giải các câu giúp mình với nhaaaaaa

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Hmyyy
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

23/12/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1. a) Mệnh đề "Dãy số đã cho là không phải cấp số cộng", Đúng, Sai Lập luận: Ta thấy các số hạng liên tiếp trong dãy số đã cho đều cách nhau một khoảng cách là 3. Cụ thể: 2 - (-1) = 3 5 - 2 = 3 8 - 5 = 3 ... Như vậy, dãy số đã cho là cấp số cộng với công sai \(d = 3\). Do đó, mệnh đề này là sai. b) Số hạng \(u_1 = -1\) Lập luận: Số hạng đầu tiên của dãy số là -1, nên \(u_1 = -1\). Mệnh đề này là đúng. c) Nếu dãy số đã cho là một cấp số cộng thì công sai của cấp số cộng là \(d = 2\) Lập luận: Như đã chứng minh ở phần a), công sai của dãy số là \(d = 3\), không phải \(d = 2\). Do đó, mệnh đề này là sai. d) Tổng tất cả số hạng của dãy số bằng 56 Lập luận: Ta tính tổng của dãy số: \(S = u_1 + u_2 + u_3 + ... + u_n\) \(S = -1 + 2 + 5 + 8 + 11 + 14 + 17\) \(S = (-1) + 2 + 5 + 8 + 11 + 14 + 17\) \(S = 56\) Do đó, mệnh đề này là đúng. Kết luận: a) Sai b) Đúng c) Sai d) Đúng Câu 2. a) Ta có: $\lim_{x\to 2} g(x) = \lim_{x\to 2} \frac{2}{x-1} = \frac{2}{2-1} = 2$ $g(2) = \frac{2}{2-1} = 2$ Vậy $\lim_{x\to 2} g(x) = g(2)$ nên hàm số $g(x)$ liên tục tại điểm $x_0 = 2$. Mệnh đề này ĐÚNG. b) Ta có: $\lim_{x\to 2} f(x) = \lim_{x\to 2} \frac{x^2 - 4}{x - 2} = \lim_{x\to 2} \frac{(x - 2)(x + 2)}{x - 2} = \lim_{x\to 2} (x + 2) = 2 + 2 = 4$ Vậy $\lim_{x\to 2} f(x) = 4$. Mệnh đề này ĐÚNG. c) Ta đã biết $\lim_{x\to 2} f(x) = 4$ và $f(2) = 4,5$. Vì $\lim_{x\to 2} f(x) \neq f(2)$ nên hàm số $f(x)$ không liên tục tại điểm $x_0 = 2$. Mệnh đề này SAI. d) Ta có: $\lim_{x\to 2} y = \lim_{x\to 2} \frac{f(x)}{g(x)} = \frac{\lim_{x\to 2} f(x)}{\lim_{x\to 2} g(x)} = \frac{4}{2} = 2$ $y(2) = \frac{f(2)}{g(2)} = \frac{4,5}{2} = 2,25$ Vì $\lim_{x\to 2} y \neq y(2)$ nên hàm số $y = \frac{f(x)}{g(x)}$ không liên tục tại điểm $x_0 = 2$. Mệnh đề này SAI. Đáp án: a) Đúng b) Đúng c) Sai d) Sai Câu 1. Để phương trình $\sqrt{3}\cos x + m - 1 = 0$ có nghiệm, ta cần tìm điều kiện của $m$ sao cho phương trình này có nghiệm. Bước 1: Xác định điều kiện của $\cos x$ - Biết rằng $\cos x$ luôn nằm trong khoảng $[-1, 1]$, tức là $-1 \leq \cos x \leq 1$. Bước 2: Biến đổi phương trình - Ta có phương trình $\sqrt{3}\cos x + m - 1 = 0$. - Biến đổi phương trình này thành $\sqrt{3}\cos x = 1 - m$. Bước 3: Xác định điều kiện của $1 - m$ - Để phương trình có nghiệm, $\sqrt{3}\cos x$ phải nằm trong khoảng $[-\sqrt{3}, \sqrt{3}]$. - Do đó, $1 - m$ cũng phải nằm trong khoảng $[-\sqrt{3}, \sqrt{3}]$. Bước 4: Tìm điều kiện của $m$ - Ta có $-\sqrt{3} \leq 1 - m \leq \sqrt{3}$. - Biến đổi bất đẳng thức này: - $-\sqrt{3} \leq 1 - m$ suy ra $m \leq 1 + \sqrt{3}$. - $1 - m \leq \sqrt{3}$ suy ra $m \geq 1 - \sqrt{3}$. Bước 5: Kết luận giá trị nguyên của $m$ - Ta có $1 - \sqrt{3} \leq m \leq 1 + \sqrt{3}$. - Biết rằng $\sqrt{3} \approx 1.732$, nên $1 - \sqrt{3} \approx -0.732$ và $1 + \sqrt{3} \approx 2.732$. - Các giá trị nguyên của $m$ nằm trong khoảng $[-0.732, 2.732]$ là $m = 0, 1, 2$. Vậy có tất cả 3 giá trị nguyên của $m$ để phương trình $\sqrt{3}\cos x + m - 1 = 0$ có nghiệm. Câu 2. Để tính số hạng thứ hai \( u_2 \) của cấp số nhân, ta cần biết số hạng đầu tiên \( u_1 \) và công bội \( q \). Bước 1: Tìm số hạng đầu tiên \( u_1 \) - Ta biết rằng tổng của n số hạng đầu tiên của cấp số nhân là \( S_n = 5^n - 1 \). - Tổng của 1 số hạng đầu tiên (tức là \( u_1 \)) là \( S_1 \): \[ S_1 = 5^1 - 1 = 5 - 1 = 4 \] Do đó, \( u_1 = 4 \). Bước 2: Tìm công bội \( q \) - Tổng của 2 số hạng đầu tiên là \( S_2 \): \[ S_2 = 5^2 - 1 = 25 - 1 = 24 \] - Số hạng thứ hai \( u_2 \) sẽ là: \[ u_2 = S_2 - u_1 = 24 - 4 = 20 \] Bước 3: Kiểm tra công bội \( q \) - Công bội \( q \) của cấp số nhân là: \[ q = \frac{u_2}{u_1} = \frac{20}{4} = 5 \] Vậy số hạng thứ hai \( u_2 \) của cấp số nhân là 20. Đáp số: \( u_2 = 20 \). Câu 3. Để tìm giới hạn của hàm số $\lim_{x\rightarrow2}\frac{2-\sqrt{x+2}}{x^2-3x+2}$, ta thực hiện các bước sau: Bước 1: Xác định điều kiện xác định (ĐKXĐ) - Biểu thức $\sqrt{x+2}$ có nghĩa khi $x + 2 \geq 0$, tức là $x \geq -2$. - Biểu thức $x^2 - 3x + 2$ không được phép bằng 0, vì nó ở mẫu số. Ta giải phương trình $x^2 - 3x + 2 = 0$: \[ x^2 - 3x + 2 = (x - 1)(x - 2) = 0 \] \[ x = 1 \text{ hoặc } x = 2 \] Do đó, ĐKXĐ là $x \geq -2$ và $x \neq 1, 2$. Bước 2: Rút gọn biểu thức - Nhân tử liên hợp ở tử số để loại bỏ căn thức: \[ \frac{2-\sqrt{x+2}}{x^2-3x+2} = \frac{(2-\sqrt{x+2})(2+\sqrt{x+2})}{(x^2-3x+2)(2+\sqrt{x+2})} \] \[ = \frac{4 - (x + 2)}{(x - 1)(x - 2)(2 + \sqrt{x + 2})} \] \[ = \frac{2 - x}{(x - 1)(x - 2)(2 + \sqrt{x + 2})} \] \[ = \frac{-(x - 2)}{(x - 1)(x - 2)(2 + \sqrt{x + 2})} \] \[ = \frac{-1}{(x - 1)(2 + \sqrt{x + 2})} \] Bước 3: Tìm giới hạn khi $x \rightarrow 2$ \[ \lim_{x \rightarrow 2} \frac{-1}{(x - 1)(2 + \sqrt{x + 2})} = \frac{-1}{(2 - 1)(2 + \sqrt{2 + 2})} \] \[ = \frac{-1}{1 \cdot (2 + 2)} \] \[ = \frac{-1}{4} \] Vậy giới hạn của hàm số là $-\frac{1}{4}$. Bước 4: Tính $2a + 3b$ - Trong phân số $-\frac{1}{4}$, ta có $a = 1$ và $b = 4$. - Do đó, $2a + 3b = 2 \cdot 1 + 3 \cdot 4 = 2 + 12 = 14$. Đáp số: $2a + 3b = 14$. Câu 4. Để tìm mốt của mẫu số liệu, chúng ta cần xác định khoảng có tần số lớn nhất. Bảng tần số: - Khoảng $[9,5;12,5)$: 3 học sinh - Khoảng $[12,5;15,5)$: 12 học sinh - Khoảng $[15,5;18,5)$: 15 học sinh - Khoảng $[18,5;21,5)$: 21 học sinh - Khoảng $[21,5;24,5)$: 2 học sinh Trong các khoảng trên, khoảng có tần số lớn nhất là $[18,5;21,5)$ với 21 học sinh. Do đó, mốt của mẫu số liệu này là khoảng $[18,5;21,5)$. Kết quả làm tròn đến hàng phần chục, mốt của mẫu số liệu là khoảng từ 18,5 đến 21,5 phút. Đáp số: Mốt của mẫu số liệu là khoảng từ 18,5 đến 21,5 phút.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
minhhi

23/12/2024

câu 2,
a,
TXD của $\displaystyle g( x)$ là $\displaystyle x\neq 1$
$\displaystyle \rightarrow $g(x) liên tục tại x = 2 
a đúng
b,
$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
\lim _{x\rightarrow 2} f( x) =\lim _{x\rightarrow 2}\frac{x^{2} -4}{x-2}\\
=\lim _{x\rightarrow 2}\frac{( x-2)( x+2)}{x-2}\\
=\lim _{x\rightarrow 2} x+2\\
=4
\end{array}$
b đúng
c,
$\displaystyle f( 2) \ =\ 4,5\ \neq 4\ $
vậy f(x) ko liên tục tại x = 2
c sai
d,
$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
\lim _{x\rightarrow 2}\frac{f( x)}{g( x)} =\lim _{x\rightarrow 2}\frac{x^{2} -4}{x-2} .\frac{x-1}{2}\\
=\lim _{x\rightarrow 2}\frac{( x-1)( x+2)}{2}\\
=\frac{( 2-1)( 2+2)}{2}\\
=2\\
\frac{f( 2)}{g( 2)} =\frac{4,5}{2} \neq 2
\end{array}$
vậy $\displaystyle \frac{f( x)}{g( x)} \ $ko liên tục tại x = 2 
d sai 

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
phuongbui

23/12/2024

【Giải thích】: 1a. Dãy số đã cho là một cấp số cộng với công sai d = 3. Vì vậy, mệnh đề này là sai.

1b. Nếu dãy số đã cho là một cấp số cộng thì công sai của cấp số cộng là 3. Vì vậy, mệnh đề này là đúng.

1c. Tổng tất cả số hạng của dãy số là 56. Vì vậy, mệnh đề này là đúng.

2a. Hàm số g(x) không liên tục tại điểm x0=2 vì g(2) không xác định. Vì vậy, mệnh đề này là sai.

2b. Giới hạn của f(x) khi x tiến tới 2 là 4. Vì vậy, mệnh đề này là đúng.

2c. Hàm số f(x) không liên tục tại điểm x0=2 vì f(2) ≠ limx→2f(x). Vì vậy, mệnh đề này là sai.

2d. Hàm số y=f(x)/g(x) liên tục tại điểm x0=2. Vì vậy, mệnh đề này là đúng.

3. Có 2 giá trị nguyên của m để phương trình √3cosx+m-1=0 có nghiệm.

4. u2 = 4.

5. Giới hạn của hàm số khi x tiến tới 2 là -1/3. Vì vậy, 2a + 3b = 2*(-1) + 3*3 = 7.

6. Mốt của mẫu số liệu trên là 5.

【Câu trả lời】: 1a. Sai

1b. Đúng

1c. Đúng

2a. Sai

2b. Đúng

2c. Sai

2d. Đúng

3. 2

4. 4

5. -1/3

6. 5

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved