giúp mk với I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm): Đọc văn bản và thực hiện các yêu cầu nêu ở dưới: Một con tàu du lịch gặp nạn trên biển, trên thuyền có một đôi vợ chồng rất khó khăn mới lên đến trước mũi thuyền cứ...

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Tên Ko Có
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

22/04/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: Trong văn bản trên, hai phương thức biểu đạt được sử dụng là tự sự (kể chuyện về một sự việc có thật) và nghị luận (trình bày quan điểm, suy nghĩ của tác giả). Câu 2: Hai biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn in đậm là "Hóa ra" và "Không phải bởi vì... mà là". Tác dụng của hai biện pháp này là nhấn mạnh vào kết quả hoặc lý do, giúp tăng cường tính logic và thuyết phục cho ý kiến của tác giả. Câu 3: Cách lập luận trong bốn câu cuối của đoạn trích có điểm giống nhau là chúng đều sử dụng cấu trúc so sánh để rõ ràng hóa ý kiến, tạo hiệu ứng thuyết phục và gần gũi hơn với người đọc. Câu 4: Trong văn bản trên, người viết (thầy giáo) tâm đắc nhất với ý nghĩa của câu chuyện, khiến các em học sinh hiểu được rằng thiện ác không phải lúc nào cũng dễ phân biệt và không nên dễ dàng nhận định người khác. Điều này thể hiện qua việc anh ta xúc động khi các em học sinh đã hiểu được ý nghĩa của câu chuyện.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Tèo

22/04/2024

Câu 1. PTBĐ: Nghị luận, Tự sự.

Câu 2. BPTT: Điệp cấu trúc: không phải vì…mà là…

→ Tác dụng: Tạo nhịp điệu cho bài thơ đồng thời nhấn mạnh thông điệp tác giả muốn truyền tải.

Câu 3. Điểm giống nhau về cách lập luận: lập luận theo hình thức đưa ra giả định về sự không có mặt của yếu tố thứ nhất để từ đó khẳng định, nhấn mạnh sự có mặt mang tính chất thay thế của yếu tố thứ hai.

Câu 4. Bài học: Đừng vội phán xét người khác. Trong cuộc sống, người thích chủ động thanh toán tiền, không phải bởi vì người ta dư dả. Mà là người ta xem trọng tình bạn hơn tiền bạc. Trong công việc, người tình nguyện nhận nhiều việc về mình, không phải bởi vì người ta ngốc. Mà là người ta hiểu được ý nghĩa của trách nhiệm. Sau khi cãi nhau người xin lỗi trước, không phải bởi vì người ta sai. Mà là người ta trân trọng người bên cạnh mình. Người tình nguyện giúp đỡ người khác, không phải vì nợ người đó cái gì. Mà là người ta xem người đó là bạn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved