làm dàn ý theo 3 phần mở bài thân bài gồm 1 giải thích hiện tượng thực trạng nguyên nhân phân tích hậu quả 3 biện pháp bài học kết bài chi tiết

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của AAAAAAAAAAAAAAAASDASAAAAAAAAAAAAAAAASDAS

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

2 giờ trước

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dàn ý bài văn nghị luận về thực trạng dựa dẫm, ý lại của một bộ phận thanh niên trong học tập và công việc

I. Mở bài
1. Giới thiệu vấn đề: Thực trạng đáng buồn của một bộ phận thanh niên hiện nay là thói quen dựa dẫm, ý lại vào người khác trong học tập và công việc.
2. Nêu tầm quan trọng của việc tự lập và độc lập trong cuộc sống.
3. Đưa ra luận điểm chính: Cần phân tích nguyên nhân, hậu quả và đề xuất giải pháp để khắc phục tình trạng này.

II. Thân bài
1. Giải thích hiện tượng
- Khái niệm "dựa dẫm, ý lại": Là thói quen không tự lực, không tự tin vào khả năng của bản thân, thường xuyên tìm kiếm sự trợ giúp từ người khác.
- Ví dụ: Học sinh không tự học mà chỉ chờ đợi sự giúp đỡ từ giáo viên, sinh viên không tự nghiên cứu mà chỉ dựa vào tài liệu có sẵn.

2. Thực trạng
- Số lượng thanh niên có thói quen này ngày càng tăng.
- Sự phụ thuộc vào công nghệ, mạng xã hội làm giảm khả năng tự lập.
- Hệ lụy từ giáo dục: Một số phương pháp giáo dục chưa khuyến khích tính tự lập.

3. Nguyên nhân
- Tâm lý: Sợ thất bại, thiếu tự tin.
- Gia đình: Cha mẹ bao bọc, không khuyến khích con cái tự lập.
- Giáo dục: Thiếu các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng tự học.

4. Hậu quả
- Giảm khả năng tự lập, sáng tạo của thanh niên.
- Tạo ra thế hệ phụ thuộc, không có khả năng giải quyết vấn đề.
- Ảnh hưởng đến sự phát triển cá nhân và xã hội.

5. Biện pháp khắc phục
- Tăng cường giáo dục kỹ năng sống: Các trường học cần đưa vào chương trình giảng dạy các môn học về kỹ năng tự lập, quản lý thời gian.
- Khuyến khích sự tự học: Tạo môi trường học tập khuyến khích học sinh, sinh viên tự nghiên cứu, tìm tòi.
- Vai trò của gia đình: Cha mẹ cần tạo điều kiện cho con cái tự lập, khuyến khích con cái đưa ra quyết định và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

6. Bài học
- Tự lập là một trong những yếu tố quan trọng giúp thanh niên phát triển toàn diện.
- Cần có sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục và rèn luyện tính tự lập cho thanh niên.

III. Kết bài
1. Tóm tắt lại thực trạng và tầm quan trọng của việc khắc phục thói quen dựa dẫm, ý lại.
2. Khẳng định rằng việc xây dựng tính tự lập không chỉ giúp thanh niên phát triển bản thân mà còn góp phần vào sự phát triển của xã hội.
3. Kêu gọi mọi người cùng chung tay xây dựng một thế hệ trẻ tự tin, độc lập và sáng tạo.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved