Đọc văn bản sau: (1) Người học thức, tức là người thà biết ít mà thật biết những gì mình biết, còn những gì mình không biết thì cũng biết rõ là mình không biết. "Không có sự đốt nót nào nhục nhữ bằng...

ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Amli
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

07/08/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là các câu trả lời cho các câu hỏi của bạn: **Câu 1:** Nội dung của đoạn văn thứ (1) nói về khái niệm "người học thức" và tầm quan trọng của việc học cả bề rộng lẫn bề sâu. Tác giả nhấn mạnh rằng việc chỉ học một trong hai khía cạnh này sẽ dẫn đến những hạn chế trong tri thức và nhận thức. Một người học thức là người biết rõ những gì mình biết và không biết, và việc kết hợp giữa học rộng và học sâu sẽ giúp tránh được thiên kiến và phát triển tri thức một cách thực dụng. **Câu 2:** Trong đoạn văn thứ (3), thao tác lập luận so sánh được sử dụng để chỉ ra sự khác biệt trong cách học của mỗi người, giống như sự khác biệt trong cách tiêu hóa thức ăn. Tác dụng của thao tác này là làm nổi bật rằng không có một phương pháp học nào phù hợp cho tất cả mọi người, mà mỗi cá nhân cần có phương pháp học riêng phù hợp với khả năng và điều kiện của mình. Điều này giúp người đọc nhận thức rõ hơn về tính đa dạng trong cách tiếp cận việc học. **Câu 3:** Câu nói "Học là một vấn đề không biết lúc nào là cùng: còn sống giờ nào, còn phải học giờ nấy" có nghĩa là việc học không bao giờ kết thúc và luôn cần thiết trong suốt cuộc đời. Dù ở bất kỳ giai đoạn nào, con người vẫn cần tiếp tục học hỏi, mở rộng kiến thức và cải thiện bản thân. Điều này nhấn mạnh rằng học tập là một quá trình liên tục và không bị giới hạn bởi thời gian hay hoàn cảnh. **Câu 4:** Tôi đồng ý với quan điểm của tác giả rằng "Một cái học về bề rộng mà kém về bề sâu, là một cái học nông nổi phù phiếm. Một cái học về bề sâu nhưng kém về bề rộng là một cái học câu chấp hẹp hòi. Cả hai đều là thiếu sót cả về sự học." Bởi vì, nếu chỉ học rộng mà không sâu, người học sẽ không có sự hiểu biết vững chắc và có thể dễ dàng bị lạc lối trong thông tin. Ngược lại, nếu chỉ học sâu mà không rộng, người học sẽ bị giới hạn trong một lĩnh vực hẹp, không thể áp dụng kiến thức vào thực tiễn hoặc không hiểu được mối liên hệ giữa các lĩnh vực khác nhau. Do đó, sự kết hợp giữa học rộng và học sâu là cần thiết để phát triển một cách toàn diện và hiệu quả.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
ngochong393

07/08/2024

4.Một cái học về bề sâu nhưng kém về bề rộng là một cái học câu chấp hẹp hòi. Cả hai đều là thiếu sót cả về sự học." Bởi vì, nếu chỉ học rộng mà không sâu, người học sẽ không có sự hiểu biết vững chắc và có thể dễ dàng bị lạc lối trong thông tin. Ngược lại, nếu chỉ học sâu mà không rộng, người học sẽ bị giới hạn trong một lĩnh vực hẹp, không thể áp dụng kiến thức vào thực tiễn hoặc không hiểu được mối liên hệ giữa các lĩnh vực khác nhau. Do đó, sự kết hợp giữa học rộng và học sâu là cần thiết để phát triển một cách toàn diện và hiệu quả.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS
avatar
level icon
leaduc2014

07/08/2024

Trâm TN

**Câu 1: Xác định nội dung của đoạn văn thứ (1)**


Đoạn văn thứ (1) đề cập đến việc học thức và văn hóa. Nội dung chính của đoạn văn là nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có một nền học vấn rộng và sâu. Tác giả cho rằng người học thức là người hiểu rõ mình biết gì và không biết gì, và có sự cân bằng giữa kiến thức rộng và kiến thức sâu. Đoạn văn cũng phê phán các kiểu học nông nổi, phù phiếm hoặc hẹp hòi, và khẳng định rằng việc kết hợp cả hai loại học này sẽ đạt được mức độ văn hóa cao nhất.


**Câu 2: Chỉ ra và nêu tác dụng của thao tác lập luận so sánh trong đoạn văn thứ (3)**


Trong đoạn văn thứ (3), thao tác lập luận so sánh được sử dụng để làm nổi bật sự khác biệt trong nhu cầu học tập và phương pháp học của từng cá nhân. Tác giả so sánh việc học với việc ăn uống để chỉ ra rằng không phải tất cả mọi người đều có cùng một nhu cầu và phương pháp học giống nhau. Ví dụ, có người ăn nhanh tiêu, có người ăn chậm tiêu, và điều này tương tự với phương pháp học: mỗi người cần một phương pháp phù hợp với khả năng và hoàn cảnh cá nhân của mình. Tác dụng của thao tác so sánh này là làm rõ ý tưởng rằng học tập cần phải được cá nhân hóa, không thể áp dụng một phương pháp chung cho tất cả mọi người.


**Câu 3: Anh/ chị hiểu thế nào về câu nói sau: "Học là một vấn đề không biết lúc nào là cùng: còn sống giờ nào, còn phải học giờ nấy"**


Câu nói này có ý nghĩa rằng việc học là một quá trình liên tục và không có điểm dừng. Học không chỉ là một hoạt động diễn ra trong thời gian học tập chính thức, mà là một phần của cuộc sống hàng ngày, kéo dài suốt đời. Khi còn sống, chúng ta luôn cần học hỏi và phát triển không ngừng. Câu nói nhấn mạnh rằng học không chỉ dừng lại khi rời khỏi trường học mà là một phần thiết yếu trong cuộc sống, và cần tiếp tục học hỏi, khám phá và phát triển bản thân trong mọi lúc.


**Câu 4: Anh/ chị có đồng ý với quan điểm của tác giả: "Một cái học về bề rộng mà kém về bề sâu, là một cái học nông-nổi-phù-phiếm. Một cái học về bề sâu nhưng kém về bề rộng là một cái học câu-chấp-hẹp-hòi. Cả hai đều là thiếu sót cả về sự học không? Vì sao?**


Tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Một cái học về bề rộng mà không có chiều sâu sẽ thiếu sự hiểu biết sâu sắc và không có khả năng áp dụng kiến thức một cách hiệu quả. Đây là kiểu học mà chỉ nắm được thông tin bề ngoài, không đi sâu vào bản chất vấn đề. Ngược lại, một cái học về bề sâu nhưng không có bề rộng sẽ dẫn đến sự hạn chế trong tầm nhìn và khả năng áp dụng kiến thức vào các lĩnh vực khác nhau. Đây là kiểu học hẹp hòi, không đủ linh hoạt để giải quyết các vấn đề đa dạng. Cả hai kiểu học này đều thiếu sót vì không đạt được sự cân bằng cần thiết giữa kiến thức tổng quát và kiến thức chuyên sâu, và vì thế không thể phát triển toàn diện và hiệu quả.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
4.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi