý tưởng kinh doanh xuất phát từ các yếu tố như: nhu cầu của thị trường, khả năng của chủ thể kinh doanh, cơ hội của thị trường,...
Câu 17: Ý tưởng kinh doanh không xuất phát từ yếu tố nào dưới đây?
Đáp án: (D) Vì mục đích nhân đạo.
Giải thích:
Ý tưởng kinh doanh có thể xuất phát từ mục đích tìm kiếm lợi nhuận, khẳng định bản thân,... hoặc vì mục đích nhân đạo.
Câu 18: Khi tiến hành xây dựng ý tưởng kinh doanh, các chủ thể không cần quan tâm đến yếu tố nào dưới đây?
Đáp án: (D) Tính ôn hòa.
Giải thích:
Các yếu tố cần quan tâm khi xây dựng ý tưởng kinh doanh bao gồm: tính mới mẻ, tính khả thi, tính cạnh tranh, tính hữu dụng, tính nhân đạo.
Câu 19: Khi tiến hành xây dựng ý tưởng kinh doanh, các chủ thể không cần quan tâm đến yếu tố nào dưới đây?
Đáp án: (D) Tính gia đình.
Giải thích:
Các yếu tố cần quan tâm khi xây dựng ý tưởng kinh doanh bao gồm: tính mới mẻ, tính khả thi, tính cạnh tranh, tính hữu dụng, tính nhân đạo.
Câu 20: Nhân tố nào dưới đây không phải là nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh?
Đáp án: (D) Thành phần gia đình.
Giải thích:
Nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh bao gồm: sự đam mê, kinh nghiệm bản thân, sự cạnh tranh, nhu cầu của thị trường,...
Câu 21: Nhân tố nào dưới đây không phải là yếu tố nội tại giúp tạo ý tưởng kinh doanh cho mỗi cá nhân?
Đáp án: (D) Vị trí địa lý
Giải thích:
Yếu tố nội tại giúp tạo ý tưởng kinh doanh cho mỗi cá nhân bao gồm: sự đam mê, kinh nghiệm, hiểu biết.
Câu 22: Một trong những lợi thế nội tại giúp cá nhân tạo ý tưởng kinh doanh đó là
Đáp án: (A) sự đam mê.
Giải thích:
Sự đam mê là yếu tố quan trọng giúp cá nhân tạo ý tưởng kinh doanh và quyết tâm thực hiện ý tưởng đó.
Câu 23: Nội dung nào dưới đây phù hợp với các tiêu chí của ý tưởng kinh doanh?
Đáp án: (C) Dự kiến mở cửa hàng vật liệu.
Giải thích:
Ý tưởng kinh doanh phải đáp ứng các tiêu chí sau:
Câu "Dự kiến mở cửa hàng vật liệu" phù hợp với các tiêu chí trên.
Câu 24: Khi có được những điều kiện, hoàn cảnh thuận lợi để chủ thể kinh tế thực hiện được mục tiêu kinh doanh của mình nhằm thu lợi nhuận đó là
Đáp án: (B) cơ hội kinh doanh.
Giải thích:
Cơ hội kinh doanh là những điều kiện,
Câu 25: Khi đề cập đến cơ hội kinh doanh của mỗi chủ thể là nói đến điều kiện, hoàn cảnh
Đáp án: (B) thuận lợi.
Giải thích:
Cơ hội kinh doanh là những điều kiện, hoàn cảnh thuận lợi để chủ thể kinh tế thực hiện được mục tiêu kinh doanh của mình nhằm thu lợi nhuận. Do đó, khi đề cập đến cơ hội kinh doanh của mỗi chủ thể là nói đến những điều kiện, hoàn cảnh thuận lợi mà chủ thể đó có thể tận dụng để kinh doanh.
Câu 26: Một cơ hội kinh doanh tốt là cơ hội đó phải có
Đáp án: (A) tính hấp dẫn.
Giải thích:
Cơ hội kinh doanh tốt là cơ hội đó có thể mang lại lợi nhuận cao cho chủ thể kinh doanh. Do đó, tính hấp dẫn là yếu tố quan trọng của một cơ hội kinh doanh tốt.
Câu 27: Một cơ hội kinh doanh tốt là cơ hội đó phải có
Đáp án: (B) tính ổn định.
Giải thích:
Cơ hội kinh doanh tốt là cơ hội đó có thể tồn tại trong thời gian dài. Do đó, tính ổn định là yếu tố quan trọng của một cơ hội kinh doanh tốt.
Câu 28: Yếu tố nào dưới đây là tiêu chí để đánh giá tính khả thi của một cơ hội kinh doanh?
Đáp án: (B) Tính hiệu quả.
Giải thích:
Tính khả thi của một cơ hội kinh doanh được đánh giá dựa trên các tiêu chí sau:
Trong đó, tính hiệu quả là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá tính khả thi của một cơ hội kinh doanh.
Câu 29: Để đánh giá tính khả thi của một cơ hội kinh doanh, người ta không căn cứ vào tiêu chí nào dưới đây?
Đáp án: (D) Tính phổ biến.
Giải thích:
Các tiêu chí để đánh giá tính khả thi của một cơ hội kinh doanh bao gồm:
Trong đó, tính phổ biến không phải là yếu tố quan trọng để đánh giá tính khả thi của một cơ hội kinh doanh.
Câu 30: Đặc điểm nào dưới đây không phải là dấu hiệu để nhận diện một cơ hội kinh doanh?
Đáp án: (D) Tính quốc tế.
Giải thích:
Các dấu hiệu để nhận diện một cơ hội kinh doanh bao gồm:
Trong đó, tính quốc tế không phải là dấu hiệu quan trọng để nhận diện một cơ hội kinh doanh.
Câu 31: Nội dung nào dưới đây phản ánh tầm quan trọng của việc xây dựng ý tưởng kinh doanh?
Đáp án: (A) Đem lại lợi nhuận cho chủ thể kinh doanh.
Giải thích:
Ý tưởng kinh doanh là cơ sở để chủ thể kinh doanh xác định mục tiêu, đối tượng, hình thức kinh doanh,..., từ đó triển khai thực hiện các hoạt động kinh doanh để đạt được mục tiêu lợi nhuận. Do đó, việc xây dựng ý tưởng kinh doanh có tầm quan trọng trong việc đem lại lợi nhuận cho chủ thể kinh doanh.
Câu 32: Nội dung nào dưới đây phản ánh tầm quan trọng của việc xây dựng ý tưởng kinh doanh và cơ hội kinh doanh?
Đáp án: (B) Định hướng chủ thể sản xuất.
Giải thích:
Ý tưởng kinh doanh là cơ sở để chủ thể kinh doanh xác định mục tiêu, đối tượng, hình thức kinh doanh,..., từ đó triển khai thực hiện các hoạt động kinh doanh. Cơ hội kinh doanh là những điều kiện, hoàn cảnh thuận lợi để chủ thể kinh tế thực hiện được mục tiêu kinh doanh của mình nhằm thu lợi nhuận. Do đó, việc xây dựng ý tưởng kinh doanh và cơ hội kinh doanh có tầm quan trọng trong việc định hướng cho các chủ thể sản xuất.
Câu 33: Khi xác định được cơ hội kinh doanh tốt sẽ góp phần giúp các chủ thể
Đáp án: (B) chủ động
Câu 34: Trong các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh dưới đây, yếu tố nào không thuộc về cơ hội bên ngoài của các chủ thể sản xuất kinh doanh?
Đáp án: (C) Khả năng huy động các nguồn lực.
Giải thích:
Khả năng huy động các nguồn lực là yếu tố thuộc về lợi thế nội tại của các chủ thể sản xuất kinh doanh. Các nguồn lực bao gồm: vốn, lao động, tài nguyên, công nghệ,...
Các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh bên ngoài bao gồm:
Câu 35: Các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh của chủ thể sản xuất kinh doanh xuất phát từ
Đáp án: (A) lợi thế nội tại và cơ hội bên ngoài.
Giải thích:
Các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh bao gồm:
Do đó, các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh của chủ thể sản xuất kinh doanh xuất phát từ cả lợi thế nội tại và cơ hội bên ngoài.
Câu 36: Nội dung nào sau đây phản ánh đúng lợi thế nội tại giúp hình thành ý tưởng kinh doanh?
Đáp án: (D) Đam mê của chủ thể kinh doanh.
Giải thích:
Lòng đam mê là yếu tố quan trọng giúp chủ thể kinh doanh có động lực để thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình. Đam mê giúp chủ thể kinh doanh vượt qua khó khăn, thử thách để đạt được thành công.
Các yếu tố khác như nhu cầu của thị trường, sự cạnh tranh giữa các chủ thể, chính sách vĩ mô của nhà nước là những yếu tố bên ngoài. Các yếu tố này có thể tác động đến ý tưởng kinh doanh, nhưng không phải là lợi thế nội tại giúp hình thành ý tưởng kinh doanh.
Câu 37: Những điều kiện, hoàn cảnh thuận lợi để chủ thể kinh tế thực hiện được mục tiêu kinh doanh được gọi là
Đáp án: (C) cơ hội kinh doanh.
Giải thích:
Cơ hội kinh doanh là những điều kiện, hoàn cảnh thuận lợi để chủ thể kinh tế thực hiện được mục tiêu kinh doanh của mình nhằm thu lợi nhuận.
Các yếu tố khác như lực lượng lao động, năng lực quản trị là những yếu tố cần thiết để thực hiện cơ hội kinh doanh, nhưng không phải là cơ hội kinh doanh.
Câu 38: Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng những dấu hiệu nhận diện một cơ hội kinh doanh tốt?
Đáp án: (D) Tính trừu tượng.
Giải thích:
Các dấu hiệu nhận diện một cơ hội kinh doanh tốt bao gồm:
Tính trừu tượng là một đặc điểm của ý tưởng kinh doanh, không phải là dấu hiệu nhận diện một cơ hội kinh doanh tốt.
Câu 39: Yếu tố nào dưới đây không thể hiện cho một cơ hội kinh doanh tốt?
Đáp án: (D) Lỗi thời.
Giải thích:
Một cơ hội kinh doanh tốt phải có tính ổn định, nghĩa là cơ hội đó có thể tồn tại trong thời gian dài. Cơ hội kinh doanh lỗi thời là cơ hội không còn phù hợp với nhu cầu của thị trường, do đó không thể đáp ứng được yêu cầu ổn định.
28/12/2023
Câu 15: D
Câu 16: D
Câu 17: D
Câu 18: D
Câu 19: D
Câu 20: D
Câu 21: D
Câu 22: B
. Câu 23: C.
Câu 24: B
Câu 25: B
Câu 26: A.
Câu 27: B
Câu 28: B
Câu 29: D
Câu 30: D
Câu 31: B
Câu 32: B.
Câu 33: B.
Câu 34: C
Câu 35: A.
Câu 36: D.
Câu 37: C.
. Câu 38: D
. Câu 39: D.
28/12/2023
Câu 15: D. Cụ thể hóa về mặt cá nhân. Câu 16: D. Bệnh lý. Câu 17: D. Vì mục đích nhân đạo. Câu 18: D. Tính ôn hòa. Câu 19: D. Tính gia đình. Câu 20: D. Thành phần gia đình. Câu 21: D. Vị trí địa lý. Câu 22: B. địa điểm cư trú. Câu 23: C. Dự kiến mở cửa hàng vật liệu. Câu 24: B. cơ hội kinh doanh. Câu 25: B. thuận lợi. Câu 26: A. tính hấp dẫn. Câu 27: B. tính ổn định. Câu 28: B. Tính hiệu quả. Câu 29: D. Tính phổ biến. Câu 30: D. Tính quốc tế. Câu 31: B. Lành mạnh hóa và thúc đẩy thị trường. Câu 32: B. Định hướng chủ thể sản xuất. Câu 33: B. chủ động kinh doanh. Câu 34: C. Khả năng huy động các nguồn lực. Câu 35: A. lợi thế nội tại và cơ hội bên ngoài. Câu 36: D. Đam mê của chủ thể kinh doanh. Câu 37: C. cơ hội kinh doanh. Câu 38: D. Tính trừu tượng. Câu 39: D. Lỗi thời.
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
13/06/2025
13/06/2025
13/06/2025
13/06/2025
12/06/2025
Top thành viên trả lời