
30/04/2024
12/09/2025
Câu 1.
Văn bản trên cung cấp thông tin về sự kiện Diễn đàn cấp cao và triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 tại Việt Nam, với sự tham gia của robot Sophia, "công dân Robot" đầu tiên trên thế giới. Bài viết tóm tắt các câu trả lời của Sophia về cách mạng công nghiệp 4.0, cơ hội và thách thức đối với Việt Nam và thế hệ trẻ.
Câu 2.
Phương tiện phi ngôn ngữ được sử dụng là hình ảnh minh họa. Cụ thể là hình ảnh Sophia mặc áo dài truyền thống của Việt Nam.
Câu 3.
Qua những câu trả lời của Sophia, ta thấy mối quan hệ giữa cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và thế hệ trẻ là mối quan hệ tương hỗ và quyết định.
Thế hệ trẻ là người quyết định thành công của cuộc cách mạng 4.0 tại Việt Nam: Sophia khẳng định "Thế hệ trẻ cần có kĩ năng của thế kỷ XXI như kinh doanh" và Việt Nam có "rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp, đây là một trong những xu hướng rất tuyệt vời". Điều này cho thấy thế hệ trẻ, với sự năng động và khả năng sáng tạo, là lực lượng chủ chốt để đón đầu công nghệ.
Cách mạng 4.0 mang lại cơ hội lớn cho thế hệ trẻ: Cuộc cách mạng này tạo ra "công ăn việc làm mới," mở ra nhiều hướng phát triển, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ cao và kinh doanh khởi nghiệp. Điều này tạo cơ hội cho thế hệ trẻ thể hiện tài năng, bứt phá và đóng góp vào sự phát triển của đất nước.
30/04/2024
1. Thông tin cơ bản: Sophia - “Công dân Robot” đầu tiên đến Việt Nam
2. Phương tiện phi ngôn ngữ: hình ảnh.
3.
- Ứng dụng thành tựu của cách mạng 4.0 trong học tập, nghiên cứu: Kết nối internet toàn cầu mang lại cho mỗi cá nhân nguồn tài nguyên khổng lồ, vô vàn cơ hội tìm kiếm thông tin, tư liệu, sách trực tuyến. Đối với các môn học thuộc bộ mộn Lý luận chính trị và khoa học xã hội nhân văn, Pháp luật, Tâm lý, Tin học, Ngoại ngữ,... sinh viên hoàn toàn có thể chủ động tìm kiếm và lưu trữ các nguồn tài liệu tham khảo, kiến thức bổ sung, ứng dụng các phần mềm trên điện thoại, máy vi tính, laptop để thực hiện bài tập một cách khoa học, sáng tạo, sinh động và dễ nhớ, dễ hiểu.
- Cuộc cách mạng 4.0, sự kết nối toàn cầu, chuyển đổi số,... đã chứng minh được tầm quan trọng và sự tất yếu trong mọi lĩnh vực của đời sống, từ kinh tế - xã hội đến giáo dục - đào tạo. Để đảm bảo “mục tiêu kép”, vừa thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, vừa tích cực, chủ động triển khai và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn được giao, thực hiện chuyển đổi số, dạy và học trực tuyến qua nhiều ứng dụng công nghệ như Google Meet, Kahoot!, Quizziz,... an toàn, hiệu quả.
4. Tôi đồng tình với ý kiến của Sofia “Robot sẽ làm việc, khi đó con người sẽ có nhiều thời gian hơn cho gia đình, con cái và tận hưởng cuộc sống”. Vì trước đây con người bận rộn với công việc ở công ty, việc nhà :nấu cơm, quét nhà, rửa bát, xu dọn …thì khi có robot , robot có thể làm thay con người.
5.
- Khi trí tuệ nhân tạo phát triển, máy móc không thể hoàn toàn thay thế con người.
- Vì:
+ Tuy có những Rô-bốt được phát triển trí thông minh nhân tạo để đọc các tín hiệu cảm xúc, nhưng chúng không thể thay thế con người, nhất là trong các tình huống phức tạp. Chúng có thể ghi nhận cảm xúc, nhưng khó có thể xây dựng mối quan hệ và thể hiện sự đồng cảm giữa người với người.
+ Máy móc do con người lập trình và điều khiển. Vì vậy, chúng chỉ có thể làm việc và hoạt động trong phạm vi được con người cài đặt sẵn.
+ Ngày nay, nhiều ngành nghề không thể bị thay thế bởi trí tuệ nhân tạo như bác sĩ, giáo viên, quản lý nhân sự, nhà sáng tạo nghệ thuật…
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
02/11/2025
Top thành viên trả lời