Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
**Câu 3:**
a) Đáp án: Sai. Đây không phải là quá trình biến đổi đẳng nhiệt mà là quá trình biến đổi đẳng tích, vì thể tích lốp xe không đổi.
b) Đáp án: Đúng. Khi lốp xe nóng lên, chuyển động nhiệt của các phân tử khí trong lốp xe sẽ tăng lên, dẫn đến áp suất khí trong lốp cũng tăng.
c) Đáp án: Sai. Áp suất khí trong lốp xe lúc này được tính theo công thức:
Với , , .
Áp suất được tính như sau:
Vậy áp suất là 2,75 bar, không phải 2,75 Pa.
d) Đáp án: Đúng. Số mol khí trong lốp xe được tính bằng công thức:
Với , , , và :
**Câu 4:**
a) Đáp án: Đúng. Nhiệt độ ở mặt đất là .
b) Đáp án: Sai. Khi bay từ M lên H, nhiệt độ tuyệt đối giảm từ 301 K xuống 5°C = 278 K. Tỷ lệ giảm là:
c) Đáp án: Đúng. Áp suất khí quyển ở mặt đất là . Áp suất ở H là . Sử dụng phương trình trạng thái:
Với , , :
d) Đáp án: Đúng. Áp suất khí quyển ở mặt đất là 760 mmHg. Khi nén bóng sao cho thể tích còn lại một nửa, áp suất khí trong bóng lúc này là:
Nhưng áp suất khí trong bóng không thể vượt quá áp suất khí quyển, nên áp suất khí trong bóng lúc này là 836 mmHg.
**Câu 5:**
a) Đáp án: Đúng. Điều kiện chủ yếu là chất khí phải là khí lý tưởng.
b) Đáp án: Sai. Hằng số chung của chất khí là .
c) Đáp án: Đúng. Đơn vị có mặt trong cả 3 phương trình trên là:
-
-
-
-
-
d) Đáp án: Đúng. Phương trình trạng thái của chất khí có thể viết dưới dạng .
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.