(Đề mới) I. ĐỌC HIỂU Đọc văn bản: Bây giờ còn nhớ hay không Ngày xưa hè đến phượng hồng nở hoa Ngây thơ em rủ anh ra Bảo mình nhặt phượng về nhà chơi chung Bây giờ còn nhớ hay không Anh đem cánh phư...

ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Hằng Nga
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

18/12/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
phần:
câu 2: I. ĐỌC HIỂU (3 ĐIỂM) . Dấu hiệu để xác định thể thơ của văn bản: - Số tiếng trong mỗi dòng thơ: 8 tiếng. - Gieo vần: gieo vần chân ở các dòng thơ 1, 2 và 4; gieo vần lưng ở các dòng thơ 3, 5 và 6. - Ngắt nhịp: 3/5 hoặc 4/4. . Biện pháp tu từ điệp cấu trúc trong bài thơ: Điệp cấu trúc “bây giờ còn nhớ...”. . Hiệu quả của việc sử dụng hình thức lời tâm sự của “em” với “anh” trong bài thơ: Tạo nên tính đối thoại giữa hai nhân vật trữ tình, tạo nên giọng điệu tha thiết, sâu lắng cho bài thơ. Đồng thời giúp tác giả bộc lộ được nỗi niềm tiếc nuối, xót xa khi nhớ lại những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò. . Sự vận động cảm xúc của “anh” trong bài thơ: Từ trạng thái hồi tưởng quá khứ tươi đẹp đến hiện tại đầy tiếc nuối, xót xa. II. VIẾT (7 ĐIỂM) . Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) phân tích những kỉ đẹp của nhân vật trữ tình “anh” trong bài thơ ở khổ thơ thứ 2. (4 điểm) Học sinh có thể triển khai theo nhiều cách khác nhau song cần đảm bảo các yêu cầu sau: a. Đảm bảo yêu cầu về hình thức đoạn văn Nghị luận xã hội (khoảng 200 chữ), diễn đạt rõ ràng, mạch lạc b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận Những kỉ niệm đẹp của nhân vật trữ tình “anh” trong bài thơ ở khổ thơ thứ 2 c. Triển khai vấn đề nghị luận Thí sinh lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận theo nhiều cách nhưng phải làm rõ những kỉ niệm đẹp của nhân vật trữ tình “anh” trong bài thơ ở khổ thơ thứ 2. Có thể theo hướng sau: - Kỉ niệm về mùa hè rực rỡ sắc màu của hoa phượng vĩ. - Kỉ niệm về cuộc hẹn hò của đôi lứa. - Kỉ niệm về tình yêu trong sáng, hồn nhiên của tuổi học trò. d. Chính tả, ngữ pháp Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt. e. Sáng tạo Thể hiện sâu sắc về vấn đề nghị luận, có suy nghĩ riêng, phong cách diễn đạt mới mẻ. . Để từng bước trưởng thành, nhiều bạn trẻ đã mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn cho phép bản thân trải nghiệm từ công việc cụ thể. Từ góc nhìn của người trẻ, anh/ chị hãy viết một bài văn nghị luận (khoảng 600 chữ) trình bày suy nghĩ về vấn đề trên. (3 điểm) Học sinh có thể triển khai theo nhiều cách khác nhau song cần đảm bảo các yêu cầu sau: a. Đảm bảo cấu trúc đoạn văn nghị luận Mở đoạn: Giới thiệu vấn đề nghị luận Thân đoạn: - Giải thích khái niệm: Vùng an toàn là gì? Trải nghiệm là gì? - Bàn luận về quan điểm: + Ý nghĩa của việc bước ra khỏi vùng an toàn. + Tác hại của việc mãi ở trong vùng an toàn. + Bài học rút ra. Kết đoạn: Khẳng định lại vấn đề. b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận: Quan điểm: Để từng bước trưởng thành, nhiều bạn trẻ đã mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn cho phép bản thân trải nghiệm từ công việc cụ thể. c. Triển khai vấn đề nghị luận Thí sinh lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận theo nhiều cách nhưng phải làm rõ quan điểm: Bước ra khỏi vùng an toàn là điều cần thiết để phát triển bản thân. Có thể theo hướng sau: - Nêu khái niệm: Vùng an toàn là gì? Trải nghiệm là gì? - Bàn luận về quan điểm: + Ý nghĩa của việc bước ra khỏi vùng an toàn. + Tác hại của việc mãi ở trong vùng an toàn. + Bài học rút ra. d. Chính tả, ngữ pháp Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt. e. Sáng tạo Thể hiện sâu sắc về vấn đề nghị luận, có suy nghĩ riêng, phong cách diễn đạt mới mẻ.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi