soạn bài hay loại khác biệt lớp 6

thumb up 11
thumb down
Trả lời câu hỏi của sylphy

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

27/02/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dạ, bài "Hai loại khác biệt" là một trong những bài văn hay và quen thuộc trong sách Ngữ văn lớp 6 - Kết nối tri thức. Bài văn này được viết bởi tác giả Tiến sĩ Giong-mi Mun (Youngme Moon), giáo sư của trường Kinh doanh Harvard. Bố cục của bài văn "Hai loại khác biệt" thường gồm có: 1. Phần mở đầu: Giới thiệu vấn đề hoặc tình huống. 2. Nội dung chính: Trình bày sự khác biệt giữa hai loại đối tượng, hiện tượng hoặc ý kiến. 3. Kết luận: Tóm tắt ý chính và rút ra kết luận. Nếu bạn cần hỗ trợ chi tiết hơn về soạn bài "Hai loại khác biệt" cho lớp 6, bạn có thể cung cấp thêm thông tin để mình hỗ trợ bạn được không ạ?
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (2 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Sunshine

27/02/2024

1. Thể loại: Văn bản nghị luận

2. Xuất xứ và hoàn cảnh sáng tác:

Trích từ Khác biệt - thoát khỏi bầy đàn cạnh tranh, theo Dương Ngọc Lâm dịch, NXB Khoa học xã hội và An-pha-búc, Hà Nội, 2017.

3. Phương thức biểu đạt: Tự sự, Nghị luận

4. Người kể chuyện: Ngôi thứ nhất  

5. Tóm tắt:

Giáo viên ra yêu cầu trong suốt 24 tiếng các học sinh phải trở nên khác biệt. Mọi người đều sử dụng quần áo để biểu lộ cá tính. Trong khí đó, J ăn mặc như bình thường như cư xử khác thường – đứng lên trả lời các câu hỏi của giáo viên một cách từ tốn, dõng dạc và lễ độ. Lần đầu tiên J làm thế thì mọi người nhưng càng về sau họ đều nhận ra được ý nghĩ thực sự. Sự khác biệt chia làm loại: một là có nghĩa và hai là vô nghĩa. Hành động của mọi người là sự khác biệt vô nghĩa còn của J tạo nên sự khác biệt có nghĩa.

6. Bố cục:

Gồm 3 phần:

- Phần 1 (Từ đầu đến …trong phòng ăn trưa): Giới thiệu bài tập “trở nên khác biệt”

- Phần 2 (Tiếp theo đến ...khá là mẫu mực): Hành động của J

- Phần 3 (Còn lại): Ý nghĩa của sự khác biệt

7. Giá trị nội dung:

Hai loại khác biệt đã phân biệt sự khác biệt thành hai loại: có nghĩa và vô nghĩa. Người ta chỉ thực sự chú ý và nể phục những khác biệt có ý nghĩa.

8. Giá trị nghệ thuật:

Lập luận chặt chẽ, lí lẽ xác đáng, dẫn chứng xác thực.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved