Câu 4 (1,0 điểm). Xác định và nêu hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ liệt kê trong câu văn sau: “Cái đầu” không phải là khuất nhục, "củi đầu” càng không phải là thấp hèn, mà chính là một sự dũng c...

ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của cuongthinh
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

09/12/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Biện pháp tu từ liệt kê được sử dụng trong câu văn trên là liệt kê theo từng cặp. Tác giả đã sử dụng các cụm từ đối lập để tạo nên sự tương phản rõ rệt giữa hai khái niệm "khuất phục" và "thấp hèn". Việc liệt kê này giúp nhấn mạnh ý nghĩa của việc chấp nhận lỗi lầm và sẵn sàng thay đổi, đồng thời khẳng định giá trị của lòng dũng cảm và tinh thần tự giác.

Phản ánh:

Qua bài tập này, học sinh có cơ hội tiếp cận với một dạng bài tập phân tích biện pháp tu từ mới - liệt kê theo từng cặp. Bằng cách áp dụng phương pháp phân tích dựa vào cấu trúc ngữ pháp và mối quan hệ giữa các thành phần được liệt kê, học sinh có thể hiểu sâu hơn về tác dụng của biện pháp tu từ này trong việc tăng cường sức biểu đạt cho ngôn ngữ. Đồng thời, việc mở rộng vấn đề bằng cách yêu cầu học sinh so sánh với những ví dụ khác giúp củng cố kiến thức và nâng cao khả năng vận dụng linh hoạt biện pháp tu từ trong thực tế.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
PHONGVU

09/12/2024

cuongthinhBiện pháp tu từ liệt kê được sử dụng trong câu văn trên qua các cụm từ: "khuất nhục", "củi đầu", "dũng cảm", "biết sai và sẽ sửa". Việc liệt kê này giúp làm nổi bật những khái niệm trái ngược và tạo ra sự đối lập rõ rệt, từ đó nhấn mạnh giá trị của sự dũng cảm và thái độ sửa chữa lỗi lầm.

Hiệu quả nghệ thuật của biện pháp liệt kê trong câu này là:

  1. Tạo sự nhấn mạnh: Việc liệt kê các khái niệm đối lập giúp làm rõ thông điệp của câu văn. "Khuất nhục" và "củi đầu" là những từ có ý nghĩa tiêu cực, nhưng được phủ định bởi sự xuất hiện của "dũng cảm" và "biết sai và sẽ sửa", làm nổi bật lên phẩm chất cao đẹp và tinh thần tự sửa mình.
  2. Tạo sự đối lập: Sự đối lập giữa những từ tiêu cực và tích cực giúp người đọc cảm nhận sâu sắc hơn về bản chất của việc nhận lỗi và sửa sai, qua đó khẳng định rằng sự khiêm nhường và nhận thức sai lầm là biểu hiện của sự trưởng thành và dũng cảm.
  3. Tăng tính thuyết phục: Liệt kê các khái niệm liên quan đến sự sai lầm và sửa chữa làm cho ý tưởng trở nên rõ ràng và thuyết phục, khẳng định rằng việc nhận lỗi không phải là yếu đuối mà là một hành động mạnh mẽ, thể hiện sự cam đảm và khát khao hoàn thiện bản thân.


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi