Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Trong đoạn thơ, tác giả sử dụng hai biện pháp tu từ chính là so sánh và nhân hóa.
- So sánh: "mưa dài như nhớ mẹ" - So sánh ngang bằng giữa "mưa" và "nhớ mẹ", tạo nên hình ảnh ẩn dụ về nỗi nhớ da diết, kéo dài bất tận của người con xa quê hương. Biện pháp này giúp tăng sức gợi hình, gợi cảm cho câu thơ, khiến người đọc dễ dàng hình dung được tâm trạng nhớ nhung da diết của người con.
- Nhân hóa: "bếp lửa bà hay cười giã ngô thơm mùi nắng" - Tác giả đã nhân hóa "bếp lửa" bằng cách miêu tả nó "hay cười". Hình ảnh "bếp lửa bà hay cười" mang ý nghĩa biểu tượng sâu sắc, thể hiện sự ấm áp, yêu thương, niềm vui giản dị mà bà dành cho con cháu. Biện pháp nhân hóa làm cho hình ảnh "bếp lửa" trở nên sinh động, gần gũi hơn, đồng thời cũng góp phần thể hiện tình cảm thiêng liêng của người con đối với bà.
Kết luận:
Biện pháp tu từ so sánh và nhân hóa trong đoạn thơ đã góp phần tạo nên một bức tranh đẹp về cuộc sống bình dị, ấm áp nơi làng quê Việt Nam. Đồng thời, qua đó, tác giả cũng thể hiện tình cảm gia đình thiêng liêng, lòng biết ơn sâu sắc của người con đối với bà, với quê hương.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5(1 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.