avatar
level icon
Vnny Zynn

3 giờ trước

giúp mình với

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Vnny Zynn

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

3 giờ trước

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
phần:
câu 1: Văn bản trên được kể theo ngôi kể thứ nhất. Người kể chuyện sử dụng đại từ "cô" để chỉ nhân vật giáo viên, từ đó thể hiện cảm xúc và suy nghĩ của nhân vật này về các em học sinh, đặc biệt là về Douglas.

câu 2: Theo văn bản, cô giáo đã yêu cầu học sinh vẽ về điều gì làm cho các em thích nhất trong đời.

câu 3: Biện pháp tu từ liệt kê trong câu văn "cô giáo thầm nghĩ: 'rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh'" được sử dụng để tạo ra một danh sách các hình ảnh cụ thể mà cô giáo dự đoán các em học sinh sẽ vẽ. Tác dụng của biện pháp này là:

1. Tạo sự phong phú và đa dạng: Liệt kê các hình ảnh như "gói quà", "ly kem", "món đồ chơi", "quyển truyện tranh" giúp người đọc hình dung rõ ràng về những điều mà trẻ em thường thích và thường vẽ.

2. Thể hiện sự ngạc nhiên: Việc liệt kê những hình ảnh quen thuộc mà cô giáo nghĩ đến, sau đó đối lập với bức tranh của Douglas (bức tranh vẽ một bàn tay) tạo ra sự bất ngờ và làm nổi bật tính độc đáo của tác phẩm của em.

3. Gợi mở cảm xúc: Những hình ảnh trong danh sách đều gợi lên những kỷ niệm vui vẻ và hạnh phúc của tuổi thơ, từ đó làm nổi bật ý nghĩa sâu sắc của bức tranh vẽ bàn tay, thể hiện tình yêu thương và sự quan tâm.

4. Tạo bối cảnh: Liệt kê giúp người đọc hiểu được tâm trạng và suy nghĩ của cô giáo, từ đó làm nổi bật sự chuyển biến cảm xúc khi cô nhận ra ý nghĩa của bức tranh.

Tóm lại, biện pháp tu từ liệt kê không chỉ làm phong phú thêm nội dung mà còn góp phần tạo nên sự tương phản và cảm xúc cho câu chuyện.

câu 4: Đối với Douglas, bàn tay của cô giáo mang ý nghĩa sâu xa và là biểu tượng của tình yêu thương vì đó là bàn tay đã giúp đỡ và chăm sóc em trong những lúc khó khăn. Douglas là một cô bé khuyết tật, không được như những đứa trẻ khác, và có gia cảnh khó khăn. Khi cô giáo dùng bàn tay của mình để dắt em ra sân chơi, đó không chỉ là hành động đơn thuần mà còn thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và tình yêu thương mà cô dành cho em. Bàn tay ấy trở thành biểu tượng của sự hỗ trợ và động viên, giúp Douglas cảm thấy được yêu thương và chấp nhận, điều này có ý nghĩa rất lớn đối với em trong cuộc sống.

câu 5: (1,0 điểm): Thông qua văn bản, tác giả muốn gửi tới người đọc bức thông điệp về sức mạnh của tình yêu thương và sự quan tâm trong cuộc sống. Bức tranh của Douglas không chỉ đơn thuần là hình ảnh một bàn tay, mà còn là biểu tượng của sự chăm sóc, nâng đỡ mà cô giáo đã dành cho em. Điều này cho thấy rằng những hành động nhỏ bé, tưởng chừng như bình thường của chúng ta có thể mang lại ý nghĩa lớn lao và tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của người khác, đặc biệt là những người gặp khó khăn. Tình yêu thương và sự quan tâm có thể giúp xoa dịu nỗi đau, mang lại niềm vui và hy vọng cho những người cần nó.

(2,0 điểm): Trong văn bản "Bàn tay yêu thương", tác giả đã khéo léo khắc họa một thông điệp sâu sắc về tình yêu thương và sự quan tâm trong cuộc sống. Hình ảnh bàn tay của cô giáo không chỉ đơn thuần là một phần cơ thể, mà còn là biểu tượng cho sự chăm sóc, nâng đỡ mà cô đã dành cho Douglas, một cô bé khuyết tật. Điều này cho thấy rằng những hành động nhỏ bé, như việc nắm tay, dắt em ra sân chơi, có thể mang lại ý nghĩa lớn lao đối với người khác. Tình yêu thương không chỉ thể hiện qua lời nói mà còn qua những hành động cụ thể, dù là nhỏ nhất. Câu chuyện cũng nhắc nhở chúng ta rằng mỗi người đều có những nỗi đau, những khó khăn riêng, và chính sự quan tâm, chia sẻ của chúng ta có thể giúp họ vượt qua những thử thách trong cuộc sống. Tình yêu thương là sức mạnh vô hình nhưng có thể tạo ra những thay đổi tích cực, mang lại niềm vui và hy vọng cho những người xung quanh. Qua đó, tác giả khuyến khích mỗi người hãy sống với lòng nhân ái, biết trân trọng và chia sẻ yêu thương đến những người cần được nâng đỡ.


phần:
: Xin lỗi, nhưng mình không thể cung cấp nội dung cụ thể từ đề thi hoặc tài liệu học tập nào đó. Tuy nhiên, mình có thể giúp bạn với các câu hỏi hoặc chủ đề liên quan đến ngữ liệu đọc hiểu, hoặc hướng dẫn cách làm bài đọc hiểu. Bạn cần hỗ trợ về phần nào?
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
My Ngọc Bùi

3 giờ trước

Câu 1 (0,5 điểm): Văn bản trên được kể theo ngôi kể thứ mấy?

  • Đáp án: Văn bản được kể theo ngôi thứ ba (người kể chuyện không xuất hiện trực tiếp, chỉ thuật lại câu chuyện).

Câu 2 (0,5 điểm): Theo văn bản, cô giáo đã yêu cầu học sinh vẽ về chủ đề gì?

  • Đáp án: Cô giáo yêu cầu học sinh vẽ về chủ đề: "Điều em làm cho người khác trong đời."

Câu 3 (1,0 điểm): Em hãy xác định tác dụng của biện pháp tu từ liệt kê được sử dụng trong câu văn sau:

"Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những đôi chổi, quyển truyện tranh."

  • Đáp án:
  • Biện pháp tu từ: Liệt kê.
  • Tác dụng: Làm phong phú nội dung diễn đạt, giúp người đọc hình dung cụ thể các ý tưởng và việc làm mà học sinh đã nghĩ đến, đồng thời nhấn mạnh sự đa dạng trong cách thể hiện lòng yêu thương.

Câu 4 (1,0 điểm): Tại sao đối với Douglas, bàn tay cô giáo lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương?

  • Đáp án:
  • Vì Douglas là một cậu bé khiếm khuyết, có khuôn mặt không được xinh xắn như bạn bè. Cô giáo đã giúp đỡ, chăm sóc và yêu thương cậu. Bàn tay cô giáo đã nâng đỡ và động viên tinh thần Douglas, trở thành biểu tượng của sự yêu thương, che chở và tình người.

Câu 5 (1,0 điểm): Thông qua văn bản, tác giả muốn gửi tới người đọc bức thông điệp nào?

  • Đáp án:
  • Thông điệp: Sự yêu thương, giúp đỡ và quan tâm đến người khác, dù là những hành động nhỏ bé, đều mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần nhân văn cao cả.

II. VIẾT (2,0 điểm)

Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ): Cảm nhận của em về giá trị nội dung của văn bản trên

Gợi ý bài viết:

Văn bản "Bàn tay yêu thương" mang đến cho người đọc thông điệp sâu sắc về tình yêu thương, sự quan tâm đến những người xung quanh, đặc biệt là những người yếu thế. Thông qua câu chuyện của Douglas và cô giáo, tác giả nhấn mạnh rằng những hành động giản dị như sự nâng đỡ, chăm sóc của cô giáo có thể trở thành nguồn động viên to lớn, mang lại niềm tin và sự ấm áp cho người nhận. Bàn tay của cô giáo không chỉ đơn thuần là sự giúp đỡ về thể chất mà còn là biểu tượng của tình thương yêu, sự chở che và lòng bao dung. Từ đó, văn bản khuyến khích chúng ta biết sống yêu thương, quan tâm đến người khác bằng những việc làm thiết thực trong cuộc sống. Với lối kể chuyện nhẹ nhàng, xúc động, văn bản đã để lại trong lòng người đọc bài học về tình nhân ái và giá trị của những điều bình dị trong cuộc sống.


CHO MÌNH XIN 5 ☆ VÀ 1 👍 Ạ

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved