giúp tớ với ạ, chiều nay cô tớ ktra r

GV: Nguyễn Thị Quyên THCS Lý Nhau Em len lét, cúi đầu, tay xách gòi Áo quần
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Chi Nguyễn
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

11/09/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
câu 1: Bài thơ “Đi Đi Em” được viết theo thể thơ tự do. Đặc trưng về cách gieo vần và ngắt nhịp của thể thơ này rất linh hoạt, có sự biến đổi đa dạng. Trong khổ thơ thứ nhất, cách gieo vần và ngắt nhịp cụ thể như sau:
Gieo vần: Vần cuối và (“em”, “nặng”) tạo nên một âm thanh tương đồng, gợi cảm giác buồn bã và u ám.
Ngắt nhịp: Ngắt nhịp 2/2/3 ở câu đầu tiên (“Em lên lên lẹt, cúi đầu, tay xách…”) tạo ra sự chậm rãi và trầm lắng, phù hợp với tâm trạng u sầu của người viết.

câu 2: Những chi tiết miêu tả nhân vật Em Phước lúc ra đi được khắc họa qua đoạn thơ thứ hai:
+ Em len lét, cúi đầu, tay xách gói áo quần dơ, cắp chiếc nón le te vẫn chưa thôi.
+ Lời đay nghiến nặng nề hàng dây tiếng của nguyền trên miệng chủ
+ Bàn chân em còn luyến tiếc không rời nơi em đã cùng anh vui phút chốc

câu 3: Trong bài thơ, người anh đã hồi tưởng lại kỷ niệm với em Phước, qua cho thấy tình cảm người anh dành cho em Phước rất sâu đậm và đầy yêu thương. Người anh luôn quan tâm, chăm sóc và lo lắng cho em Phước. Anh đã giúp đỡ em trong việc học tập, động viên em vượt qua khó khăn và chia sẻ niềm vui cũng như nỗi buồn cùng em. Tình cảm giữa hai anh em rất gắn bó và thân thiết.

câu 4: Việc lặp lại cụm từ "đi đi em" có tác dụng nhấn mạnh sự quyết tâm và thúc giục người nghe hành động. Nó tạo ra một cảm giác cấp bách và khẩn trương, như thể người nói đang muốn đẩy người nghe vào tình huống khó khăn hoặc nguy hiểm. Cụm từ này cũng có thể được hiểu là một lời khuyên hoặc mệnh lệnh, khuyến khích người nghe đưa ra quyết định nhanh chóng và dứt khoát.

câu 5: (1đ)
- Bài thơ giúp em có thêm niềm tin vào cuộc sống, trân trọng hơn những gì mình đang có. Đồng thời, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, biết chia sẻ, đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh.

câu 1: Bài thơ được viết theo thể thơ tự do
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved