avatar
level icon
li

21/01/2024

Tìm số nguyên x, biết: a) 1/6 = x+3/18 b) x-2/8 = -1/4 c) 4/-5 = x;2/10 d) 11/5 = -22/ 5-x

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của li
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

21/01/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Để giải các bài toán này, ta sẽ sử dụng phép tính chung là tìm giá trị của biến x. a) Để giải phương trình $\frac{1}{6} = x + \frac{3}{18}$, ta có thể làm như sau: - Đầu tiên, ta nhận thấy rằng $\frac{3}{18}$ có thể rút gọn được thành $\frac{1}{6}$. - Vậy phương trình trở thành $\frac{1}{6} = x + \frac{1}{6}$. - Tiếp theo, ta loại bỏ mẫu số bằng cách nhân cả hai vế của phương trình với 6. - Ta được $1 = 6x + 1$. - Tiếp tục, ta di chuyển các thành phần chứa biến x sang một vế và các hằng số sang một vế khác. - Ta có $6x = 1 - 1$. - Cuối cùng, ta tính giá trị của biến x bằng cách chia cả hai vế của phương trình cho 6. - Ta được $x = \frac{0}{6}$. - Kết quả cuối cùng là $x = 0$. b) Để giải phương trình $x - \frac{2}{8} = -\frac{1}{4}$, ta có thể làm như sau: - Đầu tiên, ta nhận thấy rằng $\frac{2}{8}$ có thể rút gọn được thành $\frac{1}{4}$. - Vậy phương trình trở thành $x - \frac{1}{4} = -\frac{1}{4}$. - Tiếp theo, ta di chuyển các thành phần chứa biến x sang một vế và các hằng số sang một vế khác. - Ta có $x = -\frac{1}{4} + \frac{1}{4}$. - Cuối cùng, ta tính giá trị của biến x. - Ta được $x = 0$. - Kết quả cuối cùng là $x = 0$. c) Để giải phương trình $\frac{4}{-5} = x;\frac{2}{10}$, ta có thể làm như sau: - Đầu tiên, ta nhận thấy rằng $\frac{2}{10}$ có thể rút gọn được thành $\frac{1}{5}$. - Vậy phương trình trở thành $\frac{4}{-5} = x;\frac{1}{5}$. - Tiếp theo, ta di chuyển các thành phần chứa biến x sang một vế và các hằng số sang một vế khác. - Ta có $x = \frac{4}{-5} - \frac{1}{5}$. - Cuối cùng, ta tính giá trị của biến x. - Ta được $x = -\frac{4}{5} - \frac{1}{5}$. - Kết quả cuối cùng là $x = -\frac{5}{5}$. - Khi rút gọn, ta có $x = -1$. d) Để giải phương trình $\frac{11}{5} = -\frac{22}{5} - x$, ta có thể làm như sau: - Đầu tiên, ta di chuyển các thành phần chứa biến x sang một vế và các hằng số sang một vế khác. - Ta có $x = -\frac{22}{5} - \frac{11}{5}$. - Cuối cùng, ta tính giá trị của biến x. - Ta được $x = -\frac{33}{5}$. - Kết quả cuối cùng là $x = -6.6$.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
vananh24

21/01/2024

$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
a,\ \frac{1}{6} =x+\frac{3}{18}\\
\Longrightarrow \frac{1}{6} =x+\frac{1}{6}\\
\Longrightarrow x=0\\
b,\ x-\frac{2}{8} =-\frac{1}{4}\\
\Longrightarrow x-\frac{1}{4} =-\frac{1}{4}\\
\Longrightarrow x=\frac{-1}{4} +\frac{1}{4}\\
\Longrightarrow x=0\\
c,\ \frac{4}{-5} =x:\frac{2}{10}\\
\Longrightarrow \frac{4}{-5} =x:\frac{1}{5}\\
\Longrightarrow x=\frac{-4}{5} .5\\
\Longrightarrow x=-4\\
d,\ \frac{11}{5} =\frac{-22}{5} -x\\
\Longrightarrow x=\frac{-22}{5} -\frac{11}{5}\\
\Longrightarrow x=-\frac{33}{5}
\end{array}$

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

li

Để tìm giá trị của số nguyên x trong các phương trình đã cho, ta thực hiện như sau:


a) 1/6 = x + 3/18


Đầu tiên, ta chuyển đổi 3/18 thành dạng phân số tối giản: 3/18 = 1/6.

Tiếp theo, ta có: 1/6 = x + 1/6.

Loại bỏ mẫu số chung, ta có: 1 = x + 1.

Giảm bớt, ta được: x = 0.

Vậy, giá trị của x trong phương trình a là 0.


b) (x - 2)/8 = -1/4


Ta có: (x - 2)/8 = -1/4.

Nhân cả hai vế của phương trình với 8, ta có: 2(x - 2) = -2.

Mở ngoặc và giải phương trình, ta được: 2x - 4 = -2.

Cộng 4 vào cả hai vế, ta có: 2x = 2.

Chia cả hai vế cho 2, ta được: x = 1.

Vậy, giá trị của x trong phương trình b là 1.


c) 4/-5 = x/(2/10)


Ta có: 4/-5 = x/(2/10).

Đổi dấu của phân số bên trái, ta có: -4/5 = x/(2/10).

Chuyển đổi 2/10 thành dạng phân số tối giản: 2/10 = 1/5.

Tiếp theo, ta có: -4/5 = x/1/5.

Nhân cả hai vế của phương trình với 5, ta có: -4 = x.

Vậy, giá trị của x trong phương trình c là -4.


d) 11/5 = -22/(5 - x)


Ta có: 11/5 = -22/(5 - x).

Nhân cả hai vế của phương trình với (5 - x), ta có: 11(5 - x) = -22 * 5.

Mở ngoặc và giải phương trình, ta được: 55 - 11x = -110.

Chuyển vế, ta có: -11x = -110 - 55.

Tính toán, ta được: -11x = -165.

Chia cả hai vế cho -11, ta có: x = 15.

Vậy, giá trị của x trong phương trình d là 15.


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
1 bình luận
Bình luận
avatar
level icon

li

21/01/2024

KAIDO🤨😲dài quá

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved