Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 1:
a) Tính hiệu phép tính:
3/5 x 11 - 3/6 x 9
= (33/30) - (27/30)
= 6/30
= 1/5
b) Tính hiệu phép tính:
44/11 - 7/11 - 11/9 + 11/19 - 1/4
= (44-7-12+11-55)/19
= (-19)/19
= -1
c) Tính hiệu phép tính:
3 1/2 + 2 3/4 - 2 1/2
= (7/2) + (11/4) - (5/2)
= (14/4) + (11/4) - (10/4)
= 15/4
d) Tính hiệu phép tính:
3,176 - (1,5 + 0,176)
= 3,176 - 1,676
= 1,5
Bài 2:
a) Tìm x, biết:
( x + \frac{1}{5}) : (-\frac{3}{4}) = \frac{4}{3}
x + \frac{1}{5} = \frac{-4}{3} * (-\frac{3}{4})
x + \frac{1}{5} = \frac{-16}{12}
x = \frac{-16}{12} - \frac{1}{5}
x = \frac{-32-12}{60}
x = \frac{-28}{60}
x = -\frac{7}{15}
b) Tìm x, biết:
x - \frac{2}{3} = \frac{5}{12} : \frac{1}{4}
x = \frac{5}{12} : \frac{1}{4} + \frac{2}{3}
x = (\frac{5*4}{12}) +\ frac {8*3 } {12 }
x = (\ frac {20 } {12 })+(\ frac {24 } {12 })
x=\ frac {44 } {12 }
x=\ frac {22 } {6 }
x=\ frac {11 } {3 }
c) Tìm x, biết:
3 * (\ frac {2 } {5 })-2 * (\ frac {1 } {3 })=\ frac {1 } {5 }
(\ frac {-6+10 } ){\ frac {-6+10 }}{\ frac {-6+10 }}{\ frac {-6+10 }}{\ frac {-6+10 }}{\ frac {-6+10 }}
(\ frac {\ frc {\ frc {\ frc {\ frc {\ frc {\ frc {\ frc {\ frc {\ frc {\ frac {\ frac {}{}{}{}{}{}{}{}
(\ fracc {}{}{}{}{}{}
(\ fracc {}{}
(\ fracc {}
(\ fracc {}
(\ fracc {}
(\ fracc {}
(\ fracc {}
Bài 3:
a) Số học sinh trung bình chiếm tỉ lệ là: của số học sinh cả lớp. Vậy số học sinh trung bình là =. Số học sinh khá chiếm số học sinh còn lại nên có ===. Vậy số học sinh giỏi của lớp là =.
b) Sau khi giảm giá chiếc cặp đó sẽ còn ==$400000đ.
Bài tập vẽ và tính toán không thể thực hiện trên nền tảng văn bản này. Bạn có thể tham khảo các công cụ vẽ và tính toán trực tuyến để hoàn thành các yêu cầu này.
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.