Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh không có vai trò nào dưới đây đối với các chủ thể kinh doanh? A. Xác định đối tượng kinh doanh. B. Xác định mục tiêu kinh doanh. C. Xác định hình thức kinh doanh. D. Xá...

ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Dương Thuỷ
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

28/12/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 15: D. Cụ thể hóa về mặt cá nhân. Câu 16: D. Bệnh lý. Câu 17: D. Vì mục đích nhân đạo. Câu 18: D. Tính ôn hòa. Câu 19: D. Tính gia đình. Câu 20: D. Thành phần gia đình. Câu 21: D. Vị trí địa lý. Câu 22: B. địa điểm cư trú. Câu 23: C. Dự kiến mở cửa hàng vật liệu. Câu 24: B. cơ hội kinh doanh. Câu 25: B. thuận lợi. Câu 26: A. tính hấp dẫn. Câu 27: B. tính ổn định. Câu 28: B. Tính hiệu quả. Câu 29: D. Tính phổ biến. Câu 30: D. Tính quốc tế. Câu 31: B. Lành mạnh hóa và thúc đẩy thị trường. Câu 32: B. Định hướng chủ thể sản xuất. Câu 33: B. chủ động kinh doanh. Câu 34: C. Khả năng huy động các nguồn lực. Câu 35: A. lợi thế nội tại và cơ hội bên ngoài. Câu 36: D. Đam mê của chủ thể kinh doanh. Câu 37: C. cơ hội kinh doanh. Câu 38: D. Tính trừu tượng. Câu 39: D. Lỗi thời.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Vy Trịnh

28/12/2023

Dương ThuỷaThuỷabcdcdbadac


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS
avatar
level icon
Manh Tr

28/12/2023

Dương Thuỷ

Câu 15: D. Cụ thể hóa về mặt cá nhân. Câu 16: D. Bệnh lý. Câu 17: D. Vì mục đích nhân đạo. Câu 18: D. Tính ôn hòa. Câu 19: D. Tính gia đình. Câu 20: D. Thành phần gia đình. Câu 21: D. Vị trí địa lý. Câu 22: B. địa điểm cư trú. Câu 23: C. Dự kiến mở cửa hàng vật liệu. Câu 24: B. cơ hội kinh doanh. Câu 25: B. thuận lợi. Câu 26: A. tính hấp dẫn. Câu 27: B. tính ổn định. Câu 28: B. Tính hiệu quả. Câu 29: D. Tính phổ biến. Câu 30: D. Tính quốc tế. Câu 31: B. Lành mạnh hóa và thúc đẩy thị trường. Câu 32: B. Định hướng chủ thể sản xuất. Câu 33: B. chủ động kinh doanh. Câu 34: C. Khả năng huy động các nguồn lực. Câu 35: A. lợi thế nội tại và cơ hội bên ngoài. Câu 36: D. Đam mê của chủ thể kinh doanh. Câu 37: C. cơ hội kinh doanh. Câu 38: D. Tính trừu tượng. Câu 39: D. Lỗi thời.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Vinh Nguyễn

28/12/2023

Dương Thuỷ

Câu 14: Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh không có vai trò nào dưới đây đối với các chủ thể kinh doanh?

Đáp án: (D) Xác lập quan hệ về lao động.

Giải thích:

Ý tưởng kinh doanh là sự kết hợp giữa nhu cầu của thị trường, khả năng của chủ thể kinh doanh và cơ hội của thị trường. Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh giúp chủ thể kinh doanh xác định rõ mục tiêu, đối tượng, hình thức kinh doanh,...

Câu 15: Nội dung nào dưới đây không thể hiện vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng ý tưởng kinh doanh?

Đáp án: (D) Cụ thể hóa về mặt cá nhân.

Giải thích:

Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh có vai trò giúp chủ thể kinh doanh xác định rõ mục tiêu, đối tượng, hình thức kinh doanh,..., từ đó cụ thể hóa kế hoạch kinh doanh và triển khai thực hiện.

Câu 16: Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh không xuất phát từ yếu tố nào dưới đây?

Đáp án: (D) Bệnh lý.

Giải thích:

Ý tưởng kinh doanh xuất phát từ các yếu tố như: nhu cầu của thị trường, khả năng của chủ thể kinh doanh, cơ hội của thị trường,...

Câu 17: Ý tưởng kinh doanh không xuất phát từ yếu tố nào dưới đây?

Đáp án: (D) Vì mục đích nhân đạo.

Giải thích:

Ý tưởng kinh doanh có thể xuất phát từ mục đích tìm kiếm lợi nhuận, khẳng định bản thân,... hoặc vì mục đích nhân đạo.

Câu 18: Khi tiến hành xây dựng ý tưởng kinh doanh, các chủ thể không cần quan tâm đến yếu tố nào dưới đây?

Đáp án: (D) Tính ôn hòa.

Giải thích:

Các yếu tố cần quan tâm khi xây dựng ý tưởng kinh doanh bao gồm: tính mới mẻ, tính khả thi, tính cạnh tranh, tính hữu dụng, tính nhân đạo.

Câu 19: Khi tiến hành xây dựng ý tưởng kinh doanh, các chủ thể không cần quan tâm đến yếu tố nào dưới đây?

Đáp án: (D) Tính gia đình.

Giải thích:

Các yếu tố cần quan tâm khi xây dựng ý tưởng kinh doanh bao gồm: tính mới mẻ, tính khả thi, tính cạnh tranh, tính hữu dụng, tính nhân đạo.

Câu 20: Nhân tố nào dưới đây không phải là nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh?

Đáp án: (D) Thành phần gia đình.

Giải thích:

Nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh bao gồm: sự đam mê, kinh nghiệm bản thân, sự cạnh tranh, nhu cầu của thị trường,...

Câu 21: Nhân tố nào dưới đây không phải là yếu tố nội tại giúp tạo ý tưởng kinh doanh cho mỗi cá nhân?

Đáp án: (D) Vị trí địa lý

Giải thích:

Yếu tố nội tại giúp tạo ý tưởng kinh doanh cho mỗi cá nhân bao gồm: sự đam mê, kinh nghiệm, hiểu biết.

Câu 22: Một trong những lợi thế nội tại giúp cá nhân tạo ý tưởng kinh doanh đó là

Đáp án: (A) sự đam mê.

Giải thích:

Sự đam mê là yếu tố quan trọng giúp cá nhân tạo ý tưởng kinh doanh và quyết tâm thực hiện ý tưởng đó.

Câu 23: Nội dung nào dưới đây phù hợp với các tiêu chí của ý tưởng kinh doanh?

Đáp án: (C) Dự kiến mở cửa hàng vật liệu.

Giải thích:

Ý tưởng kinh doanh phải đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Phù hợp với nhu cầu của thị trường.
  • Có khả năng thực hiện.
  • Có tính cạnh tranh.

Câu "Dự kiến mở cửa hàng vật liệu" phù hợp với các tiêu chí trên.

Câu 24: Khi có được những điều kiện, hoàn cảnh thuận lợi để chủ thể kinh tế thực hiện được mục tiêu kinh doanh của mình nhằm thu lợi nhuận đó là

Đáp án: (B) cơ hội kinh doanh.

Giải thích:

Cơ hội kinh doanh là những điều kiện,

Câu 25: Khi đề cập đến cơ hội kinh doanh của mỗi chủ thể là nói đến điều kiện, hoàn cảnh

Đáp án: (B) thuận lợi.

Giải thích:

Cơ hội kinh doanh là những điều kiện, hoàn cảnh thuận lợi để chủ thể kinh tế thực hiện được mục tiêu kinh doanh của mình nhằm thu lợi nhuận. Do đó, khi đề cập đến cơ hội kinh doanh của mỗi chủ thể là nói đến những điều kiện, hoàn cảnh thuận lợi mà chủ thể đó có thể tận dụng để kinh doanh.

Câu 26: Một cơ hội kinh doanh tốt là cơ hội đó phải có

Đáp án: (A) tính hấp dẫn.

Giải thích:

Cơ hội kinh doanh tốt là cơ hội đó có thể mang lại lợi nhuận cao cho chủ thể kinh doanh. Do đó, tính hấp dẫn là yếu tố quan trọng của một cơ hội kinh doanh tốt.

Câu 27: Một cơ hội kinh doanh tốt là cơ hội đó phải có

Đáp án: (B) tính ổn định.

Giải thích:

Cơ hội kinh doanh tốt là cơ hội đó có thể tồn tại trong thời gian dài. Do đó, tính ổn định là yếu tố quan trọng của một cơ hội kinh doanh tốt.

Câu 28: Yếu tố nào dưới đây là tiêu chí để đánh giá tính khả thi của một cơ hội kinh doanh?

Đáp án: (B) Tính hiệu quả.

Giải thích:

Tính khả thi của một cơ hội kinh doanh được đánh giá dựa trên các tiêu chí sau:

  • Tính khả thi về mặt kỹ thuật
  • Tính khả thi về mặt tài chính
  • Tính khả thi về mặt thị trường
  • Tính khả thi về mặt pháp lý

Trong đó, tính hiệu quả là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá tính khả thi của một cơ hội kinh doanh.

Câu 29: Để đánh giá tính khả thi của một cơ hội kinh doanh, người ta không căn cứ vào tiêu chí nào dưới đây?

Đáp án: (D) Tính phổ biến.

Giải thích:

Các tiêu chí để đánh giá tính khả thi của một cơ hội kinh doanh bao gồm:

  • Tính khả thi về mặt kỹ thuật
  • Tính khả thi về mặt tài chính
  • Tính khả thi về mặt thị trường
  • Tính khả thi về mặt pháp lý

Trong đó, tính phổ biến không phải là yếu tố quan trọng để đánh giá tính khả thi của một cơ hội kinh doanh.

Câu 30: Đặc điểm nào dưới đây không phải là dấu hiệu để nhận diện một cơ hội kinh doanh?

Đáp án: (D) Tính quốc tế.

Giải thích:

Các dấu hiệu để nhận diện một cơ hội kinh doanh bao gồm:

  • Tính thời điểm
  • Tính hấp dẫn
  • Tính ổn định
  • Tính cạnh tranh

Trong đó, tính quốc tế không phải là dấu hiệu quan trọng để nhận diện một cơ hội kinh doanh.

Câu 31: Nội dung nào dưới đây phản ánh tầm quan trọng của việc xây dựng ý tưởng kinh doanh?

Đáp án: (A) Đem lại lợi nhuận cho chủ thể kinh doanh.

Giải thích:

Ý tưởng kinh doanh là cơ sở để chủ thể kinh doanh xác định mục tiêu, đối tượng, hình thức kinh doanh,..., từ đó triển khai thực hiện các hoạt động kinh doanh để đạt được mục tiêu lợi nhuận. Do đó, việc xây dựng ý tưởng kinh doanh có tầm quan trọng trong việc đem lại lợi nhuận cho chủ thể kinh doanh.

Câu 32: Nội dung nào dưới đây phản ánh tầm quan trọng của việc xây dựng ý tưởng kinh doanh và cơ hội kinh doanh?

Đáp án: (B) Định hướng chủ thể sản xuất.

Giải thích:

Ý tưởng kinh doanh là cơ sở để chủ thể kinh doanh xác định mục tiêu, đối tượng, hình thức kinh doanh,..., từ đó triển khai thực hiện các hoạt động kinh doanh. Cơ hội kinh doanh là những điều kiện, hoàn cảnh thuận lợi để chủ thể kinh tế thực hiện được mục tiêu kinh doanh của mình nhằm thu lợi nhuận. Do đó, việc xây dựng ý tưởng kinh doanh và cơ hội kinh doanh có tầm quan trọng trong việc định hướng cho các chủ thể sản xuất.

Câu 33: Khi xác định được cơ hội kinh doanh tốt sẽ góp phần giúp các chủ thể

Đáp án: (B) chủ động

Câu 34: Trong các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh dưới đây, yếu tố nào không thuộc về cơ hội bên ngoài của các chủ thể sản xuất kinh doanh?

Đáp án: (C) Khả năng huy động các nguồn lực.

Giải thích:

Khả năng huy động các nguồn lực là yếu tố thuộc về lợi thế nội tại của các chủ thể sản xuất kinh doanh. Các nguồn lực bao gồm: vốn, lao động, tài nguyên, công nghệ,...

Các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh bên ngoài bao gồm:

  • Nhu cầu của thị trường
  • Sự cạnh tranh giữa các chủ thể
  • Chính sách vĩ mô của nhà nước

Câu 35: Các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh của chủ thể sản xuất kinh doanh xuất phát từ

Đáp án: (A) lợi thế nội tại và cơ hội bên ngoài.

Giải thích:

Các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh bao gồm:

  • Lợi thế nội tại: Đam mê, kinh nghiệm, hiểu biết,...
  • Cơ hội bên ngoài: Nhu cầu của thị trường, sự cạnh tranh giữa các chủ thể, chính sách vĩ mô của nhà nước,...

Do đó, các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh của chủ thể sản xuất kinh doanh xuất phát từ cả lợi thế nội tại và cơ hội bên ngoài.

Câu 36: Nội dung nào sau đây phản ánh đúng lợi thế nội tại giúp hình thành ý tưởng kinh doanh?

Đáp án: (D) Đam mê của chủ thể kinh doanh.

Giải thích:

Lòng đam mê là yếu tố quan trọng giúp chủ thể kinh doanh có động lực để thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình. Đam mê giúp chủ thể kinh doanh vượt qua khó khăn, thử thách để đạt được thành công.

Các yếu tố khác như nhu cầu của thị trường, sự cạnh tranh giữa các chủ thể, chính sách vĩ mô của nhà nước là những yếu tố bên ngoài. Các yếu tố này có thể tác động đến ý tưởng kinh doanh, nhưng không phải là lợi thế nội tại giúp hình thành ý tưởng kinh doanh.

Câu 37: Những điều kiện, hoàn cảnh thuận lợi để chủ thể kinh tế thực hiện được mục tiêu kinh doanh được gọi là

Đáp án: (C) cơ hội kinh doanh.

Giải thích:

Cơ hội kinh doanh là những điều kiện, hoàn cảnh thuận lợi để chủ thể kinh tế thực hiện được mục tiêu kinh doanh của mình nhằm thu lợi nhuận.

Các yếu tố khác như lực lượng lao động, năng lực quản trị là những yếu tố cần thiết để thực hiện cơ hội kinh doanh, nhưng không phải là cơ hội kinh doanh.

Câu 38: Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng những dấu hiệu nhận diện một cơ hội kinh doanh tốt?

Đáp án: (D) Tính trừu tượng.

Giải thích:

Các dấu hiệu nhận diện một cơ hội kinh doanh tốt bao gồm:

  • Tính thời điểm
  • Tính hấp dẫn
  • Tính ổn định
  • Tính cạnh tranh

Tính trừu tượng là một đặc điểm của ý tưởng kinh doanh, không phải là dấu hiệu nhận diện một cơ hội kinh doanh tốt.

Câu 39: Yếu tố nào dưới đây không thể hiện cho một cơ hội kinh doanh tốt?

Đáp án: (D) Lỗi thời.

Giải thích:

Một cơ hội kinh doanh tốt phải có tính ổn định, nghĩa là cơ hội đó có thể tồn tại trong thời gian dài. Cơ hội kinh doanh lỗi thời là cơ hội không còn phù hợp với nhu cầu của thị trường, do đó không thể đáp ứng được yêu cầu ổn định.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon

28/12/2023

Dương Thuỷ

Câu 15: D

Câu 16: D

Câu 17: D

 Câu 18: D

 Câu 19: D

Câu 20: D

Câu 21: D

 Câu 22: B

. Câu 23: C.

 Câu 24: B

Câu 25: B

 Câu 26: A.

 Câu 27: B

Câu 28: B

 Câu 29: D

 Câu 30: D

Câu 31: B

Câu 32: B.

 Câu 33: B.

 Câu 34: C

 Câu 35: A.

Câu 36: D.

 Câu 37: C.

. Câu 38: D

. Câu 39: D.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Phammythaianh

28/12/2023

Câu 15: D. Cụ thể hóa về mặt cá nhân. Câu 16: D. Bệnh lý. Câu 17: D. Vì mục đích nhân đạo. Câu 18: D. Tính ôn hòa. Câu 19: D. Tính gia đình. Câu 20: D. Thành phần gia đình. Câu 21: D. Vị trí địa lý. Câu 22: B. địa điểm cư trú. Câu 23: C. Dự kiến mở cửa hàng vật liệu. Câu 24: B. cơ hội kinh doanh. Câu 25: B. thuận lợi. Câu 26: A. tính hấp dẫn. Câu 27: B. tính ổn định. Câu 28: B. Tính hiệu quả. Câu 29: D. Tính phổ biến. Câu 30: D. Tính quốc tế. Câu 31: B. Lành mạnh hóa và thúc đẩy thị trường. Câu 32: B. Định hướng chủ thể sản xuất. Câu 33: B. chủ động kinh doanh. Câu 34: C. Khả năng huy động các nguồn lực. Câu 35: A. lợi thế nội tại và cơ hội bên ngoài. Câu 36: D. Đam mê của chủ thể kinh doanh. Câu 37: C. cơ hội kinh doanh. Câu 38: D. Tính trừu tượng. Câu 39: D. Lỗi thời.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi