avatar
level icon
Kim Thoa

3 giờ trước

Viết báo cáo kết quả nghiên cứu về tác phẩm dế mèn phiêu lưu ký

Trả lời câu hỏi của Kim Thoa

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

3 giờ trước

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Tác giả Tô Hoài tên thật là Nguyễn Sen, sinh năm 1920 tại Hà Nội trong một gia đình thợ thủ công. Ông có vốn hiểu biết sâu sắc về phong tục tập quán của nhiều vùng khác nhau trên đất nước ta vì ông đã đi rất nhiều nơi, xuống mỏ chì Lạng Sơn, vào Đà Lạt làm nghề dạy học... Vốn liếng tri thức ấy cộng với năng khiếu vốn có đã giúp Tô Hoài trở thành nhà văn lớn, một cây bút hiếm có, sáng tác không ngừng nghỉ trong vồng 80 năm qua. Tác phẩm chính của Tô Hoài gồm nhiều thể loại, tiêu biểu phải kể đến Dế Mèn phiêu lưu kí (truyện, 1941); O chuột (tập truyện, 1942); Truyện Tây Bắc (tập truyện, 1953); Miền Tây (tiểu thuyết, 1967); Ba người khác (tiểu thuyết, 2006),...

Dế Mèn phiêu lưu kí được viết dưới dạng truyện dành cho thiếu nhi. Đây là một tác phẩm nổi tiếng và quen thuộc đối với các em nhỏ Việt Nam. Câu chuyện xoay quanh những cuộc phiêu lưu kì thú của chú Dế Mèn mới lớn cùng những bài học đường đời đầu tiên. Chú Dế Mèn tuy trẻ trung, khỏe mạnh nhưng tính cách còn kiêu căng, xốc nổi. Sau khi tự mình gây ra cái chết của Dế Choắt, Dế Mèn đã vô cùng ân hận và nhận ra lỗi lầm của bản thân. Trải qua sự mất mát, chú đã trưởng thành hơn và quyết định lên đường, bắt đầu hành trình phiêu lưu để sửa đổi bản thân và thực hiện lời hứa thay Dế Choắt lo toan mọi việc cho chị Nhà Trò. Trên hành trình đó, Dế Mèn đã gặp gỡ và kết bạn với nhiều người như Dế Trũi, anh em nhà Cò,... Mỗi người bạn mà Dế Mèn gặp đều mang những nét tính cách riêng biệt, tạo nên bức tranh đa dạng về thế giới loài vật nhỏ bé. Qua mỗi cuộc phiêu lưu, Dế Mèn dần trưởng thành hơn, từ một chú dế trẻ con hiếu thắng trở thành một chàng thanh niên chín chắn, biết suy nghĩ và quan tâm tới người khác.

Qua câu chuyện này, chúng ta thấy rằng tuổi trẻ cần trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm sống. Những sai lầm ở tuổi trẻ sẽ giúp chúng ta rút ra bài học quý giá để hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là sau những vấp ngã, chúng ta vẫn giữ vững niềm tin và tiếp tục tiến bước.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Tadano

3 giờ trước

Kim Thoa

Cho xin 1like + 5sao

Báo cáo kết quả nghiên cứu về tác phẩm "Dế Mèn phiêu lưu ký"

1. Giới thiệu

  • Mục tiêu nghiên cứu: Nêu rõ mục tiêu của việc nghiên cứu tác phẩm (ví dụ: Phân tích nhân vật Dế Mèn, khám phá giá trị giáo dục, so sánh với các tác phẩm khác...).
  • Đối tượng nghiên cứu: Xác định rõ tác phẩm "Dế Mèn phiêu lưu ký" và tác giả Tô Hoài.
  • Phương pháp nghiên cứu: Mô tả các phương pháp đã sử dụng để thu thập và phân tích dữ liệu (ví dụ: Đọc kỹ tác phẩm, tham khảo các tài liệu liên quan, phân tích nhân vật, sự kiện...).

2. Nội dung nghiên cứu

  • Tác giả Tô Hoài và bối cảnh sáng tác: Giới thiệu đôi nét về tác giả, thời kỳ sáng tác và lý do ra đời của tác phẩm.
  • Phân tích nhân vật:Dế Mèn: Phân tích ngoại hình, tính cách, những thay đổi của nhân vật qua các sự kiện.
  • Các nhân vật khác: Phân tích vai trò của các nhân vật khác như Dế Choắt, chị Cốc, Bọ Ngựa... trong việc làm nổi bật tính cách của Dế Mèn.
  • Nội dung câu chuyện: Tóm tắt cốt truyện, các sự kiện chính và ý nghĩa của từng sự kiện.
  • Nghệ thuật: Phân tích các biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong tác phẩm (nhân hóa, so sánh, ẩn dụ,...) và hiệu quả của chúng.
  • Giá trị nội dung:Giá trị giáo dục: Những bài học đạo đức mà tác phẩm mang lại (ví dụ: về tình bạn, lòng biết ơn, sự hối hận...).
  • Giá trị văn học: Đánh giá về giá trị nghệ thuật, ngôn ngữ của tác phẩm.
  • Giá trị xã hội: Vai trò của tác phẩm trong việc giáo dục thế hệ trẻ.

3. Kết luận

  • Tóm tắt những kết quả nghiên cứu chính.
  • Đánh giá chung về tác phẩm: Nhấn mạnh những điểm nổi bật và ý nghĩa của tác phẩm.
  • Đưa ra các gợi ý, kiến nghị: Đề xuất những hướng nghiên cứu tiếp theo hoặc những ứng dụng của tác phẩm trong giảng dạy, học tập.

4. Tài liệu tham khảo

Lưu ý:

  • Cấu trúc báo cáo: Bạn có thể điều chỉnh cấu trúc này cho phù hợp với yêu cầu của đề tài nghiên cứu và định dạng báo cáo của trường.
  • Nội dung chi tiết: Mỗi phần nội dung cần được trình bày rõ ràng, mạch lạc, có dẫn chứng cụ thể từ tác phẩm.
  • Ngôn ngữ: Ngôn ngữ sử dụng phải chính xác, khoa học và phù hợp với văn phong của một bài báo cáo.
  • Hình thức: Báo cáo nên được trình bày khoa học, có đầy đủ tiêu đề, mục lục, trang bìa và các phần phụ lục (nếu có).

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved