09/05/2024
09/05/2024
Câu 1: C
Câu 2: A
Câu 3: A
Câu 4: B
Câu 5: D
Câu 6: A
Câu 7: B
Câu 8: A
Câu 9: C
Câu 10: D
Câu 11: C
Câu 12: B
Câu 13: B
Câu 14: A
Câu 15: A
Câu 16: D
Câu 17: A
Câu 18: D
Câu 19: A
Câu 20: C
Câu 21: A
Câu 22: D
Câu 23: B
Câu 24: D
Câu 1: A
Câu 2: A
Câu 3: A
Câu 4: B
Phần 1: Trắc nghiệm
Câu 1.
A. Ban hành tiền giấy “thông bảo hội sao” là chính sách của vua Lê Thái Tổ.
B. Thống nhất đơn vị đo lường trong cả nước là chính sách của vua Lê Thái Tổ.
C. Đặt phép hạn điền, nhằm hạn chế sở hữu ruộng tư là chính sách của Hồ Quý Ly.
D. Chính sách hạn nô; kiểm soát hộ tịch trên cả nước là chính sách của Hồ Quý Ly.
Câu 2.
A. Phong Châu (Phú Thọ) là nơi vua Trần rời đô từ Thăng Long vào cuối năm 1397.
B. Tây Đô (Thanh Hóa) là nơi vua Trần rời đô từ Thăng Long vào cuối năm 1397.
C. Phú Xuân (Huế) là nơi vua Trần rời đô từ Thăng Long vào cuối năm 1397.
D. Thiên Trường (Nam Định) là nơi vua Trần rời đô từ Thăng Long vào cuối năm 1397.
Câu 3.
A. Quân sự là lĩnh vực mà Đô ty phụ trách trong bộ máy chính quyền ở mỗi đạo thừa tuyên sau cải cách hành chính của vua Lê Thánh Tông.
B. Dân sự là lĩnh vực mà Đô ty phụ trách trong bộ máy chính quyền ở mỗi đạo thừa tuyên sau cải cách hành chính của vua Lê Thánh Tông.
C. Tư pháp là lĩnh vực mà Đô ty phụ trách trong bộ máy chính quyền ở mỗi đạo thừa tuyên sau cải cách hành chính của vua Lê Thánh Tông.
D. Kinh tế là lĩnh vực mà Đô ty phụ trách trong bộ máy chính quyền ở mỗi đạo thừa tuyên sau cải cách hành chính của vua Lê Thánh Tông.
Câu 4.
A. Luật Gia Long là tên gọi khác của Bộ Quốc Triều hình luật dưới thời Lê sơ.
B. Hình thư là tên gọi khác của Bộ Quốc Triều hình luật dưới thời Lê sơ.
C. Hoàng Việt luật lệ là tên gọi khác của Bộ Quốc Triều hình luật dưới thời Lê sơ.
D. Luật Hồng Đức là tên gọi khác của Bộ Quốc Triều hình luật dưới thời Lê sơ.
Câu 5.
A. Rèn luyện đạo đức cho đội ngũ quan lại là quan điểm của Lê Thánh Tông về giáo dục.
B. Quan điểm tuyển chọn nhân tài là quan điểm của Lê Thánh Tông về giáo dục.
C. Giáo huấn của đội ngũ quân thường trực là quan điểm của Lê Thánh Tông về giáo dục.
D. Ý niệm về trách nhiệm của vương quân là quan điểm của Lê Thánh Tông về giáo dục.
Câu 6.
A. Tinh gọn, phân cấp, phân nhiệm minh bạch, có sự ràng buộc và giám sát lẫn nhau, đảm bảo sự chỉ đạo thống nhất theo luật pháp hiện hành là bài học kinh nghiệm từ cải cách hành chính của Lê Thánh Tông có thể áp dụng vào cuộc cải cách hành chính hiện nay.
B. Thường xuyên bổ sung nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước là bài học kinh nghiệm từ cải cách hành chính của Lê Thánh Tông có thể áp dụng vào cuộc cải cách hành chính hiện nay.
C. Thường xuyên tổ chức, huấn luyện cho cán bộ để nâng cao trình độ quản lý là bài học kinh nghiệm từ cải cách hành chính của Lê Thánh Tông có thể áp
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
Top thành viên trả lời