avatar
level icon
Linh Trang

3 giờ trước

Giúp mình với ạ

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Linh Trang

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

3 giờ trước

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Phiếu học tập số 01: Nước Đại Việt Ta
Phiếu học tập số 02: Tìm hiểu tư tưởng cốt lõi của văn bản
- Trong hai dòng đầu của văn bản "Nước Đại Việt Ta", tác giả Nguyễn Trãi đã nêu lên tư tưởng về chủ quyền độc lập và tự do của đất nước. Ông khẳng định rằng Đại Việt là một quốc gia có nền văn hiến lâu đời, có lãnh thổ riêng biệt và có lịch sử hào hùng. Tư tưởng này được thể hiện rõ qua cách ông gọi tên đất nước là "Đại Việt" thay vì "Nam Quốc". Điều này cho thấy sự tự hào và ý thức sâu sắc về chủ quyền của dân tộc.
- Người dân được nhắc đến trong bài thơ là toàn bộ nhân dân Đại Việt, không phân biệt địa vị xã hội hay giai cấp. Tác giả muốn nhấn mạnh rằng mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ và xây dựng đất nước.
- Kẻ bạo ngược mà tác giả nói tới là quân xâm lược Minh. Đây là lực lượng ngoại bang đang cố gắng chiếm đoạt đất đai và tài nguyên của Đại Việt.
- Cốt lõi tư tưởng nhân nghĩa của Nguyễn Trãi là lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết chống giặc ngoại xâm. Ông tin rằng việc bảo vệ đất nước và cuộc sống của nhân dân là nhiệm vụ cao cả nhất của mỗi người dân Đại Việt.
Phiếu học tập số 03: Tìm hiểu về lí lẽ thuyết phục của tác giả trong văn bản
- Lí lẽ thuyết phục của tác giả trong văn bản "Nước Đại Việt Ta" dựa trên cơ sở vững chắc của lịch sử và truyền thống văn hóa của dân tộc. Tác giả đã sử dụng nhiều dẫn chứng để minh họa cho luận điểm của mình, đồng thời cũng đưa ra những lý giải logic và hợp lý để củng cố thêm sức thuyết phục cho luận điểm đó.
- Mục đích của việc đưa ra lí lẽ ấy là nhằm thuyết phục người đọc tin vào tính đúng đắn của luận điểm mà tác giả đưa ra. Bằng cách sử dụng lí lẽ chặt chẽ và dẫn chứng xác thực, tác giả đã tạo nên một bức tranh tổng quát về tình hình đất nước và tầm quan trọng của việc giữ gìn độc lập chủ quyền.
- Nhận xét của em về những lí lẽ mà tác giả đưa ra là rất thuyết phục và đầy đủ. Tác giả đã sử dụng nhiều phương pháp lập luận khác nhau như so sánh, tương phản, liệt kê,... để làm nổi bật luận điểm của mình. Bên cạnh đó, tác giả còn sử dụng nhiều dẫn chứng lịch sử và văn hóa để tăng thêm tính thuyết phục cho luận điểm.
Phiếu học tập số 04: Tìm hiểu về bằng chứng khách quan mà tác giả đưa vào văn bản
- Những bằng chứng khách quan được tác giả đưa vào văn bản "Nước Đại Việt Ta" bao gồm:
+ Lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc: Tác giả đã kể lại những chiến công hiển hách của cha ông ta trong quá khứ, từ thời Hùng Vương đến thời Trần Hưng Đạo. Những chiến thắng này đã góp phần khẳng định sức mạnh và tinh thần bất khuất của dân tộc Đại Việt.
+ Văn hiến lâu đời: Tác giả đã khẳng định rằng Đại Việt là một quốc gia có nền văn hiến lâu đời, với nhiều thành tựu văn hóa đáng tự hào. Điều này càng củng cố thêm niềm tự hào dân tộc và ý chí quyết tâm bảo vệ đất nước của nhân dân Đại Việt.
+ Lãnh thổ riêng biệt: Tác giả đã khẳng định rằng Đại Việt là một quốc gia có lãnh thổ riêng biệt, không phụ thuộc vào bất kỳ thế lực nào. Điều này là cơ sở để khẳng định chủ quyền độc lập của đất nước.
- Hiệu quả sử dụng: Việc đưa ra những bằng chứng khách quan đã giúp tác giả củng cố thêm sức thuyết phục cho luận điểm của mình. Những bằng chứng này đã chứng minh cho sự tồn tại và phát triển của dân tộc Đại Việt, đồng thời khơi dậy lòng tự hào dân tộc và ý chí quyết tâm bảo vệ đất nước của nhân dân.
Phiếu học tập số 05: Nghệ thuật lập luận của tác giả các phương diện nghệ thuật so sánh, ngôn từ phép đối và nhịp của câu văn
- So sánh: Tác giả đã sử dụng biện pháp so sánh để làm nổi bật sự khác biệt giữa Đại Việt và các quốc gia khác. Ví dụ, khi so sánh Đại Việt với Trung Hoa, tác giả đã khẳng định rằng Đại Việt tuy nhỏ bé nhưng vẫn có nền văn hiến lâu đời, có anh hùng hào kiệt và có khả năng chống giặc ngoại xâm. Điều này đã góp phần nâng cao vị thế của Đại Việt trong mắt bạn bè quốc tế.
- Ngôn từ phép đối: Tác giả đã sử dụng phép đối để tạo nên sự cân xứng và hài hòa cho câu văn. Ví dụ, trong câu "Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm", tác giả đã sử dụng phép đối giữa "nghịch lỗ" và "xâm phạm" để tạo nên sự đối lập giữa hành động sai trái của kẻ thù và sự chính nghĩa của dân tộc Đại Việt.
- Nhịp của câu văn: Tác giả đã sử dụng nhịp điệu nhanh, dồn dập để tạo nên sự hùng hồn và khí thế cho câu văn. Ví dụ, trong đoạn mở đầu, tác giả đã sử dụng nhịp điệu nhanh để khẳng định chủ quyền độc lập của đất nước. Điều này đã tạo nên ấn tượng mạnh mẽ và khơi gợi lòng tự hào dân tộc.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
khacute

3 giờ trước

Linh Trang 92922 nha

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
khacute

3 giờ trước

Linh Trang 13213 nha bạn


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved