Tóm tắt truyện và ptich nv Hí

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Apple_0NwQYH3AwmbT5G8Vh1aPEFdppNl1

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

10/12/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Tóm tắt văn bản Hí đi học cùng mùa xuân - Tối qua mẹ mơ thấy gặp cô tiên mùa xuân đấy bố! - Ừm ừm, vậy hả... Bên kia bàn, bố vừa ăn sáng vội để kịp lên cơ quan. Con đường từ nhà lên cơ quan vẫn thường kẹt cứng sau mỗi kỳ nghỉ lễ Tết kéo dài. Bên này bàn, Hi cổ hết sức để nhướng đôi mắt hí của mình lên. Những ngày nghỉ Tết đã quen thức khuya chơi cùng các anh chị em họ hàng, dậy sớm thật khó chịu. Mẹ, dường như chẳng bao giờ biết đến sự khó chịu là gì. Tay thoăn thoắt vắt nước cam vào những chiếc ly pha lê thật đẹp, đặt trước mặt hai bố con. Mẹ vẫn tiếp tục hào hứng với chủ đề Cô Tiên Mùa Xuân: - Cô tiên mùa xuân dặn mẹ rằng nhớ nhắc mọi người uống nước cam cho tỉnh táo, mặc đồ sạch đẹp, tươi tắn và luôn mỉm cười với những người mình gặp để có một năm mới tươi vui nhé. Ban đầu Hi không tin lắm, cũng chẳng bận tâm lắm, nhưng việc nhắc đi nhắc lại nhiều lần của mẹ cuối cùng cũng khiến cậu dò hỏi: - Cô tiên có biết con đang buồn chán vì hết lễ rồi không mẹ? - Thế là mẹ quên nói với Hi rằng, hôm nay cô tiên sẽ có mặt ở trường với Hi đấy. - Cô ấy đến trường làm gì mẹ? - À, cô nói với mẹ rằng sẽ đem những điều tốt lành tới trường. Trao tặng các bạn học sinh ngoan. Hi cười gượng gạo, mí mắt lúc này đã kéo lên được phần nào nhờ ly nước cam mát lạnh. Ai mà tin được rằng cô tiên sẽ tới lớp. Chẳng phải cô ấy chỉ có trong truyện cổ tích thôi sao. Mà giả như có cô tiên thật thì chắc chắn cũng chẳng liên quan gì Hi, đơn giản vì Hi chưa bao giờ được gọi là học sinh ngoan. Chẳng phải vô cớ mà Hi ghét tới lớp. Hi đã học đi học lại tới hai năm lớp Một mới lên được lớp Hai. Tới lớp chả có gì vui khi những con số, dòng chữ ngày này qua tháng nọ cứ như thích nhảy múa đánh đu trêu ngươi trước mắt Hi. Mẹ đưa Hi đi khám, bác sĩ nói Hi bị rối loạn ngôn ngữ viết. Rất khó để có thể đọc hiểu như những đứa trẻ bình thường. Đôi khi, bố buột miệng nói: "Ôi, tôi hoàn toàn bất lực với con tôi", mẹ lại suỵt suỵt nhắc, nào phải Hi muốn thế, đó là một căn bệnh mà không ai muốn, bố mẹ cần động viên và cùng Hi vượt qua. Bạn sẽ thắc mắc, nếu không để ý tới chữ viết và những con số Hi sẽ làm gì ở trường, phải không? À, có thể chui lủi như ma xó bất kì hóc hách nào trong trường. Có bao nhiêu cây hoa đang trổ bông chẳng ai biết nhưng Hi biết, tấm hình tập thể trường chẳng hiểu sao bị úa một góc không ai biết nhưng Hi biết... Và như hôm nọ là vào nhà vệ sinh, người ta vào đó hai phút thì Hi vào mười lăm phút, dùng vòi nước xịt tung tóe khắp mọi góc cho tới khi thầy Giám Thị xuất hiện. Dĩ nhiên, thật không may, thầy bị vòi nước đang hướng về phía cửa xịt ướt từ đầu xuống chân. Dù đã rất kiềm chế, thầy vẫn phải bặm môi nói rằng nhất định phải làm việc với phụ huynh vào ngày hôm sau. May rằng sau hôm đó là nghỉ Tết, thầy chưa có dịp gặp bố mẹ. Hi thấy thầy Giám Thị từ xa khi bước vào cổng trường, cậu đã định đứng che tấm mắt mẹ, quay lưng lại với thầy để thầy không nhìn thấy nhưng không kịp. Thầy Giám Thị bước tới. Hi nhìn mẹ đầy lo lắng. Thầy Giám Thị vỗ vai, nói: - Ngoan lắm, chúng mình cùng cố nha. Hi thấy một cảm giác là lạ, hình như là niềm vui đang lan tỏa trong lòng sau cái vỗ vai thân tình và câu nói ấm dịu của thầy Giám Thị. Và vì thế, cậu hào hứng xếp hàng lên lớp, ngồi ngay ngắn vào chỗ của mình. Buổi học đầu năm bắt đầu rất thong thả. Cô Linh Chủ Nhiệm phát cho mỗi bạn một túi quà nhỏ gồm hộp sữa và bánh kẹo, rau câu và một tấm thiệp xinh xinh. Tấm thiệp ghi những lời ngọt ngào đầu năm. Thiệp của Hi, Hi tính mở ra cho có lệ rồi sẽ cất vào cặp ngay, vì kì thực việc đọc một vài dòng chữ cũng rất là mệt mỏi đầu năm nhưng mà, ô kìa, chỉ là vài dòng chữ viết to, mỗi chữ được tỉ mỉ viết bằng những sắc màu tươi tắn, nom như một dải cầu vồng đẹp mắt hiện trước mắt Hi. Và vì thế, cậu có thể nhanh chóng đọc ngay được dòng chữ ấy: - Con là một cậu bé đặc biệt. Vì thế con là một món quà đặc biệt, một vị trí đặc biệt trong tim cô. Yêu con và tin rằng con sẽ luôn ở vị trí ấy. Hi nhìn về phía Cô Linh, nhoẻn miệng cười thật tươi khi thấy có cũng đang nhìn mình cười mỉm đầy trìu mến. Tối ấy. Hi nói với mẹ rằng, mẹ ạ, hôm nay con đã gặp Cô Tiên Mùa Xuân. Và bạn biết không, Cô Linh nói rằng những ngày sau đó bạn Hi đã dễ dàng "thu phục" được những con số và dòng chữ lì lợm nhảy múa. Và dĩ nhiên rằng, đó là một tin vui đặc biệt trong mùa xuân này...
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Apple_0NwQYH3AwmbT5G8Vh1aPEFdppNl1

$Tóm$ $tắt$ $truyện$ "Đi học cùng mùa xuân"

Câu chuyện kể về cậu bé Hí, sống cùng gia đình trong những ngày đầu năm mới. Trong một giấc mơ, Hí gặp "cô Tiên Mùa Xuân" - biểu tượng của niềm vui và hy vọng. Cô Tiên nhắc nhở Hí về giá trị của việc đi học, vượt qua những khó khăn trong việc học chữ và con số.

Hí vốn không thích đến lớp do gặp khó khăn trong việc đọc chữ và làm toán. Tuy nhiên, qua sự khích lệ của cô Tiên Mùa Xuân và sự động viên từ mẹ, Hí dần thay đổi thái độ. Cậu nỗ lực hơn và cảm nhận được niềm vui khi chinh phục được những khó khăn nhỏ bé, từ việc đọc chữ cho đến làm quen với con số.

Câu chuyện khép lại với hình ảnh Hí hân hoan trong buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, cùng niềm tin rằng mình là "một cậu bé đặc biệt" trong mắt cô giáo và gia đình.

$Phân$ $tích$ $nhân$ $vật$ Hí

  1. Hoàn cảnh nhân vật
  • Hí là một cậu bé bình thường, sống trong sự yêu thương của gia đình. Tuy nhiên, cậu gặp khó khăn trong việc học, đặc biệt là đọc chữ và làm toán.
  • Những khó khăn khiến Hí có tâm lý e ngại và chán ghét việc đến trường.
  1. Tính cách và suy nghĩ
  • Ngây thơ và hồn nhiên: Hí tin vào giấc mơ gặp cô Tiên Mùa Xuân, điều này thể hiện tâm hồn trong sáng và niềm tin vào những điều kỳ diệu của trẻ thơ.
  • Dễ bị ảnh hưởng: Lời khuyên của cô Tiên và sự động viên từ mẹ khiến Hí thay đổi suy nghĩ, từ chỗ không thích đến trường sang mong muốn học hỏi.
  • Kiên trì và nỗ lực: Mặc dù gặp khó khăn, Hí không bỏ cuộc mà cố gắng vượt qua, từng bước chinh phục chữ cái và con số.
  1. Quá trình phát triển
  • Ban đầu, Hí sợ hãi, tự ti về bản thân và không thích việc học.
  • Qua giấc mơ và sự động viên của mẹ, Hí dần hiểu được ý nghĩa của việc học, từ đó thay đổi thái độ, trở nên lạc quan và chăm chỉ hơn.
  • Cuối truyện, Hí trở thành một cậu bé tự tin, nhận ra giá trị của bản thân và sẵn sàng bước vào lớp học với niềm vui.
  1. Ý nghĩa của nhân vật
  • Nhân vật Hí là đại diện cho những trẻ em gặp khó khăn trong học tập, nhưng với sự giúp đỡ và động viên đúng lúc, các em có thể vượt qua nỗi sợ và tiến bộ.
  • Qua hành trình của Hí, câu chuyện gửi gắm thông điệp về sự kiên trì, niềm tin vào bản thân và sức mạnh của sự yêu thương, động viên từ gia đình.


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved